ชไนเดอร์ อิเล็คทริค และบริษัทในเครือ คอนสแตนท์เอ็นเนอร์จี ตกลงซื้อขายไฟฟ้าระยะยาว ครั้งแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

Group 1

 กรุงเทพฯ – 27 มิถุนายน 2560 : โรงงานของชไนเดอร์ อิเล็คทริค บางปู ลงนามซื้อขายไฟฟ้าระยะยาว กับ Constant Energy โดยพลังงานจะส่งตรงจากโรงจ่ายกระแสไฟจากโซลารูฟท็อปของ คอนสแตนท์เอ็นเนอร์จี ตรงถึงพื้นที่ของชไนเดอร์ อิเล็คทริค

 

 

Group 1

“เรารู้สึกยินดี ที่ได้เข้าร่วมในข้อตกลงระยะยาวกับคอนสแตนท์เอ็นเนอร์จี พร้อมกับมุ่งหวังที่จะปรับปรุงการดำเนินงานของโรงงานเพื่อลดการปลดปล่อยคาร์บอนผ่านโครงการในลักษณะเดียวกันนี้” มร.มาร์ค เพลิทิเยร์ ประธาน ชไนเดอร์ อิเล็คทริค ประเทศไทย และลาว กล่าว

มร.แฟรงค์ คอนสแตนท์ ประธาน คอนสแตนท์ เอ็นเนอร์จี เผยว่า “เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้เข้าร่วมโครงการกับชไนเดอร์ อิเล็คทริค ซึ่งเป็นบริษัทที่ให้ประสบการณ์ที่ดีแก่เราเป็นเวลายาวนานเกือบ 10 ปี นอกจากนี้เรายังรู้สึกตื่นเต้นที่จะลงทุนเพิ่มในประเทศไทย เนื่องจากประวัติที่ผ่านมาภาคพลังงานเอกชนนั้นให้ทั้งความเสรี และความยืดหยุ่นในการดำเนินการ โดยกิจกรรมโครงการซื้อขายไฟฟ้าในระดับองค์กรนั้นให้เครดิตสูง ให้ความมั่นคงแก่ผู้รับซื้อ และมีแนวโน้มที่บริษัทฯ จะเพิ่มกิจกรรมดังกล่าวมากขึ้นในอนาคต ซึ่งนับเป็นการส่งมอบไฟฟ้าที่มาจากพลังงานหมุนเวียน ในแบบที่คาดการณ์ได้และรองรับการแข่งขันได้”

“ด้านการสร้างโรงงานโซล่าเซลล์ เราได้เริ่มดำเนินการแล้ว โดยจะให้ความสามารถในการผลิตไฟฟ้าในราวเกือบ 1 เมกกะวัตต์ ซึ่งจะใช้อินเวอร์เตอร์ ของชไนเดอร์ อิเล็คทริค และจะช่วยลดการปลดปล่อยคาร์บอนทั้งในส่วนของชไนเดอร์ อิเล็คทริค รวมถึงนิคมอุตสาหกรรมบางปูได้มากถึง 900 ตันต่อปี เรามุ่งหวังที่จะเริ่มส่งมอบพลังงานสะอาดไปยังโรงงานชไนเดอร์ อิเล็คทริค บางปูภายในไตรมาสที่ 3 ของปี 2560” มร.คอนสแตนท์กล่าวทิ้งท้าย



ถูกใจบทความนี้  0