เอ็มจี เปิดตัวระบบอัจฉริยะ i-SMART ก้าวสู่นวัตกรรมแห่งอนาคต ระบบการเชื่อมต่อรุ่นใหม่ที่จะพลิกโฉมอุตสาหกรรมยานยนต์

MG i-SMART 1

  บริษัท เอสเอไอซี มอเตอร์ – ซีพี จำกัด และ บริษัท เอ็มจี เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตและผู้จำหน่ายรถยนต์ เอ็มจีในประเทศไทย จัดงานแถลงข่าวเปิดตัวระบบอัจฉริยะใหม่ล่าสุด “i-SMART” ระบบที่จะพลิกโฉมภายในรถยนต์ด้วยความสามารถในการเรียนรู้พฤติกรรมผู้ขับ และรองรับระบบสั่งการภาษาไทยครั้งแรกในโลก มุ่งหน้าสู่ความเป็นผู้นำการพัฒนานวัตกรรมยานยนต์อัจฉริยะหรือสมาร์ทคาร์ เพื่อยกระดับความสะดวกสบายและความปลอดภัย พร้อมตอบสนองไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ในยุคไอที 

 

 

 MG i-SMART

เอ็มจี เปิดตัวระบบอัจฉริยะ i-SMART ก้าวสู่นวัตกรรมแห่งอนาคต ระบบการเชื่อมต่อรุ่นใหม่ที่จะพลิกโฉมอุตสาหกรรมยานยนต์

ครั้งแรกในโลกกับการรองรับระบบสั่งการภาษาไทย พร้อมเรียนรู้พฤติกรรมผู้ขับ
เปี่ยมด้วยประสิทธิภาพที่ชาญฉลาด ใช้งานง่าย และปลอดภัย
ตอกย้ำความมุ่งมั่นของการพัฒนายานยนต์อัจฉริยะในอนาคตระยะยาว

ระบบการเชื่อมต่อ “i-SMART” เกิดขึ้นจากวิสัยทัศน์ในการดำเนินธุรกิจของเอสเอไอซี คอร์ปอเรชั่น  นั่นคือการพัฒนารถยนต์แห่งอนาคตให้มีความเป็นอัจฉริยะ (Intelligent) รวมถึงการพัฒนาเทคโนโลยีอินเตอร์เน็ตและระบบการเชื่อมต่อภายในรถยนต์ (Internet of thing) ซึ่งเป็น 2 วิสัยทัศน์หลักนอกเหนือจากการพัฒนารถยนต์พลังงานทางเลือกใหม่ (New Energy) และ ระบบการแบ่งปันรถยนต์ในการใช้งาน (Car Sharing)

นาย ซื่อ กั๋ว ย่ง กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอสเอไอซี มอเตอร์-ซีพี จำกัด กล่าวว่า “เทคโนโลยียานยนต์มีพัฒนาการอย่างไม่หยุดยั้ง เอ็มจี ไม่เพียงมีความมุ่งมั่นเป็นผู้นำเทคโนโลยีใหม่ แต่เรายังต้องการพัฒนาการใช้งานเทคโนโลยีในแบบที่ไม่เคยมีบริษัทรถยนต์รายใดทำมาก่อน โดยเรามีความเชื่อว่าเทคโนโลยียานยนต์จะต้องสอดคล้องกลมกลืนกับทุกจังหวะไลฟ์สไตล์ของลูกค้า จึงนำเสนอระบบการควบคุมภายในรถยนต์ที่มีความก้าวล้ำหน้าและใช้งานง่าย เพื่อให้ชีวิตของลูกค้ามีความสะดวกสบายและปลอดภัยยิ่งกว่าเดิมไม่ว่าพวกเขาจะนั่งอยู่ในรถยนต์หรือไม่ก็ตาม”

เปี่ยมด้วยประสิทธิภาพที่ชาญฉลาด ใช้งานง่าย และปลอดภัย

นับเป็นครั้งแรกในอุตสาหกรรมยานยนต์ที่ระบบการเชื่อมต่อในรถยนต์รองรับการสั่งงานภาษาไทย โดยผู้ใช้สามารถควบคุมระบบ การสั่งการด้วยเสียง (Voice Command) เพียงแค่พูด “ฮัลโหล เอ็มจี” (Hello MG) เพื่อเริ่มต้นใช้งานซึ่งสามารถสั่งการฟังค์ชั่นต่างๆในตัวรถ รวมถึงระบบเอ็นเตอร์เทนเมนต์ และระบบช่วยนำทางทำให้ผู้ขับขี่ไม่ต้องละมือจากพวงมาลัยเพื่อความปลอดภัย นอกจากนี้ยังสามารถควบคุมสั่งการผ่านหน้าจอภายในรถ และการสั่งการผ่านโมบายแอปพลิเคชั่นในอุปกรณ์สื่อสารเคลื่อนที่อย่างสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ต

เอ็มจี ตระหนักถึงความสำคัญของเทคโนโลยีอินเตอร์เน็ตในทุกสรรพสิ่ง (Internet of Things) ซึ่งการเชื่อมต่อออนไลน์ครอบคลุมทุกการใช้ชีวิตของผู้บริโภค การใช้งานระบบนี้จึงรองรับตั้งแต่ก่อนเดินทาง ขณะเดินทาง และหลังเดินทาง เมื่อติดตั้งโมบายแอปพลิเคชั่นไว้ในอุปกรณ์เคลื่อนที่ก็เหมือนการแต่งตั้งผู้ช่วยส่วนตัวที่ช่วยแจ้งข้อมูลและแจ้งเตือนเมื่อถึงเวลานัดหมายต่างๆ ตลอดจนการค้นหาเส้นทางที่เหมาะสมที่สุด รายงานสภาพจราจร และสภาพอากาศเพื่อไปให้ถึงจุดหมายที่ต้องการได้เร็วที่สุดอย่างปลอดภัย

ก่อนที่จะเข้าไปนั่งในรถยนต์ ผู้ขับขี่ สามารถสตาร์ทรถและเปิดการทำงานของระบบปรับอากาศในอุปกรณ์สื่อสารเคลื่อนที่อย่างสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ต ช่วยสร้างบรรยากาศที่ดีตั้งแต่ก้าวแรกที่เข้าไปนั่งในรถ นอกเหนือจากนั้นแอปพลิเคชั่นจะแสดงจุดหมายของการเดินทางที่กำหนดไว้ล่วงหน้าบนหน้าจอของตัวรถ ทำให้ผู้ขับขี่พร้อมออกเดินทางได้ทันทีโดยไม่ต้องกำหนดจุดหมายอีกครั้ง

ในระหว่างการใช้รถไปสู่จุดหมายต่างๆ ระบบใหม่ล่าสุดของ เอ็มจี ยังรวบรวมข้อมูลที่มีความสำคัญและแจ้งต่อผู้ขับได้แบบเรียลไทม์ อาทิ ระดับน้ำมันเชื้อเพลิง สภาพการทำงานของแบตเตอรี่ เครื่องยนต์ และระบบเบรก รวมถึงอุณหภูมิภายนอกรถยนต์ผ่านอุปกรณ์เคลื่อนที่ นอกจากนี้ยังช่วยแจ้งเตือนการเคลื่อนที่ของรถอย่างผิดปกติซึ่งอาจเกิดจากการโจรกรรม ซึ่งจะช่วยเพิ่มความปลอดภัยได้อีกระดับ

อีกหนึ่งความโดดเด่นของระบบใหม่ i-SMART คือการเรียนรู้พฤติกรรมของผู้ขับขี่และพัฒนาความสามารถให้ดีขึ้นด้วยเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ (Artificial Intelligence) เมื่อผู้ขับขี่เดินทางไปถึงจุดหมายใดจุดหมายหนึ่งเป็นประจำทุกวัน ระบบนี้จะเรียนรู้เส้นทางที่ช่วยให้ผู้ขับขี่ไปถึงจุดหมายดังกล่าวได้ง่ายดายและรวดเร็วยิ่งขึ้น

ตอกย้ำความมุ่งมั่นของการพัฒนายานยนต์อัจฉริยะในอนาคตระยะยาว

ระบบเชื่อมต่อรุ่นใหม่นี้ ยังสามารถอัพเกรดเฟิร์มแวร์ให้มีความทันสมัยได้ตลอดอายุการใช้งานของรถยนต์ ฟังก์ชั่นต่างๆ จึงไม่เพียงแค่พร้อมใช้งานตลอดเวลา แต่ยังมีคุณสมบัติใหม่ๆที่เกี่ยวกับความบันเทิงภายในรถยนต์ การใช้งานฟังก์ชั่นต่างๆและระบบนำทางที่จะพาท่านไปสู่ที่หมายอย่างถูกต้อง ซึ่งฟังก์ชั่นต่างๆเหล่านี้จะสร้างความประทับใจให้แก่ลูกค้าอย่างเหนือความคาดหมายในอนาคต

“ท่ามกลางยุคอินเตอร์เน็ตในทุกสรรพสิ่งหรือ Internet of Things ผู้ใช้งานรถยนต์จะมีความคุ้นเคยกับระบบการเชื่อมต่อตลอดเวลาเช่นนี้มากขึ้นในอนาคต เราต้องการเป็นผู้สร้างมาตรฐานการใช้งานเทคโนโลยีการเชื่อมต่ออัจฉริยะภายในรถยนต์ ซึ่งจะทำให้รถยนต์ไม่ได้เป็นแค่ยานพาหนะดั้งเดิมที่มีหน้าที่นำพาไปสู่จุดหมาย แต่คือผู้ช่วยส่วนตัวที่ช่วยเพิ่มความสะดวกสบายและความปลอดภัย พร้อมกับทำให้ชีวิตง่ายขึ้นด้วยการตอบสนองความต้องการที่ปรับเปลี่ยนได้ตามการใช้งานของแต่ละบุคคล ระบบการเชื่อมต่อรุ่นใหม่นี้จะทยอยติดตั้งในรถยนต์ เอ็มจี รุ่นใหม่ที่จะจัดจำหน่ายในประเทศไทยในอีกไม่ช้า” คุณพงษ์ศักดิ์กล่าวปิดท้าย
ทั้งนี้ผู้ที่สนใจสามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.mgcars.com หรือติดต่อสอบถามเกี่ยวกับรถยนต์ เอ็มจี ได้ที่ MG Call Centre โทร 1267 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

# # #
เกี่ยวกับเอ็มจี

เอ็มจี ก่อตั้งขึ้นในปี 1924 โดยชื่อ MG นั้นย่อมาจาก Morris Garages เอ็มจีนับว่าเป็นแบรนด์สัญชาติอังกฤษที่มีเอกลักษณ์ที่โดดเด่นตลอดระยะเวลา 90 ปีที่ผ่านมา ปัจจุบันแบรนด์ เอ็มจี อยู่ภายใต้การดูแลของ เอสเอไอซี  โดย เอ็มจี มีศูนย์กลางทางด้านการออกแบบ ฟังก์ชั่นการใช้งาน และการออกแบบด้านเทคนิคที่เมืองเบอร์มิงแฮม ประเทศอังกฤษ เอ็มจี เป็นแบรนด์รถยนต์อังกฤษที่ใช้เทคโนโลยีด้านวิศวกรรมตามแบบฉบับยุโรป โดยได้รับการสนับสนุนจาก เอสเอไอซี ทั้งในเรื่องการจัดหาวัสดุจากทั่วโลก รวมถึงการจัดการด้านซัพพลายเชนเกี่ยวกับส่วนประกอบของรถยนต์ ตลอดจนการจัดการด้านการควบคุมคุณภาพ รวมถึงบริการด้านอื่นๆ เอ็มจี เป็นที่รู้จักไปทั่วโลกจากรถยนต์ 2 ที่นั่งรุ่น MGB Roadster ที่เปิดตัวออกมาครั้งแรกในปี 1962 ในวันนี้ เอ็มจีผลิตรถยนต์นั่งส่วนบุคคลเพื่อการจัดจำหน่ายไปทั่วโลก

 

 

เกี่ยวกับเอ็มจี ประเทศไทย

บริษัท เอ็มจี เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด ก่อตั้งขึ้นในปี 2013 เพื่อกำกับดูแลงานด้านการขาย การตลาด และบริการหลังการขายของแบรนด์รถยนต์ เอ็มจี ในประเทศไทย และกำกับดูแลเครือข่ายผู้จัดจำหน่ายของ เอ็มจี ทั้งที่เป็นบริษัทร่วมทุน และที่เป็นบริษัทในเครือเจริญโภคภัณฑ์ (ซีพี) และเอสเอไอซี ทั้งนี้ บริษัท เซี่ยงไฮ้ ออโตโมทีฟ อินดัสทรี คอร์ปอเรชั่น (เอสเอไอซี) ซึ่งเป็นกลุ่มบริษัทรถยนต์ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศจีน และเครือเจริญโภคภัณฑ์ (ซีพี) กลุ่มบริษัทที่ดำเนินธุรกิจในหลากหลายอุตสาหกรรมและมีขนาดใหญ่ที่สุดกลุ่มหนึ่งของประเทศไทย ได้ร่วมกันก่อตั้งบริษัท เอสเอไอซี มอเตอร์-ซีพี จำกัด ขึ้นเพื่อผลิตรถยนต์ เอ็มจี และจำหน่ายภายในประเทศไทย รวมทั้งการส่งออกไปจำหน่ายยังประเทศต่างๆ ในภูมิภาคอาเซียน โดยโรงงานผลิตรถยนต์ของบริษัท เอสเอไอซี มอเตอร์-ซีพี จำกัด ตั้งอยู่ที่นิคมอุตสาหกรรมเหมราช จังหวัดชลบุรี



ถูกใจบทความนี้  0