Uber เปิดโอกาสให้นิสิตนักศึกษาทั่วไทยแสดงความสามารถ กับการแข่งขันแผนธุรกิจ UberCAMPUS ครั้งแรกในประเทศไทย

UberCAMPUS

กรุงเทพฯ – 23 พฤษภาคม 2560  เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา Uber ประเทศไทย ประกาศผลผู้ชนะการแข่งขันประกวดแผนธุรกิจ โครงการ “#UberCAMPUS2017” ที่ได้เปิดโอกาสให้นักศึกษาทั้งระดับปริญญาตรีและปริญญาโทเข้าร่วมแข่งขันการวางแผนธุรกิจและการลงมือทำจริง โดยใช้ทักษะทั้งด้านธุรกิจ การตลาดและเทคโนโลยีมาขยายฐานผู้ใช้บริการและพาร์ทเนอร์ร่วมขับให้กับ Uber และ UberEATS โดยทีมผู้ชนะเลิศอันดับที่ 1 ได้แก่ #TeamEightyThousand (นางสาวนัทธมน ยกย่องสกุล และนายนพดล รัตนวิเศษรัตน์ จากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และนายปวีร์ ธรภาพพิศาล จากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร) ได้รับทุนการศึกษามูลค่า 80,000 บาท ชนะเลิศอันดับที่ 2 ได้แก่ #TeamUberJackpot (นางสาวธนิสา จูระมงคล นางสาวนีลุบล มโนธรารักษ์ และนางสาวพนิดา เมฆบัณฑูรย์ จากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์) ได้รับทุนการศึกษามูลค่า 50,000 บาท ชนะเลิศอันดับที่ 3 ได้แก่ #TeamAbsolute (นายชวิศา ขรขันฑ์ นางสาวอัญชุกร ฐิติรุ่งเรือง และนางสาวพิมพิกา รุ้งอาภาจรัสกุล จากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์) ได้รับทุนการศึกษามูลค่า 20,000 บาท นอกจากนั้นทั้ง 3 ทีมยังได้รับโอกาสเข้าสัมภาษณ์เพื่อคัดเลือกร่วมทำงานในโครงการ Uber Management Trainee และรางวัลชมเชยได้แก่ #TeamDESIRE (นายธนวัฒน์ เปี่ยมเชาว์ นางสาวพิชญ์สินี สมสกุล และนายอติคุณ บุญเฉียน จากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย) 

 

 

UberCAMPUS

TeamAbsolute

TeamDESIRE

TeamEightyThousand

ศิริภา จึงสวัสดิ์ ผู้จัดการประจำประเทศไทย Uber กล่าวว่า​ ​
“เรารู้สึกตื่นเต้นมากสำหรับโครงการ UberCAMPUS ที่จัดขึ้นครั้งนี้ เพื่อเปิดให้นิสิต นักศึกษาจากมหาวิทยาลัยทั่วประเทศได้เข้าร่วมแข่งขันแผนธุรกิจของ Uber เป็นครั้งแรก Uber ให้ความสำคัญกับเมืองที่เราให้บริการรวมถึงการพัฒนาบุคลากร โครงการนี้จึงถือเป็นการเปิดโอกาสนิสิต นักศึกษาได้ใช้ความคิดสร้างสรรค์ในการแก้ปัญหาที่แท้จริง และทำให้เราได้เห็นถึงศักยภาพในการทำงานของน้องๆ ซึ่งสอดรับกับแนวคิดของ Uber ที่สนับสนุนไอเดียของคนรุ่นใหม่ให้กล้าที่จะลงมือทำ”

เกี่ยวกับ Uber

พันธกิจหลักของ Uber คือการนำระบบการเดินทางที่เชื่อถือได้ไปทุกที่ เพื่อทุกคน เราเริ่มธุรกิจเมื่อ พ.ศ. 2553 ในสหรัฐอเมริกา เพื่อแก้ปัญหาธรรมดาอันหนึ่ง คุณจะเดินทางด้วยการกดเพียงปุ่มเดียวได้อย่างไร เจ็ดปีผ่านไปกับอีกสองพันล้านทริปเดินทาง เรามุ่งหน้าไปสู่ความท้าทายที่ยิ่งใหญ่กว่าเดิม: ลดปัญหาการจราจรและมลภาวะในเมืองต่างๆ ที่เราให้บริการพาผู้คนเดินทางไปที่ต่างๆ ได้โดยใช้รถน้อยลง สำหรับ Uber เริ่มการดำเนินงานในประเทศไทย พ.ศ. 2557 โดยมีพื้นที่บริการ ได้แก่ กรุงเทพฯ เชียงใหม่ พัทยา ชลบุรี และเชียงราย



ถูกใจบทความนี้  0