HTC U11 จะได้กิน Android Oreo ภายในปีนี้

htc-u11

HTC ประกาศว่าใครที่ใช้งาน HTC U11 อยู่เตรียมตัวรับอัพเดทสู่เวิ้งว้างอันไกลโพ้น เอ้ย อัพเดทสู่ Android เวอร์ชั่นล่าสุด Oreo กันได้ภายในปีนี้แน่นอน โดยอัพเดทครั้งใหญ่นี้จะเริ่มปล่อยให้อัพเดทช่วงไตรมาสที่ 4 เป็นต้นไป

อย่างที่รู้กันว่า  Google ได้เปิดตัว Android 8.0 Oreo ไปเมื่อไม่นานมานี้ ซึ่งแน่นอนว่าพอมีแอนดรอยด์เวอร์ชั่นใหม่ ผู้ใช้งานทุกคนที่ถือสมาร์ทโฟนโดยเฉพาะอย่างยิ่งในรุ่นเรือธงต่างก็อยากจะได้รับอัพเดทกันทั้งนั้น ซึ่งก็มีบางแบรนด์ที่เลือกจะประกาศว่าจะอัพเดทให้รุ่นใดบ้างหรือบางแบรนด์ก็ไม่ประกาศก็มี ทั้งนี้ทาง HTC เองก็ได้ประกาศว่าจะปล่อยอัพเดทให้แก่สมาร์ทโฟนเรือธงรุ่นปัจจุบัน U11 อย่างแน่นอน

สำหรับความเปลี่ยนแปลงในแอนดรอยด์เวอร์ชั่นใหม่นั้น หลักๆ คือ

  • User Interface แบบใหม่ ซึ่ง Google ก็ได้ปรับให้มันทำงานได้รวดเร็วขึ้นและย่อในส่วนของการตั้งค่าให้ดูใช้งานง่ายยิ่งกว่าเดิม
  • Emoji แบบใหม่ที่เพิ่มเข้ามา
  • Multi-tasking ที่มากกว่าเดิม เช่น การย่อวิดีโอให้เหลือจอขนาดเล็กแล้วโยกย้ายไปไว้ตรงไหนก็ได้ จริงๆ ฟีเจอร์นี้ Samsung ได้ทำมาก่อนแล้วแต่ตอนนี้ Google ได้เลือกที่จะใส่ให้เป็นพื้นฐานของแอนดรอย์เลย
  • Notification dot: จะมีจุดกลมๆ ขึ้นเหนือแอปพลิเคชั่นที่มีการแจ้งเตือนเข้ามา และสามารถดูได้ง่ายๆ เพียงแตะค้างที่แอปตัวนั้น
  • Text Highlight: เดิมเวลาเราจะ copy ข้อความเราจะต้องลากประโยคที่ต้องการ จากนั้นจะมีคำสั่งแค่ Copy Paste แต่สำหรับเวอร์ชั่นใหม่นั้นจะมี suggestion ถึงแอปที่สามารถนำข้อความดังกล่าวไปใช้งานได้ด้วย เช่นเรา Hightlight ที่เบอร์โทรศัพท์ก็จะมี suggest phone ขึ้นมาเลย
  • Android vitals: เสมือนตัวเครื่องจะมีตัวป้องกันสิ่งร้ายเช่น malware เพื่อป้องกันให้โดนโจมตีลำบากขึ้น
  • Google play protect: Google Play ตัวใหม่จะสามารถยืนยันได้ว่าแอปที่เราจะโหลดปลอดภัย

จริงๆ ยังมีอีกเยอะเลยล่ะ แต่อธิบายหมดผมคงเป็นลมก่อน ใครที่อยากรู้รายละเอียดทั้งหมดของ Android 8.0 เชิญได้ที่ Android 8.0 Developer

ที่มา the verge



ถูกใจบทความนี้  1