แกะกล่องรีวิว Xiaomi Mi Smart Network Speaker สุดยอดลำโพงเสียงดี ที่มาพร้อมกับการเชื่อมต่ออย่างครบครัน !!!

Xiaomi Mi Smart Network Speaker 3

 ตอนแรกเล็ง ๆ ไว้อยากได้ลำโพงบลูทูธ XiaoMi Bluetooth 4.0 Speaker https://goo.gl/Zp5Nsm แต่พอไปอ่านรีวิวของต่างประเทศพบว่า Xiaomi Mi Smart Network Speaker นั้นให้คุณภาพเสียงที่ดีกว่าก็เลยเปลี่ยนใจครับ และหลังจากได้ลองใช้มาสักพัก พร้อมกับเบิร์นเสียงไปร่วม ๆ 100 ชั่วโมง ยิ่งทำให้ตกหลุมรักเจ้าลำโพงตัวนี้มาก ๆ เพราะซุ่มเสียงนั้นโดนใจและตรงสไตล์การใช้งานของผมเลยทีเดียว 

 

 

Main Features:

● A variety of connection ways: supporting Bluetooth, dual-band WiFi, DLNA, QPlay, APP, AUX audio, U disk and to connect your phone, tablet PC or other digital devices

● Built-in 8GB memory: built-in 8GB memory space and USB storage expansion, you can download or copy the music to the sound box. Even if no network, you can still play good music offline

● 4 voice units, pure voice quality: equipped with powerful speaker units, and adopts inverter type of technology, make the voice sound better

● Home art concise design: classic traditional grid lines which give you a delicate texture and add a stylish embellishment for your home

● Powered by lithium-ion battery ( not included )
Specification

Brand: Xiaomi
Design: Classical,Portable
Compatible with: iPhone,iPod,Laptop,Mobile phone,MP3,MP4,MP5,PC,Tablet PC
Supports: Bluetooth,FM,WiFi Connected
Functions: AUX Function
Connection: Wireless
Color: White
Usage: Room
Technical Parameters

Bluetooth Version: Bluetooth 4.1
Driver unit: 2.5 inch
Number of Speakers: 4
Power Output: 30W
ROM: 8GB
WiFi Standard: 802.11b/g/n/ac
Other Parameters: Working Voltage: AC100V – 240V

 

Dimension and Weight

Product weight: 1.6300 kg
Package weight: 2.3410 kg
Product size (L x W x H): 28.20 x 9.50 x 9.00 cm / 11.1 x 3.74 x 3.54 inches
Package size (L x W x H): 29.20 x 10.50 x 10.00 cm / 11.5 x 4.13 x 3.94 inches
ราคา $70 หรือประมาณ 2,400 บาท สนใจสั่งซื้อได้ที่นี่ครับ >>>  https://goo.gl/5aLa38

 

 

Unboxing

Xiaomi Mi Smart Network Speaker 11

Xiaomi Mi Smart Network Speaker 12

ตัวกล่องแพ็กเกจมีขนาดไม่ใหญ่มากนัก บนกล่องจะมีการพิมพ์บอกสเปคเบื้องต้น และฟีเจอร์ที่เป็นจุดขายในเรื่องการเชื่อมต่อ แต่ส่วนใหญ่จะอ่านไม่ออกครับ เพราะเป็นภาษาจีนเกือบทั้งหมด

 

 

Xiaomi Mi Smart Network Speaker 13

นอกจากนี้ยังรองรับการทำงานร่วมกับแอพพลิเคชั่นของทางค่าย Xiaomi อีกด้วย  สามารถใช้งานได้ทั้งบน iOS และ Android  สำหรับจุดเด่นก็คือรองรับการฟังเพลงออนไลน์นั่นเองครับ โดยมีเพลงกว่า 20 ล้านเพลง Online music Library  และ 8 ล้าน ในส่วนของ  Internet radio program  และยังมีอีกกว่า 1500 Broadcasting station ให้เลือกฟังกันอย่างจุใจ (แต่ส่วนใหญ่จะเป็นเพลงจีน  สำหรับเพลงสากลและเพลงไทยมีค่อนข้างน้อย)

 

 

Xiaomi Mi Smart Network Speaker 1

Xiaomi Mi Smart Network Speaker 2

อุปกรณ์ภายในกล่องของ Xiaomi Mi Smart Network Speaker จะมีสายไฟ AC มาให้ด้วย เพราะรุ่นนี้ไม่มีแบตเตอรี่ภายในตัวครับ ตั้องใช้ไฟบ้านเป็นแหล่งจ่ายพลังงาน

 

 

Xiaomi Mi Smart Network Speaker 4

Xiaomi Mi Smart Network Speaker มาพร้อมดีไซน์เรียบหรู จัดวางบนโต๊ะทำงาน ห้องนั่งเล่น หรือห้องนอน ก็ให้อารมณ์ประมาณเฟอร์นิเจอร์ชิ้นหนึ่งเลยครับ

สำหรับวัสดุหลักจะเป็นโพลีคาร์บอเนตเกรดคุณภาพสูง งานประกอบโดยรวมเรียบร้อยแข็งแรงแน่นหนาดีมาก ๆ  ตัวลำโพงมีน้ำหนักอยู่ที่ 1.6 กิโลกรัม

 

 

Xiaomi Mi Smart Network Speaker 5

ด้านบนของตัะวลำโพง จะเป็นพาเนลของปุ่มคอลโทรลต่าง ๆ ประกอบไปด้วย ปุ่ม Power, ปุ่มเพิ่ม-ลดระดับเสียง,  ปุ่ม เล่นเพลงถัดไป – เล่นแทรคก่อนหน้า, ปุ่ม CH สำหรับการเปลี่ยนชาแนล + คำสั่งเสียง

 

Xiaomi Mi Smart Network Speaker 9

ด้านข้างทั้งฝั่งซ้ายและขวาจะดูเรียบ ๆ เหมือนกันครับ

 

Xiaomi Mi Smart Network Speaker 8

ด้านหลังของตัวเครื่อง

 

Xiaomi Mi Smart Network Speaker 7

Xiaomi Mi Smart Network Speaker 6

พอร์ตการเชื่อมต่อประกอบไปด้วย AUX,  USB 2.0 และ Input AC สำหรับจ่ายไฟเลี้ยงให้กับตัวลำโพง

 

Xiaomi Mi Smart Network Speaker 10

ด้านล่าง จะมียางกันลื่นทั้งสี่มุม

 

รีวิว-Xiaomi-Mi-Smart-Network-Speaker 5

Xiaomi Mi Smart Network Speaker มีลำโพงภายในทั้งหมด 4 ตัว ประกอบไปด้วยซับวูฟเฟอร์ขนาด 2.5 นิ้ว 2 ตัว ลำโพงทวีตเตอร์  แบบ 20 Pin จำนวน 2 ตัว สำหรับย่านเสียงต่ำ หรือเสียงเบสจะใช้เเทคโนโลยีแรงอัดจากท่อลมช่วยอีกทางหนึ่งครับ (Inverted bass duct)

 

 

การเชื่อมต่อลำโพงกับสมาร์ทโฟนผ่านทาง Wifi

รีวิว-Xiaomi-Mi-Smart-Network-Speaker 6

การเชื่อมต่อสมาร์ทโฟนกับลำโพง Xiaomi Mi Smart Network Speaker ผ่านแอพ Mi Speaker หลังจากสแกน QR Code และทำการติดตั้งแอพเรียบร้อยแล้ว การเชื่อมต่อครั้งแรกให้  Add Speaker , เลือก Find device เมื่อเจอลำโพงแล้ว ให้ทำการเชื่อมต่อ Wifi  ภายในบ้านที่เราใช้งานอยู่ รวมไปถึงสมาร์ทโฟนก็ต้องเชื่อมต่อกับ Wifi ในวงเดียวกันไว้ด้วยนะครับ

 

รีวิว-Xiaomi-Mi-Smart-Network-Speaker 1

เราสามารถสร้างชาแนล , จัดเการเพลย์ลิสต์  ดาวนฺโหลดเพลงออนไลน์มาเก็บไว้ยังตัวลำโพง ผ่านทาง Mi Speaker นอกจากนี้ยังสามารถเชื่อมต่อแบบรีโมทคอลโทรลระหว่าง PC กับลำโพง เพื่อโอนถ่ายไฟล์เพลงจาก PC ไปยังลำโพงได้อีกด้วย โดยรองรับทั้งบน Windows และบน mac OS

 

 

รีวิว-Xiaomi-Mi-Smart-Network-Speaker 2

โหมดการใช้งาน การตั้งค่าต่าง ๆ ของตัวแอพ ตัวลำโพงรองรับการอัพเดตเฟิร์มแวร์ได้ด้วย ซึ่งจะเป็นการอัพเดตผ่านทางสมาร์ทโฟนครับ

 

 

รีวิว-Xiaomi-Mi-Smart-Network-Speaker 4

รีวิว-Xiaomi-Mi-Smart-Network-Speaker 3

เพลงออนไลน์ส่วนใหญ่จะเป็นเพลงจีนครับ แต่ก็พอมีเพลงสากลและเพลงไทยอยู่บ้าง ตัวแอพ Mi Speaker  จะมี Music Player มาให้ใช้งานด้วย และรองรับการปรับ EQ ได้พอประมาณครับ

จากนี้ไปรับชมและฟังคุณภาพเสียงของ Xiaomi Mi Smart Network Speaker กันได้เลยครับ

 

 

สรุปจุดเด่นของ Xiaomi Mi Smart Network Speaker ก็คือรองรับการเชื่อมต่อที่หลากหลาย ทั้ง Wifi dual-band , Bluetooth, DLNA, QPlay, AUX , USB และยังสามารถทำงานร่วมกับแอพพลิเคชั่นได้ด้วย ที่สำคัญในด้านดีไซน์นั้นมีความเรียบหรู ไม่ต่างไปจากเฟอร์นิเจอร์ชิ้นหนึ่งเเลยครับ

แต่เหนือสิ่งอื่นใด ก็คงเป็นเรื่องคุณภาพเสียง ที่ต้องบอกว่าดีงามพระรามแปดมาก ๆ โดยมีความโดดเด่นในย่านเสียงกลางและเสียงสูง ส่วนเบสจะเป็นแบบกระชับเก็บตัวเร็ว ไม่ตูมตามแต่ก็ลงได้ลึกพอประมาณ เป็นลำโพงที่ฟังเพลงก็ดี ดูหนังก็เยี่ยม ซึ่งรีวิวต่างประเทศจากหลาย ๆ ที่ก็ให้การยอมรับเรื่องคุณคุณภาพเสียงของ Xiaomi Mi Smart Network Speaker ว่าเป็นลำโพงที่ให้เสียงที่น่าประทับใจมาก ๆ

ส่วนจุดด้อยที่ผมจะติก็คงเป็นเรื่องการพกพาไปใช้งานนอกสถานที่ครับ เพราะ Xiaomi Mi Smart Network Speaker ไม่มีแบตเตอรี่ภายในตัว ต้องใช้งานจากปลั๊กไฟเพียงอย่างเดียว ถ้ามองข้ามจุดนี้ไปได้ ขอบอกเลยว่า เป็นลำโพงที่โดดเด่นคุ้มค่า แถมเสียงดีสุด ๆ ไปเลยครับ สนใจสั่งซื้อได้ที่นี่ครับผม >>> https://goo.gl/5aLa38

สุดท้ายนี้ ขอขอบคุณที่ติดตามรับชมกันนะครับ



ถูกใจบทความนี้  10