ชัดได้อีกนะ !! หลุดภาพกระจกหน้าจอของ iPhone 8 มาแบบโค้งและเต็มจอ

iphone-8-glass-flexible

อย่างที่รู้กันว่าปีนี้นั้นครบรอบ 10 ปี ตั้งแต่ iPhone ได้เปิดตัวมาสู่โลกใบนี้ซึ่งก่อนหน้านี้มีข่าวลือว่า iPhone 8 น่าจะมาพร้อมกับตัวเครื่องดีไซน์ใหม่ โดยเป็นดีไซน์หน้าจอแบบไร้กรอบ ซึ่งรอบนี้ก็ได้มีภาพหลุดออกมาอีกครั้งแบบชัดมากเลยล่ะ

จากภาพดังกล่าวเราจะเห็นว่าหน้าจอ(ที่น่าจะเป็น) iPhone 8 เนี่ยจะดูละม้ายคล้ายคลึงกับคู่แข่ง Samsung Galaxy S8 อยู่ ด้วยการที่เป็นหน้าจอแบบโค้งลงไปทำให้ถ้าใส่มาจริงอาจดูเสมือนเกือบไร้กรอบ (เพราะดูจากภาพแล้วหน้าจอไม่โค้งเท่ามาก) และยังไม่มีที่ให้ปุ่มโฮมอันเลื่องลือโผล่ขึ้นมาอีกตะหาก คือดีไซน์เหมือนจะฉีกจากเดิมไปทันตา ซึ่งถ้าภาพหลุดกระจกตัวนี้และข่าวลือก่อนหน้านี้เป็นจริง จะทำให้ iPhone 8 เป็นสมาร์ทโฟนตัวแรกของ Apple ที่ใช้หน้าจอ OLED เลยด้วย

iphone-8-leaked-with-iphone-7s

ทีนี้ถ้าหน้าตาของ iPhone 8 เป็นแบบที่หลุดมาจริงสิ่งที่น่าจะหายไปแน่นอนเลยก็คือ Touch ID ซึ่งข่าวลือก็บอกอีกว่าอาจเปลี่ยนไปใช้ระบบจดจำใบหน้าแทน (3D face recognition) ซึ่งดูเหมือนจะเป็นสิ่งที่อีกฝั่งทำมานานแล้ว แต่ถ้าแอปเปิ้ลทำก็อาจจะมีอะไรแตกต่างออกไปรึเปล่า คงต้องรอติดตามกันต่อไป

แต่จากประสบการณ์ที่ผ่านมาตั้งแต่ศาสดาลาจาก Apple ไปเนี่ย ข่าวลือไม่ค่อยพลาดเท่าไหร่เลยนะ ซึ่งถ้ามาจริงรอบนี้จะขายทีเดียว 3 รุ่นเลยหรือ ? แล้วราคามันจะเป็นยังไงกันแน่

ที่มา slashgear



ถูกใจบทความนี้  1