ทักทายวันอาทิตย์ที่ 20 สิงหาคม 2017: Nokia 8 Sample Pic

nokia-8-flagship-product-photos-hero-15

สวัสดีวันอาทิตย์ วันหยุดสุดสัปดาห์ครับ ช่วงนี้หลายๆ แบรนดเริ่มขนสมาร์ทโฟนกลับมาเปิดตัวกันรัวๆ ไม่เว้นแม้แต่อดีตยักษ์ใหญ่อย่าง Nokia ที่ได้เปิดตัว Nokia 8 ไปเรียบร้อย ซึ่งแน่นอนว่าปัจจุบันสมาร์ทโฟนจาก Nokia ใช้ระบบปฏิบัติการ Android แล้ว โดยเจ้า Nokia 8 เองก็มาพร้อม Android 7.1.1 Nougat ซึ่งเป็นเวอร์ชั่นล่าสุดในปัจจุบันเลย สำหรับใครที่ยังมิได้อ่านข่าวเชิญเสพทางนี้ สรุปไฮไลท์! เปิดตัว Nokia 8 ฉบับย่อ อ่านเข้าใจง่าย ภายใน 5 นาที !!

แน่นอนว่าสำหรับแฟนๆ Nokia ที่ผ่านมาจะต้องนึกถึงกล้องเทพที่เป็นพันธมิตรกันเรื่อยมาจาก Zeiss ซึ่งล่าสุดก็ได้มีตัวอย่างภาพถ่ายออกมาให้ชมกันเรียบร้อยแล้วจาก มาแล้ว! รูปถ่ายจากกล้อง Nokia 8 จะเจ๋งสมราคาคุยหรือไม่ มารับชมกันได้เลยครับ !! ซึ่งตัวอย่างภาพนี้ชุดนี้คือตามสภาพจริงๆ เป็นงานด่วน งานไว และฤดูฝนอีก ทำให้แสงต่างๆ ดูไม่เอื้ออำนวยมากนัก ภาพที่ออกมาจะดูหม่นหมองไปซะส่วนมาก ทำให้ดูแล้วหลายคนอาจรู้สึกว่า เฮ้ย ไม่สวยอย่างที่หวังเลยอ่ะ

ส่วนตัวผมไม่คิดงั้นนะ เพราะสภาพแสงแบบนั้นยังเก็บภาพได้ออกมาค่อนข้างสมจริงกับที่ตาเห็นคือมืดก็มืด ไม่มาดันสว่างเกินเหตุ ไล่แสงเงาได้ค่อนข้างดี ในส่วนที่เป็นเงาก็จะค่อนข้างมืดไป แน่นอนว่าทำได้ดีทั้งในส่วนของภาพสีและภาพขาวดำเลยด้วยล่ะ ซึ่งถ้าจะวัดประสิทธิภาพกล้องจริงๆ คงต้องรอให้เจอสภาพแสงหลากหลายกว่านี้ก่อนจะตัดสินใจดีกว่าครับ อย่าพึ่งผิดหวังกันไปเลย ไม่แน่ว่าอาจจะเป็นที่ Software ที่ยังไม่เสร็จดีก็เป็นได้

ผมเห็นตัวอย่างภาพถ่ายที่หลุดมาแบบนี้กับสเปคต่างๆ ของ Nokia 8 แล้วจริงๆ อยากได้มารีวิวเร็วๆ เหมือนกัน จะได้วัดกล้องให้เห็นกันไปเลยว่าดีไม่ดีแค่ไหน ถ้าจะให้ดีก็จะเอาไปชนกับ Huawei P10 ด้วยให้รุ้กันว่าเลนส์จาก Zeiss หรือเลนส์ Leica (ที่ร่วมมือผลิตขึ้นมากับ Huawei ไม่ใช่ Leica เป็นคนผลิต) รุ่นไหนจะให้ภาพได้ดีกว่ากัน

สุดท้ายนี้ อย่าลืมกดไลค์เพื่อเป็นกำลังใจ พร้อมทั้งติดตามรับข่าวสารจากทางเว็บด้วยนะครับ https://goo.gl/TGZPgg

 



ถูกใจบทความนี้  3