ทักทายวันอาทิตย์ที่ 6 สิงหาคม 2017

line-mobile

สวัสดีวันอาทิตย์ วันหยุดสุดสัปดาห์ครับ เมื่อสัปดาห์ก่อนหลายคนน่าจะได้ยินข่าวเรื่อง Line Mobile หรือบริการเครือข่ายจากทาง Line กันมาบ้างแล้วล่ะซึ่งเชื่อว่าพอได้ยินก็มีคนสนใจแน่นอน บริการเครือข่ายจาก Line แอปพลิเคชั่นแชทยอดฮิตและแอปฯความบันเทิงอีกมากมาย ซึ่งแน่นอนว่าจุดหลักที่น่าสนใจในตอนนี้ซึ่งยังเป็น Beta (หรือยังไม่เปิดใช้เป็นทางการ) คือ

1.แพ็คเกจที่ราคาถูกมาก โดยเริ่มต้นรายเดือนที่ 69 บาท ได้เน็ต 1.5GB และแพ็คเกจสูงสุดคือ 299 บาท ได้เน็ต 40GB ซึ่งเมื่อเทียบกับเครือข่ายที่ให้บริการแล้วก็ถือว่าถูกแสนถูุกจริงสำหรับแพ็คเกจดังกล่าว
2.สามารถเลือกได้ว่าจะใช้เน็ตความเร็วต่ำ 256Kbps หรือจะใช้เน็ตความเร็วเต็มสปีด โดยสามารถตั้งค่าได้ที่แอปฯ
3.สามารถใช้แอปพลิเคชั่นของ Line ได้โดยไม่เสียค่าเน็ตและเต็มสปีด ซึ่งเท่าที่รู้ตอนนี้คือ Line, Line TV แอปฯ อื่นคงต้องลองกันดู
4.ใช้เครือข่ายเดียวกับ DTAC ซึ่งถือว่าแตกต่างเพราะก่อนหน้านี้หลายรายที่เข้ามาทำธุรกิจ MVNO มักจะใช้ของ TOT ซึ่งสัญญาณไม่ครอบคลุมนัก

ทว่าตอนนี้สำหรับใครที่สนใจนั้นต้องหาเทียบเชิญในการสมัครทดลองบริการจาก Line Mobile ครับ ซึ่งปัจจุบันก็มีเหล่า Blogger ทั้งหลายนี่แหละที่ได้รับสิทธิและนำมาแจกจ่ายกัน ซึ่งเดี๋ยวรอในอาทิตย์นี้คาดว่าจะมีกิจกรรมแจก Invite ทาง Page PDAMobiz ครับ

ทั้งนี้จุดที่ผมสนใจจริงๆ คือตอนนี้เปิดตัวก็ต้องลุยเรื่องราคากันหน่อยซึ่งราคาที่เห็นๆ กันเนี่ยคือราคาที่ลดมา 75% ฉะนั้นถ้ากลับไปสู่ราคาปกติที่จะเกิดขึ้นในอนาคต (31 ธันวาคม 2560) พอคิดกลับแล้วราคาก็ไม่ถูกสักเท่าไหร่ เช่น แพ็คเกจ 40GB ราคา 269 บาทเนี่ยราคาพุ่งไป 1,099 บาทเลย ซึ่งถือว่าแพงเลยล่ะ

ก็น่าสนใจว่าอะไรที่จะทำให้คนยังจะใช้บริการ Line Mobile อยู่ เพราะปัจจุบันคงต้องยอมรับว่ามีการแข่งขันทางด้านราคากันสูงมากฉะนั้นการจะอยู่ได้นั้นนอกจากเรื่องราคาต้องดีแล้ว สัญญาณคงต้องดีตามด้วยเช่นกัน

สุดท้ายนี้ อย่าลืมกดไลค์เพื่อเป็นกำลังใจ พร้อมทั้งติดตามรับข่าวสารจากทางเว็บด้วยนะครับ https://goo.gl/TGZPgg

 



ถูกใจบทความนี้  1