งานเข้า? เมื่อ Galaxy Note 8 คะแนนทดสอบน้อยกว่า iPhone 7 Plus

ข่าวนี้เรียกว่าเป็นการบัฟกันอย่างรุนแรง เพราะ Samsung Galaxy Note 8 ที่กำลังจะเปิดตัวเร็วๆ นี้ ดันมีคะแนนทดสอบหลุดออกมาและผลที่ได้ก็คือได้น้อยกว่า iPhone 7 Plus เสียอีก

หาก Samsung Galaxy Note 8 รหัสรุ่น SM-N9500 จริงตามผลจาก Antutu ก็แสดงว่า งานนี้เครื่องที่กำลังจะออกมาใหม่ของ Samsung ไม่ได้เน้นเรื่องความแรง แต่เน้นเรื่องการใช้งาน แต่ก็น่าแปลกใจที่คะแนนที่ได้น้อยกว่า iPhone 7 Plus ที่ออกมาแล้วเกือบปี ซึ่งหากเทียบจริงๆ แล้วเรื่องเทคโนโลยีชิปเซ็ตที่ใช้ที่การผลิต 10nm เรียกว่าเป็นชิปเซ็ตที่มีประสิทธิภาพสูงที่สุดในโลกแล้ว ณ ขณะนี้ ก็ยังทำคะแนนทิ้งห่างคู่แข่งไม่ได้ ในขณะที่ Apple เองหากเขยิบมาในปีนี้ ก็คาดว่า iPhone รุ่นใหม่จะแรงกว่าคู่แข่งอยู่พอสมควร

โดย Samsung Galaxy Note 8 ได้คะแนนทดสอบที่ 179000 ซึ่ง iPhone 7 Plus ทำคะแนนอยู่ที่ 181807 โดยคะแนนต่างกันในหลักหมื่นอย่างมีนัยยะ หาก iPhone 8 Plus/Pro ออกมาคงทิ้งห่างอีกหลายขุม นี่ไม่ใช่แค่ Samsung Galaxy Note 8 เท่านั้น ยังชี้ให้เห็นว่า Android ทั้งหลายก็เช่นเดียวกัน ซึ่งอีกมุมนึงก็ต้องเทียบฟีเจอร์และการใช้งานพร้อมนวัตกรรมใหม่ๆ ที่เชื่อว่า Samsung Galaxy Note 8 จะมีเหนือ iPhone อย่างแน่นอน

อ้างอิง bgr



ถูกใจบทความนี้  0