ทักทายวันอาทิตย์ที่ 3 กันยายน 2017

Moto-X4-002

สวัสดีวันอาทิตย์ วันหยุดสุดสัปดาห์ครับ ในงาน IFA2017 นี่สมเป็นงานใหญ่สำหรับช่วงครึ่งปีหลังจริงๆ เพราะมีผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ เปิดตัวมากมายเลย แต่ตอนนี้ผมสนใจพวกสมาร์ทโฟนแอนดรอยด์ราคาไม่เกินสองหมื่นแต่ความสามารถคุ้มค่าอยู่นะ ซึ่งในงานก็มี Moto X4 สมาร์ทโฟน Pure Android กล้องคู่มาเปิดตัวด้วย โดยเสมือนจะเป็นลูกพี่ลูกน้องกับ Moto G5 Plus ยังไงยังงั้น

สำหรับสมาร์ทโฟนที่มาพร้อมกล้องคู่ในปัจจุบันนั้นต้องบอกว่ามี Software ในการถ่ายรูปแบบหน้าชัดหลังเบลอเป็นพื้นฐานอยู่แล้ว ที่เหลือก็เลือกเอาว่ากล้องคูุ่ที่มากับเครื่องจะเป็นแบบเลนส์สองระยะหรือเลนส์สีและขาวดำในระยะเดียวกัน ทว่าบน Moto X4 มีซอฟต์แวร์ที่เขียนว่า Background replacement ด้วยซึ่งผมลองหาข้อมูลดูละยังไม่พบเท่าไหร่ แต่จากชื่อแล้วถือว่าน่าสนใจว่าเป็นการเปลี่ยนฉากหลังของภาพเลย หรือว่าเป็นการลบคนเยอะๆ ออกจากภาพให้เหลือแค่เรากับวิวเสมือนที่ทำกันใน Photoshop และในส่วนของกล้องหน้าก็ยังมีฟีเจอร์ที่อัดจำนวน pixel เข้าด้วยกันจนความละเอียดภาพเหลือ 4 ล้านพิกเซล เพื่อให้เซลฟี่ในยามแสงน้อยได้รายละเอียดดี อันนี้ความคิดดีนะผมว่า เพราะส่วนตัวแล้วการใช้แฟลชถ่ายรูปของสมาร์ทโฟนมันไม่โอเคเท่าไหร่นัก

ทั้งนี้ราคาตัวเครื่องกลับแรงเกินคาดเพราะว่าในงานได้เปิดตัวกันที่ราคา €399 หรือประมาณ 15,900 บาท ซึ่งสเปคโดยรวมคล้าย Z2 Play แต่ไม่สามารถใข้ Moto Mods ได้ ซึ่งอันนี้คงต้องรอดูว่าทาง Lenovo จะทำการตลาดกับเจ้า Moto X4 นี้อย่างไรต่อไป

สุดท้ายนี้ อย่าลืมกดไลค์เพื่อเป็นกำลังใจ พร้อมทั้งติดตามรับข่าวสารจากทางเว็บด้วยนะครับ https://goo.gl/TGZPgg

 



ถูกใจบทความนี้  0