ทักทายวันอาทิตย์ที่ 21 พฤษภาคม 2017

AKG By Samsung 4

สวัสดีวันอาทิตย์ครับ อาทิตย์ก่อนได้พูดถึงเรื่องหูฟังในกล่องของ Samsung Galaxy S8 กันไปว่าแท้จริงแล้วเป็นหูฟังของ Samsung ที่ได้รับการปรับเสียงจาก AKG (Tuned by AKG) ซึ่งหลายคนที่ได้ลองใช้งานก็ได้บอกว่าเสียงมันดีกว่าหูฟังที่แถมในกล่องสมาร์ทโฟนทั่วไป ซึ่งครั้นตอนเปิดตัวในต่างประเทศได้เคลมราคากันไว้ที่ $99 หรือราวๆ 3,500 – 3,600 บาท ซึ่งก็ดูแพงพอตัวเลย

แต่เมื่อไม่กี่วันก่อนได้มีสมาชิกมาแจ้งราคาในกระดานซื้อขายแลกเปลี่ยนบนเว็บของเรานี่ล่ะ ว่าสามารถไปหาซื้อได้ตามศูนย์บริการ (Samsung Service) ซึ่งต้องบอกก่อนว่าศูนย์บริการเนี่ย ไม่ใช่่ Shop Samsung ที่มีโทรศัพท์และอุปกรณ์ขายเป็นแพ็คเกจกล่องๆ นะครับ เป็นศูนย์ซ่อมและบริการลูกค้าหลังการขายนั่นล่ะ โดยตัวหูฟัง Samsung Tuned by AKG หากไปซื้อจากศูนย์บริการจะได้ราคามาที่ 690.69 บาท ซึ่งถูกกว่าราคาที่ประกาศขายแน่นอน เพราะว่ามันเป็นอะไหล่ ซึ่งแพ็คเกจที่ได้ก็จะเป็นแบบห่อพลาสติกมาแค่นั้น แถมมีประกันแค่เดือนเดียวเท่านั้น จะแตกต่างจากการซื้อจากหน้า Shop ซึ่งจะอยู่ในกล่องอย่างดูดีและมีอุปกรณ์ต่างๆ ครบ พร้อมทั้งการรับประกันที่ยาวนานกว่าด้วย ฉะนั้นการที่อุปกรณ์หลายๆ อย่างพอขึ้น Shop แล้วจะแพงกว่าจึงมิใช่เรื่องแปลกอะไรครับ

จริงๆ ข่าวนี้ผมถือว่าเป็นข่าวดีสำหรับผู้ที่สนใจอยากทดสอบหูฟังที่แถมมาในกล่องของ Galaxy S8 นะ เพราะสามารถไปหาซื้อได้ในราคาสบายกระเป๋าตามศูนย์บริการได้เลย แต่อาจจะต้องรอของหน่อยเพราะปกติแล้วถ้าไม่มีของในสต็อคทางศูนย์บริการก็จะเปิดใบ PO ไปซึ่งอาจต้องใช้เวลารออย่างมากไม่เกิน 2 สัปดาห์ แต่จากที่ผมเคยไปติดต่อซื้ออุปกรณ์อย่างอื่นนี่ก็ใช้เวลาราวๆ 3-5 วันเท่านั้นแหละ ทั้งนี้พอราคาหูฟังออกมาแบบนี้แล้วก็คงส่งผลกระทบกับคนที่จะขายหูฟังในกล่องทิ้งเพราะไม่ได้ใช้อย่างแน่นอนครับ เพราะก่อนหน้านี้จากที่เห็นในกระดานซื้อขายนี่ราคาหลักพันกันทั้งนั้น ซึ่งหูฟังที่แถมในกล่องเนี่ยจะพิเศษกว่าที่ซื้อจากศูนย์บริการก็ตรงที่มีจุกยางสำรองให้อีกนั่นเอง

สุดท้ายนี้ อย่าลืมกดไลค์เพื่อเป็นกำลังใจ พร้อมทั้งติดตามรับข่าวสารจากทางเว็บด้วยนะครับ https://goo.gl/TGZPgg



ถูกใจบทความนี้  4