Xiaomi อาจได้ผลิต Android One ที่ปราศจากการใช้งาน MIUI

Xiaomi-android-one

ก่อนหน้านี้ Google เคยอยากให้สมาร์ทโฟนแอนดรอยด์ดีๆ ถึงมือผู้ใช้งานทุกคนจึงได้ริเริ่ม Project Android One ขึ้นมาซึ่งจะเป็นสมาร์ทโฟนราคาประหยัดแต่ได้สเปคที่ดีพอสำหรับใช้งานและการันตีการอัพเดทไม่น้อยกว่า 1-2 ปี แต่ในปัจจุบันยังไม่เป็นที่แพร่หลายเท่าไหร่นัก ล่าสุดมีข่าวว่าอาจหันไปจับมือกับทาง Xiaomi ทำ Android One เพื่อลุยตลาดจีน

Xiaomi-android-one-2

ล่าสุดมีข้อมูลหลุดออกมาว่า Android One นั้นอาจจะเป็นเจ้า Xiaomi Mi 5X ซึ่งจะมาพร้อมกับซอฟต์แวร์ที่ออกแบบโดย Google นั่นหมายความว่าจะเป็นรุ่นที่ไม่มีซอฟต์แวร์ MIUI ที่ใช้กับ Xiaomi ติดมานั่นเองแต่จะเป็นเสมือน Pure Android ติดมากับเครื่องเลย

ซึ่งยังไม่แน่ว่าข่าวนี้จะจริงมั้ยคงต้องรอดูในงานเปิดตัว Android O ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 21 สิงหาคม 2017 ทั้งนี้ถ้าเป็นจริงถือว่าน่าสนใจมากเลยล่ะ เพราะว่าเจ้า Mi 5X เนี่ยสเปคตัวเครื่องดีใช่เล่น ทั้งหน้าจอ Full HD ขนาด 5.5 นิ้ว, Snapdragon 625, Ram 4GB, Internal 64GB และกล้องคู่ซึ่งเป็นระยะปกติตัวนึงกับระยะ tele อีกตัวด้วย โดยรุ่นเดิมที่มาพร้อม MIUI เนี่ยสามารถถ่ายรูปหน้าชัดหลังเบลอได้ดูดีพอตัวเช่นกัน ซึ่งราคาอยู่ในระดับไม่เกินหมื่นบาทเองด้วย

ที่มา phonearena



ถูกใจบทความนี้  1