ยังไง? เมื่อหูฟังของ Samsung Galaxy S8/ Galaxy S8+ ไม่ได้มาจาก AKG?


harman tune buy akgงานนี้คนใช้งาน Samsung Galaxy S8 หรือ Galaxy S8+ น่าจะต้องติดตามหรือไม่? เพราะอาจจะเข้าข่ายโฆษณาเกินจริง? เพราะหูฟัง AKG ที่แถมมาให้ในกล่อง ไม่ได้มาจาก AKG? ตามที่เคยประกาศไว้บนเวทีเปิดตัวที่ต่างประเทศ เพียงแค่มีการปรับแต่งโดย AKG เท่านั้น?

Samsung Galaxy S8 tune up by akg
ช่วงนี้มีประเด็นร้อนอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดเป็นเคสของ Samsung อีกครั้ง หลังจากที่มีอาการหน้าจอแดง ซึ่งมีการอัพเดทแพทช์ ก็มีทั้งคนหายและไม่หาย ซึ่งอาจจะมีจำนวนไม่มากนัก หากเจอปัญหาก็เข้าศูนย์บริการกันไป แต่งานนี้เมื่อทาง Pocket Now เผยข้อมูลที่มีการตอบกลับมาจากทางทีมของ Samsung เอง ซึ่งเกี่ยวกับการปรับแต่งหูฟัง AKG ที่แถมมาให้ในกล่อง

Samsung Galaxy S8 tune up by akg 2

ทั้งนี้มีการตอบกลับจากทางฝ่าย PR Manager ของ Samsung อเมริกา บน twitter ว่า เป็นการปรับแต่งโดย AKG? นั่นหมายถึง ไม่ได้ผลิตจาก AKG โดยตรง ซึ่งต่างจากตอนที่ประกาศในงานเปิดตัว Samsung Galaxy S8 และ Galaxy S8+

Samsung Galaxy S8 tune up by akg 3

อย่างแบรนด์ LG เองก็ปรับแต่งโดย AKG เช่นกัน แต่ก็ไม่เห็นต้องแปะแบรนด์ AKG แต่อย่างใด ซึ่งทาง Samsung เองก็ปรับแต่งจาก AKG เช่นเดียวกันแต่กลับแปะแบรนด์ AKG ซึ่งอาจจะเป็นกลยุทธ์ทางการตลาด   ในการแปะแบรนด์ แต่ผู้ซื้อก็เข้าใจว่าได้หูฟังระดับเทพจากต้นตำรับมาใช้งาน แต่จริงๆ แล้ว ไม่ได้ต่างจากแบรนด์อื่น อาทิเช่น LG ที่แถมมาให้ในกล่องเช่นเดียวกัน

ทั้งนี้ทั้งนั้นพลังเสียงคือสิ่งที่ผู้ใช้งาน ลองทดสอบและเป็นผู้ตัดสินใจ ซึ่งผู้ใช้งานโดยส่วนใหญ่คงไม่ได้ทดสอบหูฟัง AKG มาก่อน จึงอาจจะไม่รู้ข้อแตกต่าง ดังนั้นก็เป็นไปได้ว่าเคสนี้ อาจจะไม่ได้มีปัญหาแต่อย่างใด แต่ก็เป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ในต่างประเทศอยู่พอสมควรเลยทีเดียว แล้วพี่ไทยเราจะว่าอย่างไร? แต่ทาง Samsung เองก็คงมีการทำงานและทดสอบร่วมกันกับ AKG มาแล้วว่าการปรับแต่งนี้ พลังเสียงไม่เป็นรองใครแน่ๆ คือได้มาตรฐาน AKG นั่น เพียงแต่ว่าไม่ได้มาจาก AKG โดยตรงตามที่เคยกล่าวเอาไว้แค่นั้นเอง! แต่อย่าลืมว่า Samsung ได้ซื้อกิจการของ Harman International Industries ไปเรียบร้อยแล้วเช่นกัน

ว่าแล้วมาดูคลิปต้นฉบับกันครับ

อ้างอิง pocketnow



ถูกใจบทความนี้  3