ทักทายวันอาทิตย์ที่ 16 กรกฎาคม 2017

mami-shabu

 

 

สวัสดีวันอาทิตย์ วันหยุดสุดสัปดาห์ครับ วันนี้จะมาชวนคุยเรื่องการปรับตัวธุรกิจในปัจจุบันครับ ซึ่งตอนนี้คงต้องยอมรับว่าเศรษฐกิจบ้านเรายังไม่ฟื้นตัวดีนัก ฉะนั้นอะไรที่เป็นการลดค่าใช้จ่ายได้หลายๆ คนก็คงอยากลดครับ แน่นอนว่าไม่ใช่เฉพาะผู้บริโภคเท่านั้นแต่ผู้ประกอบการทั้งหลายเองก็รู้ถึงจุดนีเช่นกันจึงต้องมีการปรับตัวทางธุรกิจซึ่งตอนนี้ก็ได้มีบริการใหม่ๆ เกิดขึ้นหลากหลายอยู่ครับ โดยวันนี้จะขอพูดถึงเรื่อง Shabu Delivery

เมื่อก่อนถ้าเราอยากกินชาบูชาบู คงนึกถึงร้านชาบูชื่อดังซึ่งถ้าจะกินก็ต้องขนพรรคพวกไปห้างสรรพสินค้าเพราะยุคนั้นตัวเลือกของชาบูยังมีค่อนข้างน้อย จนช่วงหลังนี่เริ่มมีร้านชาบูผุดขึ้นมาเยี่ยงดอกเห็ด ซึ่งหลายร้านดังก็ยังคงมีคนเดินทางไปกินอยู่ แต่บางร้านที่ไม่เกิดก็มีปิดกิจการไป แต่แน่นอนความน่าเบื่อของการไปร้านชื่อดังทั้งหลายคือการไปรอคิวซึ่งใช้เวลานานมากพอตัว และในยุคเศรษฐกิจฝืดเคืองแบบนี้หากลูกค้าไม่มาหาแล้ว ผู้ประกอบการจะปรับตัวเช่นไรดีล่ะ ?

เมื่อลูกค้าไม่มาหา เราก็ไปหาลูกค้าเอง !! คาดว่าหลายคำนี้น่าจะเข้าไปถึงผู้ประกอบการหลายคนแน่นอน ซึงผมเองก็ไม่เคยคิดนะว่าวันนึงเราจะมี Shabu Delivery โดยสั่งเป็นเซ็ตส่งถึงบ้านพร้อมหม้อ ซึ่งจริงๆ ถือว่าเป็นข้อเสนอที่วิน-วินทั้งสองฝั่งนะครับ ทั้งกับลูกค้าที่ไม่ต้องเดินทางไปถึงร้านอาคารเพื่อรอคิว และสามารถร่วมโต๊ะกันที่บ้านกันพร้อมหน้าพร้อมตาได้แบบส่วนตัวสุดๆ และกับผู้ประกอบการก็ลดการจ้างลูกน้องได้ ลดค่าไฟได้ (แต่ไปเพิ่มค่าขนส่งหรือค่าใข้จ่ายอื่นแทน) อีกทั้งธุรกิจยังไปต่อได้ด้วย

สิ่งที่อยากบอกวันนี้คือเราคงต้องหาทางเอาตัวรอดระหว่างที่เศรษฐกิจยังไม่ดีนัก ซึ่งนี่ก็ดูเป็นหนึ่งในการหาทางออกที่ดี เพราะปัจจุบันโลกออนไลน์มันเร็ว หากทำธุรกิจ Shabu Delivery แล้วรสชาติ คุณภาพดี คนบอกต่อยังไงก็ดำเนินธุรกิจต่อไปได้อีกแน่นอนครับ

สุดท้ายนี้ อย่าลืมกดไลค์เพื่อเป็นกำลังใจ พร้อมทั้งติดตามรับข่าวสารจากทางเว็บด้วยนะครับ https://goo.gl/TGZPgg

 



ถูกใจบทความนี้  0