Google Photo จะเก็บ Cache วิดีโอสำหรับการรับชมวิดีโอซ้ำเพื่อไม่เปลือง Data

google-photo

Google Photo ถือเป็น Google Service ที่ทุกคนต้องใช้งานจริงๆ เพราะมันคือสุดยอด cloud storage สำหรับการเก็บภาพถ่ายและวิดีโอความละเอียดสูงแบบ Unlimited ซึ่งในช่วงสองปีที่ผ่านมาได้มีผู้ใช้งานอัพโหลดภาพเข้าสู่บริการดังกล่าวถึง 500 ล้านคน และสำหรับอัพเดทล่าสุด Google ก็ได้เพิ่มการเก็บ Cache วิดีโอเอาไว้สำหรับการรับชมวิดีโอเดิมซ้ำด้วย

WHAT’S NEW

• Once you watch a video it will be cached for faster replay without using additional data
• Performance improvements
สำหรับอัพเดทล่าสุดนี้ Google ได้เพิ่มในส่วนของการบันทึก Cache หลังจากรับชมวิดีโอที่อยู่บน cloud ของแอปพลิเคชั่น Google Photo เข้าไปเพื่อที่สำหรับใครก็ตามที่ดูแล้วอยากจะดูซ้ำจะได้ไม่ต้องโหลดวิดีโอให้เปลือง data ซ้ำอีกรอบหนึ่ง
ถือว่าเป็นอัพเดทที่ดีงามอยู่นะครับ เพราะปัจจุบันผมเองก็เป็นผู้ใช้งาน Google Photo คนนึง หลังจากถ่ายรูปหรือวิดีโอเสร็จก็จะตั้งค่าไว้ให้อัพโหลดภาพและวิดีโออัตโนมัติเมื่อทำการเชื่อมต่อ Wi-Fi ซึ่งไฟล์ดังกล่าวที่ถูกอัพโหลดขึ้นบริการนี้จะถูกลดคุณภาพลงไปบางส่วนจาก Maximum สู่ High Quality แต่ถึงผมจะบอกว่าลดคุณภาพมันก็ไม่ได้ลดจนแย่ ถ้าไม่จับผิดเก่งจริงๆ มองออกยากอยู่ เสมือนว่าเดิมภาพมีคุณภาพ 100% อาจจะลดเหลือ 90-95% ประมาณนี้
ซึ่งวิธีนี้ช่วยประหยัดพื้นที่เครื่องได้เยอะเลย และยังช่วยป้องกันเราพลาดเผื่อวันนึงใช้งานมือถือเครื่องโปรดไม่ได้ขึ้นมาก็ยังมีรูปภาพเก็บสำรองเอาไว้อยู่ด้วย และสำหรับการดูวิดีโอนี่บางคนอาจดูความประทับใจเดิมซ้ำๆ การไม่ต้องเสีย data เพิ่มเลยก็ถือเป็นเรื่องดีนะครับ
ที่มา androidpolice



ถูกใจบทความนี้  1