Xiaomi Mi 7 อาจเปิดตัวในไตรมาสแรกปี 2018 พร้อมมังกร 845 !?

xiaomi-mi7

ผ่านไปยังไม่ทันถึงครึ่งปีหลังจากที่ Xiaomi Mi 6 ได้เปิดตัวออกมาอย่างเป็นทางการ วันนี้มีข่าวลือของสมาร์ทโฟนเรือธงรุ่นต่อไปอย่าง Mi 7 จากแหล่งข่าวชื่อดังในจีนอย่าง Weibo ว่าอาจได้เจอ Mi 7 กันในไตรมาสแรกของปี 2018 

ข่าวลือชุดแรกเนี่ยไม่มีรายละเอียดอะไรเท่าไหร่นัก โดยแหล่งข่าวบอกเพียงว่าสมาร์ทโฟนเรือธงรุ่นถัดไปตระกูล Mi คือ Xiaomi Mi 7 จะเปิดตัวในไตรมาสแรกของปี 2018 โดยมาพร้อมกับขุมพลังมังกรรุ่นใหม่ซึ่งน่าจะเป็น Qualcomm Snapdragon 845, Ram 6GB (จะมีรุ่น Ram 8GB ด้วย) ซึ่งอ่านข่าวตอนแรกอาจรู้สึกว่าเร็ว แต่เอาจริงก็ถือว่าเป็นไปตามรอบปีของมันนั่นแหละ

เดิม Xiaomi Mi 6 ที่มาพร้อมจอ ขนาด 5.15 นิ้วและใช้ชิปเซ็ตรุ่นล่าสุดในปัจจุบันอย่าง Snapdragon 835, Ram 6GB  ก็ได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการไปเมื่อเดือนเมษายน 2017 นี้เอง ตอนนี้ผ่านไป 5 เดือนจะเริ่มมีข่าวลือรุ่นใหม่ผมถือว่าไม่แปลกหรอกเพราะเค้าต้องเริ่ม R&D กันแล้วล่ะ ไม่งั้นเดี๋ยวเปิดตัวปีต่อๆ ไปไม่ทันกินแน่นอน

อย่างไรก็ตามนับเป็นข่าวดีสำหรับคนไทยที่ชื่นชอบของดี ราคาไม่แพง ได้สเปคแรงครบเครื่องเพราะปัจจุบัน Xiaomi เองก็ได้มีเข้ามาทำตลาดในบ้านเราอย่างเป็นทางการเรียบร้อยแล้ว ซึ่งข้อดีคือไม่ต้องหาเครื่องหิ้วอีกต่อไป แต่ข้อเสียก็มีคืออาจขายช้ากว่ากันไปอีกหน่อย

ที่มา gsmarena



ถูกใจบทความนี้  22