กางสเปค! เปรียบเทียบระหว่าง iPhone X กับสมาร์ทโฟน Android รุ่นเรือธงในท้องตลาด !!

 News iPhone เจนเนอเรชั่นล่าสุดเปิดตัวอย่างเป็นทางการเรียบร้อยโรงเรียน Apple แล้วครับ และงานนี้บอกเลยว่าไม่ค่อยตื่นเต้นมากนัก เพราะข่าวหลุดปีนี้ค่อนข้างแม่นยำมาก หลุดกระทั้งฟีเจอร์ลึก ๆ เลยทีเดียว สำหรับปีนี้ Apple เปิดตัว iPhone ด้วยกันทั้งหมด 3 รุ่น 3 สไตล์ โดย iPhone X จะเป็นตัว Top สุดของ News iPhone 2017 ซึ่งมาพร้อมกับสเปคและฟีเจอร์จัดเต็มกว่า iPhone 8 / 8 Plus ที่เป็นไมเนอร์เช้นจ์ของ iPhone 7 แต่ทั้งนี้ เมื่อกางสเปคออกมาเปรียบเทียบกับแอดดรอยด์โฟนรุ่นแฟลกชิพในปัจจุบัน คงต้องบอกว่าในแง่ Hardware ของ iPhone X ก็ไม่ถือว่าล้ำหรือแรงไปกว่าแอนดรอยด์รุ่นเรือธงในท้องตลาดเลยครับ   

 

iPhone X spec comparison ในตารางนี้จะเป็นการเปรียบเทียบ News iPhone 2017 ทั้ง 3 รุ่น รวมไปถึง iPhone 7 / 7 Plus ด้วยนะครับ

 

iPhone X spec comparison

 สำหรับการเปรียบเทียบในรอบนี้ ในด้านสเปคของ iPhone X, iPhone 8 / 8 Plus อาจจะยังมาไม่ครบถ้วนนัก อาทิเช่นแรมและความจุของแบตเตอรี่ แต่คาดว่าในภาพรวมก็คงไม่ได้เหนือไปกว่าแอนดรอยด์โฟนในยุคปัจจุบัน ซึ่งตรงนี้เราคงพอทำความเข้าใจกันมาอย่างยาวนานแล้วว่า ค่าย Apple นั้นมีจุดเด่นในเรื่องของตัวระบบปฏิบัติการ ที่มีความเร็ว ความลื่นไหล โดยไม่ต้องเน้นไปในด้าน Hardware มากนัก ในทางกลับกัน แอนดรอยด์โฟนในยุคปัจจุบันจะมีความโดดเด่นในเรื่องของสเปคที่นับวันก็ยิ่งแรงขึ้นเรื่อย ๆ เช่นแรมที่ให้มาใช้งานถึง 8GB เลยทีเดียว

สรุปภาคการใช้งานจริงตัวระบบปฏิการ iOS ยังนำในแง่ประสิทธิภาพ ส่วน Android ก็ยังคงนำในแง่สเปค Hardware เหมือนเช่นเคยครับ

อ้างอิง theverge  https://goo.gl/jWuiiF

 



ถูกใจบทความนี้  4