พาชมบรรยากาศงานเปิดตัว AIS D.C. ศูนย์การเรียนรู้ Creative Space ใจกลางเมือง ที่เพียบพร้อมไปด้วย นวัตกรรม เทคโนโลยี และดีไซน์ !!!

cof

 เมื่อวันที่ 4 ก.ค. ที่ผ่านมาเอไอเอสจัด Soft launch เปิดตัว “AIS D.C.” (AIS Design Centre) ในรอบสื่อมวลชน ซึ่ง AIS D.C.” นี้เป็นความร่วมมื่อระหว่าง AIS และ TCDC (Thailand Creative and Design Center) ในการรังสรรค์สรรค์ Creative Space แห่งใหม่ เพื่อคนไทย ใจกลางกรุงเทพฯ โดยตั้งเป้าเป็น World Class Creator Community ที่จัดเต็มทั้งด้านนวัตกรรม เทคโนโลยี และอุปกรณ์เครื่องมือในการสร้างสรรค์ผลงาน โดยทางเว็บของเราได้มีโอกาสไปร่วมงานมาด้วย จึงขอเก็บภาพบรรยากาศมาฝากเหมือนเช่นเคยครับ  

 

sdr

cof

AIS D.C ตั้งอยู่บนชั้น 5 ของศูนย์การค้าค้าเอ็มโพเรียม (TCDC เดิม) โดยมีกำหนดเปิดให้บริการจริงในวันที่ 13 ก.ค. เป็นต้นไป และผมจะขอบอกเล่าจากการเยี่ยมชมสถานที่จริง โดยไล่ไปตามสเต็ปการเดินทาง ที่เริ่มตั้งแต่ประตูทางเข้าเลยนะครับ

 

 

oznor

สำหรับ AIS D.C จะมีพื้นที่ใช้สอยกว่า 2,000 ตรม. โดยแบ่งแอเรียออกเป็น 6 โซน ได้แก่ ห้องสมุด, ห้องประชุม, นิทรรศการ, สัมมนา/เวิร์คช้อป, ห้องสตูดิโอ, และ Playground

 

 

cof

cof

หลังจากเดินผ่านซุ้มประตูเข้ามา เมื่อมองทางฝั่งขวามือจะเป็นโซน Playground ซึ่งต้องบอกว่าเป็นที่แรกในประเทศไทย และครั้งแรกของเอเชีย ที่ให้ Startup ได้ทดสอบระบบเชื่อมต่อ API บน Product & Service กับ AIS digital platform ที่รองรับการทำ Digital Business ที่หลากหลาย อาทิ ระบบชำระค่าใช้บริการ, ระบบสิทธิพิเศษ Privilege, ระบบส่งข้อความถึงลูกค้า เป็นต้น

 

 

cof

cof cof

เดินตรงเข้ามาอีกนิด มองไปที่ฝั่งซ้ายมือจะเป็นร้านกาแฟ/อาหาร จากร้านไลบรารี่ไว้คอยให้บริการ และแน่นอนว่าลูกค้า AIS สามารถใช้ส่วนลดหรือสิทธิพิเศษได้อีกด้วย

 

sdr

sdr

และเมื่อหันมาทางขวามือ เราจะพบปราการด่านสุดท้ายก่อนที่จะเข้าไปใช้บริการ โดยประกอบไปด้วยเคาร์เตอร์หลักของ AIS D.C.

สำหรับการเข้าใช้บริการจะใช้วิธีสแกน QR Code (หลังจากสมัครสมาชิก และติดตั้งแอพของทาง TCDC )

 

cof

มาถึงโซนที่ 2 ก็คือโซน Library : ห้องสมุดที่รวบรวมหนังสือ และวารสารเกี่ยวกับเทคโนโลยี และดีไซน์ทั้งใน และต่างประเทศกว่า 10,000 เล่ม ทั้งแบบรูปเล่ม และ Digital Platform

 

sdr cof sdr

sdr

นอกจากนี้ยังมี Workspace พื้นที่นั่งทำงานที่ดูกว้างขวางและมีสิ่งอำนวยความสะดวกให้อย่างครบครัน พร้อมบรรยากาศเรียบเง่ายแต่ก็แฝงความเรียบหรูไว้ในตัว

 

sdr

AIS D.C. มีห้องน้ำอยู่ในพื้นที่ของตัวเอง ไม่ได้ใช้บริการจากโซนของศูนย์การค้าเหมือน Workspace ทั่วไป ที่ให้บริการในศูนย์การค้า ตรงนี้ถือว่าเป็นเรื่องที่ดีมากครับ เพราะพื้นที่ของ AIS D.C. นั้นค่อนข้างกว้างขวาง หากต้องเดินไปใช้บริการห้องน้ำจากภายนอกก็อาจจะไม่สะดวกสำหรับผู้ใช้บริการอย่างแน่นอน

 

cof

Quiet room ห้องสำหรับผู้ที่ต้องการความเงียบสงบ เพื่อสร้างสรรค์ไอเดีย แรงบันดาลใจ ฯลฯ แต่ทั้งนี้ ยังไม่มีความชัดเจนในเรื่องกติกามารทยาทในการเข้าใช้ห้อง ซึ่งผมได้แนะนำกับทาง AIS D.C. ไปแล้วว่าควรมีการติดป้าย โดยมีข้อปฏิบัติที่ชัดเจนในการใช้งาน เช่นห้ามใช้ Noteboot ห้ามส่งเสียงหรือคุยเสียงดัง ห้ามลากเก้าอีก ฯลฯ เป็นต้น

 

cof

sdr

ถัดจากห้อง Quiet room จะมาถึงโซนห้องสตูดิโอที่ถูกออกแบบเพื่อการสร้างสรรค์โปรดักชั่นหลายรูปแบบ พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน สามารถใช้ถ่ายภาพ Product และ Service ได้เลยครับ

 

dav

sdr

มีกล้องให้ใช้งานฟรีด้วยครับ เตรียมแค่ Memory Card มาเท่านั้น นอกจากนี้ก่อนที่จะเข้ามาใช้บริการ เราสามารถแจ้งล่วงหน้าได้ว่าเราต้องการจะใช้งานในลักษณะใด เช่นถ่ายโปรดักส์สินค้า หรือจะถ่ายแฟชั่น โดยทางทีมงานของ AIS D.C. จะเซ็ตไฟรอไว้ให้เราล่วงหน้า ช่วยให้การทำงานของเรามีความสะดวกคล่องตัวมากยิ่งขึ้นครับ สำหรับอัตราค่าบริการของ AIS D.C. สตูดิโอ จะอยู่ที่ชั่วโมงละ 500 บาท ซึ่งถือว่าไม่แพงเลย เมื่อเทียบกับสตูดิโอทั่ว ๆ ไป

 

cof

sdr

ออกจาก Quiet room และ สตูดิโอ เดินย้อนกลับมาตรง Library จะพบกับโซน Meeting Room : ห้องประชุมที่สามารถมาใช้พบปะพูดคุย แชร์ไอเดีย และทำงานร่วมกับทีมได้อย่างสะดวก และเป็นส่วนตัว โดยมีหลายขนาดไว้รองรับทั้งห้องเล็ก ห้องกลาง ห้องใหญ่ พร้อมอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง และอุปกรณ์อำนวยความสะดวกครบครัน

 

sdr

 

cof sdr

cof

เดินเลยจาก Meeting Room มาก็คือโซนต่อไปคือ Exhibition : ที่มีไว้โชว์นวัตกรรมสุดล้ำ รวมถึงเทรนด์ต่างๆ ที่กำลังมาแรงให้ได้สัมผัสก่อนใคร ซึ่งการจัดโชว์จะหมุนเวียนเปลี่ยนไปตามวาระเรื่อย ๆ ครับ

 

sdr cof

โซนสุดท้ายคือ Seminar/ Workshop : ที่อัดแน่นด้วยคอร์สเรียนที่น่าสนใจสำหรับ Startup และคนรุ่นใหม่ ทั้งเรื่อง Technology Design และ Business จาก Speaker ที่มีชื่อเสียงมากมาย รวมถึง Meet Up Event ที่จะได้พบปะเหล่าผู้เชี่ยวชาญในด้านต่างๆ และ Startup ที่ประสบความสำเร็จ ร่วมพูดคุยแลกเปลี่ยนสิ่งที่น่าสนใจ สร้าง Connection เพิ่มแรงบันดาลใจ และศึกษาเทคนิคต่างๆ ในการทำธุรกิจจากประสบการณ์ตรง

 

oznor

 

อัตราค่าบริการของ AIS D.C. จะมีดังนี้ครับ 

ราคาสำหรับสมาชิกและผู้ใช้งานทั่วไป (ช่วงโปรโมชั่น)

รายวัน ราคาวันละ 150 บาท/คน
รายปี  บุคคลทั่วไป ราคา 1,200 บาท/คน

ส่วน นักเรียน/นักศึกษา ราคา 600 บาท/คน

ค่าบริการในส่วนของ AIS.DC เซอร์วิซ

1. ห้องประชุม

150 บาท/ชั่วโมง (สำหรับ 4 ที่นั่ง)
200 บาท/ชั่วโมง (สำหรับ 6-8 ที่นั่ง)
250 บาท/ชั่วโมง (สำหรับ 8-10 ที่นั่ง)

2. สตูดิโอ
500 บาท/ชั่วโมง

ทั้งนี้ สมาชิก AIS D.C. สามารถเข้าใช้บริการที่ TCDC ได้ทุกสาขาอีกด้วยนะครับ

AIS D.C. จะเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการ ตั้งแต่วันที่ 13 ก.ค. 2560 เป็นต้นไป ณ ศูนย์การค้าเอ็มโพเรียม ชั้น 5 (TCDC เดิม) การเดินทาง รถไฟฟ้าลงสถานีพร้อมพงษ์ โดยสามารถสมัครสมาชิกได้ที่ https://aisdc.ais.co.th หรือติดตามข้อมูลเพิ่มเติม Facebook Fanpage : AIS D.C. https://goo.gl/FWLBjD

สุดท้ายนี้ขอขอบคุณ AIS ที่เชิญไปร่วมงานครับ

 



ถูกใจบทความนี้  1