❤`•.¸¸.•´´¯`••.¸¸.•´´¯`•´ 彡° สวัสดีวันศุกร์ Happy Friday ตอน Bezel-Less ☆·.¸¸.·´¯`·.¸¸.¤ ~♡ (*^ー^)ノ

Bezel-Less 1

  เมื่อ 2 ปีที่ผ่านมา ผมเคยวิเคราะห์เล่น ๆ ในหน้าทักทายว่าเทรนด์ที่กำลังมาแรงและจะกลายเป็นสิ่งปรกติในที่สุดของสมาร์ทโฟนก็คือ 1. จอแสดงผลแบบโค้ง 2.5D และ 2. ก็คือเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือในสมาร์ทโฟนรุ่นกลาง ๆ หรือกลุ่มที่ทำตลาด Mid-range นั่นเอง และเมื่อเวลาผ่านไป เวลาก็พิสูจน์แล้วว่าเทรนด์เหล่านั้นมุ่งมาทางนี้จริง ๆ แล้วเทรนด์ต่อไปคืออะไรที่จะมาแรงในสมาร์ทโฟนยุคถัดไป ตรงนี้ผมขอวิเคราะห์เล่นๆ อีกสักรอบนะครับ

1. ดีไซน์แบบ Bezel-Less ไร้กรอบ เพื่อส่งผลให้ตัวเครื่องมีขนาดที่เล็กลง ในขณะที่ยังใช้จอแสดงผลเท่าเดิม

2. กล้องเลนส์คู่เป็นค่ามาตรฐานสำหรับสมาร์ทโฟนกลุ่ม Mid-range

3. จอแสดงผล OLED

4. เซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือที่ผสานรวมอยู่ภายในจอแสดงผล

5. ระบบรักษาความปลอดภัยแบบ Biometric

 เทรนด์ของปีหน้าจะมีเรื่องของจอแสดงผลเป็นไฮไลท์หลักครับ ทั้งการเปลี่ยนถ่ายตัวเทคโนโลยีหน้าจอจากพาเนล IPS , AMOLED มายัง OLED และเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือที่รวมอยู่ในตัวจอแสดงผล แต่ทั้งนี้เราอาจจะได้สัมผัสเฉพาะในสมาร์ทโฟนรุ่นแฟลกชิปเท่านั้น ส่วนแทรนด์แบบกว้าง ๆ ที่ผมฟันธงว่ามาแน่ และไม่ได้จำกัดเฉพาะรุ่น Top ก็คือการดีไซน์แบบ Bezel-Less และกล้องเลนส์คู่ที่คาดว่าจะเริ่มแพร่หลายกลายเป็นมาตรฐานเริ่มต้นสำหรับสมาร์ทโฟนรุ่นกลาง ๆ ซึ่งจริง ๆ ปีนี้เราก็เห็นเยอะขึ้นพอสมควร ทำให้ผมค่อนข้างมั่นใจว่า ปีหน้าเราจะได้เห็นว่ามันกลายเป็นค่ามาตรฐานและรู้สึกปรกติจนไม่ว้าวเหมือนเมื่อปีที่ผ่าน ๆ มานั่นเองครับ

 

สำหรับอาทิตย์นี้คงต้องลากันไปแต่เพียงเท่านี้ แล้วพบกันใหม่ในวันศุกร์หน้าครับ

ก่อนจากกัน ขอรบกวนฝากเพื่อนๆ กดไลค์กดแชร์และติดตามเพจเพื่อเป็นกำลังใจให้กับทีมงานด้วยนะครับ ^^ >>>> https://goo.gl/8OD74l


 

ติดตามข้อมูลข่าวสารของ PDAMobiz.com จากช่องทางต่างๆ คลิก ที่ลิงค์ด้านล่างได้เลยครับผม

      

Avatar  

มีความสุขตลอดวันศุกร์ครับ

๑๑. สิงหาคม ๒๕๖๐   @wasan007



ถูกใจบทความนี้  0