❤`•.¸¸.•´´¯`••.¸¸.•´´¯`•´ 彡° สวัสดีวันศุกร์ Happy Friday ตอน Smartphone in Q4 2017 ☆·.¸¸.·´¯`·.¸¸.¤ ~♡ (*^ー^)ノ

คิมเบอร์ลีในงานวีโก

  เดือนนี้เป็นเดือนแห่งการเปิดตัวสมาร์ทโฟนจริง ๆ เลยนะครับ ทั้งการเปิดตัวแบบ Global อาทิเช่น iPhone 8 / 8 Plus , iPhone X, Xiaomi Mi Mix 2, Sony Xperia XZ1, Xperia XZ1 Compact, Xperia XA1 Plus และการเปิดตัวอย่างเป็นทางการในบ้านเรา เช่น Note 8, Nokia 8 , Nubia , และโซนี่ซีรีย์ XZ1 รวมไปถึงล่าสุดสด ๆ ร้อน ๆ  ก็คือค่าย Wiko ที่เปิดตัวซีรีย์ View ไปเมื่อวันที่ 21 ก.ย. ที่ผ่านมา พร้อมกันนี้อีกวันถัดมาก็คือคิวของเซลฟี่ตัวแม่ Vivo V7/7+ และอาทิตย์หน้าก็จะเป็น Moto g5S Plus สมาร์ทโฟนกล้องคู่รุ่นแรกของทางค่ายโมโต และตามด้วย HUAWEI nova 2i ครับ เรียกว่าเยอะจนจำกันไม่หวาดไม่ไหว 55

 ทั้งนี้ผมอาจจะยกตัวอย่างมาไม่ครบทุกรุ่นทุกแบรนด์ แต่ก็เป็นภาพรวมคร่าว ๆ ของสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ใน Q4 ของปี 2017 นี้ครับ สำหรับในฝั่งของแฟลกชิป ต้องยกให้ iPhone X นั้นแรงสุด ๆ เพราะเปิดตัวมาก็ตบคว่ำคู่แข่งที่เคยออกมาท้าเหย่ง ๆ จนต้องรีบแก้เกมด้วยการปรับโปรโมชั่นออกมาสู้กันเลยทีเดียว ตรงนี้ต้องยอมรับว่า Brand Loyalty ของค่าย Apple ยังครองความเป็นเบอร์หนึ่งไว้อย่างเหนี่ยวแน่นครับ เพราะถึงแม้จะโดนค่อนขอดทั้งเรื่องดีไซน์ และราคาที่เปิดมาสุดโต่ง แรงเวอร์กว่า Fast 8 ก็ตาม ท้ายที่สุด iPhone X  ก็ยังคงขายดี ขายได้ แต่ตลาดก็ค่อนข้างชัดแล้วว่าค่าย Apple ส่ง iPhone X มาเจาะกลุ่มใหม่ก็คือตลาดกลุ่มพรีเมี่ยมที่มีกำลังซื้อสูงนั่นเอง

 ส่วนตลาดรุ่นกลาง ๆ ช่วงปลายปีนี้สู้กันดุเดือดเลือดพล่านไม่น้อยเหมือนกัน ไม่ว่าจะเป็น Nubia, Vivo, Moto, Huawei ซึ่งแต่ละค่ายต่างก็มีไม้เด็ดที่พร้อมงัดออกมาสู้ก่อนช่วงทิ้งท้ายปี 2017 กันอย่างแน่นอน แต่ถ้าในมุมส่วนตัวของผู้เขียนแล้ว ขอฟันธงว่าในตลาดระดับล่าง-กลาง ช่วงปลายปีนี้ Wiko น่าจะมาแรงกว่าใคร และมีแนวโน้มที่อาจจะขึ้นนำในแง่ยอดขาย จนสามารถแซงหน้าแบรนด์ใหญ่เจ้าตลาดได้อีกด้วยนะครับ

สำหรับอาทิตย์นี้คงต้องลากันไปแต่เพียงเท่านี้ แล้วพบกันใหม่ในวันศุกร์หน้าครับ

ก่อนจากกัน ขอรบกวนฝากเพื่อนๆ กดไลค์กดแชร์และติดตามเพจเพื่อเป็นกำลังใจให้กับทีมงานด้วยนะครับ ^^ >>>> https://goo.gl/8OD74l


 

ติดตามข้อมูลข่าวสารของ PDAMobiz.com จากช่องทางต่างๆ คลิก ที่ลิงค์ด้านล่างได้เลยครับผม

      

Avatar  

มีความสุขตลอดวันศุกร์ครับ

๒๒. กันยายน. ๒๕๖๐   @wasan007



ถูกใจบทความนี้  1