❤`•.¸¸.•´´¯`••.¸¸.•´´¯`•´ 彡° สวัสดีวันศุกร์ Happy Friday ตอน ผลกระทบ Auto Join & EAP-SIM จาก iOS 10.3.1 ☆·.¸¸.·´¯`·.¸¸.¤ ~♡ (*^ー^)ノ

True WiFi

  สวัสดีครับ หลังจาก Apple ปล่อยอัพเดต iOS 10.3.1 ผู้ใช้งานค่ายทรูต่างก็เจองานเข้ากันทั่วหน้ากับฟีเจอร์ Auto Join & EAP-SIM ( Extensible Authentication Protocol) ซึ่งปัญหานี้ผมขออธิบายสั้น ๆ นะครับ ตัว iOS เวอร์ชั่น 10.3.1 จะทำการเชื่อมต่อ Wifi แบบอัตโนมัติ โดยไม่ต้องทำการตั้งค่า หรือผ่านการล็อคอินก่อนใช้งานแต่อย่างใด ซึ่งสิ่งที่ตามมาคือทำให้เกิดดราม่าเรื่องเงินหาย หรือค่าใช้จ่ายเพิ่ม ในกรณีที่เราไม่ได้มีแพ็คเกจ Wifi แบบ Unlimited โดยค่าบริการไวไฟนอกแพ็กเกจหลักของทรูนั้นคิดนาทีละ 1 บาทเลยทีเดียว

งานนี้ทรูก็ออกแนวทางการแก้ปัญหามาให้เรียบร้อยแล้วนะครับ โดยมีรายละเอียดดังนี้

ตรวจสอบแพ็กเกจ Wi-Fi ของท่าน โดยกด *900# โทรออก (มีการแจ้งรายละเอียดผ่าน SMS)

หากลูกค้ามีแพ็กเกจ Wi-Fi แบบไม่จำกัด สามารถเลือกสัญญาณเครือข่าย Wi-Fi .@ TrueMove H เพื่อเชื่อมต่อได้ทันที

หากลูกค้าไม่มีแพ็กเกจ Wi-Fi แบบไม่จำกัด เมื่อเชื่อมต่อ Wi-Fi .@ TrueMove H จะยังไม่สามารถใช้อินเตอร์เน็ตได้ และไม่ถูกคิดค่าบริการ แนะนำให้เลือกเชื่อมต่อ Wi-Fi ด้วยสัญญาณ .@TRUEWIFI โดยจะต้องล็อกอินด้วย Username และ Password ตามคำแนะนำบนหน้าเวปเมื่อเลือกสัญญาณ Wi-Fi สำเร็จ

หมายเหตุ : กรณีต้องการยกเลิกการเชื่อมต่อเครือข่าย .@ TrueMove H สำหรับผู้ที่ใช้แพ็กเกจ Wi-Fi Unlimited

iOS: เลือก .@ TrueMove H กด i  เลือกปิด Auto Join (ปิดและเปิด Wi-Fi ใหม่อีกครั้ง)

Android: เลือก .@ TrueMove H กดค้าง เพื่อ Forget this Network

สามารถอ่ายรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่นี่ >>> https://goo.gl/4JcVdW

ปัญหาที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ ส่วนหนึ่งต้องบอกว่าด้วยความฉลาดที่เพิ่มมากขึ้นของเทคโนโลยี บางทีเราอาจจะไม่ติดตามอัพเดตอย่างต่อเนื่อง ก็อาจจจะก่อให้เกิดปัญหาตามมาเหมือนเคสนี้ครับ ส่วนมาตรการเยียวยาสำหรับผู้ใช้งานที่โดนผลกระทบจากการเชื่อมต่อ Wifi อัตโนมัติ สามารถติดต่อที่ศูนย์บริการทรูทุกสาขาได้เลยครับ

และก่อนจากกัน ขอรบกวนฝากเพื่อนๆ กดไลค์กดแชร์และติดตามเพจเพื่อเป็นกำลังใจให้กับทีมงานด้วยนะครับ ^^ >>>> https://goo.gl/8OD74l


สำหรับอาทิตย์นี้คงต้องลากันไปแต่เพียงเท่านี้ แล้วพบกันใหม่ในวันศุกร์หน้าครับ

ติดตามข้อมูลข่าวสารของ PDAMobiz.com จากช่องทางต่างๆ คลิก ที่ลิงค์ด้านล่างได้เลยครับผม

      

Avatar  

มีความสุขตลอดวันศุกร์ครับ

๒. มิถุนายน ๒๕๖๐   @wasan007



ถูกใจบทความนี้  1