รีวิว Xiaomi Mi Bluetooth Audio Receiver ทำลำโพงหรือหูฟังธรรมดาให้ไร้สายง่ายๆ

 

Mi Bluetooth Audio Reciever 021

บ้านใครมีลำโพงเก่าๆ ไม่ได้ใช้งานแล้วบ้าง ผมว่าต้องมีแน่เลย และยุคนี้เป็นยุคไร้สาย ไอ้ครั้นจะไปต่อออกลำโพงตามยุคก่อนๆ ก็ดูจะเป็นเรื่องไม่ทันสมัยเอาซะเลย งานนี้ใครที่มีทั้งลำโพง หรือหูฟังธรรมดา มาโมให้ใช้งานแบบไร้สายได้ง่ายๆ ด้วย Xiaomi Mi Bluetooth Audio Receiver กันดีกว่าครับ ง่ายๆ และอุปกรณ์มีสายที่บางทีอาจจะวางทิ้งเอาไว้ ขุดกลับมาใช้งานกันดีกว่า แล้วจะรู้ว่า ง่ายและใช้งานได้จริง

Mi Bluetooth Audio Receiver เป็น Solution นึงที่มาช่วยทำให้อุปกรณ์ของเราทันสมัยแบบไร้สาย โดยหลักๆ คือการฟังเพลงนั่นล่ะครับ ซึ่งผมเชื่อขนมกินได้เลยว่า ทุกคนล้วนแล้วแต่มีอุปกรณ์ที่เป็นลำโพง หรือหูฟังที่ยังเป็นรุ่นเก่า ยังใช้สายแบบปกติ แต่เทรนด์ Smartphone ในปัจจุบันเชื่อมต่อกับหูฟังหรือลำโพงแบบ Bluetooth ซึ่งอำนวยความสะดวกในการใช้งานกว่าแต่ก่อนเยอะเลย แต่นั่นก็อาจจะต้องซื้อใหม่ แถมยังใช้งานได้แค่แบบเดียว แต่เจ้า Mi Bluetooth Audio Receiver ปรับไปใช้งานกับอุปกรณ์ต่างๆ ได้หลากหลาย อยู่บ้านก็อาจจะใช้งานกับลำโพงตัวเก่า ออกไปนอกบ้านก็ใช้กับหูฟังตัวเก่งก็ได้นะ  เผื่อใครสนใจก็ประมาณ 600 บาท จาก =>  https://goo.gl/QpnZUw ว่าแล้วมาดูรายละเอียดดีกว่าครับ

Main Features:
● One button to power on / off, pair with Bluetooth devices
● Supports connecting with 2 Bluetooth devices simultaneously
● Bluetooth V4.2 wireless connection, the signal transmission speed is more stable and faster
● Processed Precise tuning, delivers high SNR low distortion signal, returns natural and original sound
● Built-in 97mAh Li-ion battery, lasts 4 – 5 hours playing time
● Metal clip-on design, footloose for doing sports
● Standard 3.5mm audio port, compatible with a variety of earphones or headphones

Mi Bluetooth Audio Reciever 000

สำหรับ Mi Bluetooth Audio Receiver มาพร้อมกับกล่องพลาสติกแบบนี้ คือผิดคอนเซ็ปท์อุปกรณ์ไปสักนิด ปกติกล่องจะทึบๆ หน่อย

Mi Bluetooth Audio Reciever 002

หน้าตาก็ประมาณนี้ครับ เป็นแท่งเหลี่ยมๆ เหมือนไม่มีอะไร

Mi Bluetooth Audio Reciever 012

ซึ่งในแพ็กเกจ มีแถมสาย Line in มาให้ด้วย สำหรับต่อออกลำโพง ส่วนใครที่อยากใช้งานหูฟังล่ะก็ เสียบกับเจ้า Mi Bluetooth Audio Receiver ได้เลยนะ แค่นั้นหูฟังก็กลายเป็น bluetooth headset ทันที

Mi Bluetooth Audio Reciever 003

จริงๆ ดูแล้วเหมือนปลอกปากกานะ ซึ่งด้านหลังจะเป็นคลิปหนีบ เอาไว้หนีบกับเสื้อผ้าก็ได้

Mi Bluetooth Audio Reciever 005

เป็นแบบนี้ล่ะครับ เวลาฟังกับหูฟังก็หนีบกับปกเสื้อหรือกระเป๋าเสื้อได้เลย

Mi Bluetooth Audio Reciever 008

ซึ่งเจ้า Mi Bluetooth Audio Receiver มีแบตในตัว ใช้งานได้ประมาณ 4 ชั่วโมง ชาร์จผ่านพอร์ท micro USB ตรงนี้ล่ะครับ

Mi Bluetooth Audio Reciever 009

ส่วนปุ่มที่เราเห็นเพียงปุ่มเดียวบนเจ้า Mi Bluetooth Audio Receiver ก็คือปุ่มปิดหรือเปิด หรือว่าจะกดค้างเพื่อจับคู่กับ Smartphone ซึ่งเจ้า Mi Bluetooth Audio Receiver สามารถจับคู่ใช้งานได้ถึง 2 เครื่อง แต่ใช้จริงคือ ใครมาก่อนได้ก่อน ใช้ได้ทีละเครื่องนั่นล่ะครับ

Mi Bluetooth Audio Reciever 011

ตรงด้านล่างจะเป็นไฟแสดงสถานะ

Mi Bluetooth Audio Reciever 014

ที่ด้านบนเป็นช่องเสียบหูฟัง หรือสาย Line In/Out อีกกรณีนึงที่จะใช้งานกันบ่อยๆ ก็คือบนรถบนต์ที่ยังมีเครื่องเสียงรุ่นเก่ามีช่องเสียบ Line in ถ้ามีล่ะก็เสร็จโจร เอาเจ้า Mi Bluetooth Audio Receiver ไปเสียบแค่นี้ก็กลายเป็นวิทยุรถยนต์แบบ bluetooth แล้วล่ะครับ

Mi Bluetooth Audio Reciever 015

ซึ่งจริงๆ วิธีการจับคู่ก็ไม่ยาก กดปุ่มบน Mi Bluetooth Audio Receiver ค้างเอาไว้สักพักนึงให้อยู่ในโหมดจับคู่ จากนั้นก็ทำตามปกติทั่วๆ ไป เลือกจับคู่ที่ชื่อ Mi Bluetooth Audio Receiver หลังจากนั้นก็ใช้งานได้เลย

Mi Bluetooth Audio Reciever 020

ว่าแล้วก็ไปคว้าลำโพง JBL แบบเดิมๆ ที่ไม่มี bluetooth มาฟังเพลงดีกว่า ถามว่าทำไมไม่เสียบจาก Smartphone ไปตรงๆ เลยล่ะ จริงๆ ก็ทำได้ครับ แต่ก็ต้องทิ้งเครื่องติดกับลำโพงไว้ จะใช้งานก็ไม่สะดวก แต่ถ้ามี Mi Bluetooth Audio Receiver เราก็หยิบ Smartphone ขึ้นมาแล้วใช้งานได้ในระยะ 10 เมตรที่สัญญาณ bluetooth ส่งถึง สะดวกกว่าเยอะเลยครับ คืออย่างที่ผมยกตัวอย่างนั่นล่ะ ที่

ทิ้งท้ายด้วยวีดีโอรีวิว (ไว้มาเพิ่มอีกทีนะ)

สรุป Mi Bluetooth Audio Receiver สักหน่อย

คือว่า Mi Bluetooth Audio Receiver  ตัวนี้ไม่ใช่อะไรใหม่นะครับ จริงๆ ยี่ห้อหรือแบรนด์อื่นเคยทำมาแล้ว แต่งานนี้Mi Bluetooth Audio Receiver  เอากลับมาทำใหม่เพื่อตอบโจทย์คนที่ยังไม่ไร้สาย ให้ไร้สายได้ง่ายๆ ในราคาประมาณ 600 บาท ซึ่งเป็นความสะดวกอย่างนึง แต่การฟังเพลงและการเก็บรายละเอียดเสียง ก็ต้องยอมรับว่าสู้แบบมีสายไม่ได้ แต่มันก็ไม่สะดวกใช่ไหมล่ะครับ นอกจากการประยุกติใช้งานกับการฟังเพลงที่บ้าน ผ่านลำโพงปกติ ยังมีการฟังเพลงนอกบ้านที่เราคงไม่ยกลำโพงติดตัวไปด้วย ก็จะมีหูฟังตัวเก่าๆ ที่เอามาใช้งานกับ Mi Bluetooth Audio Receiver ก็ทำให้เราฟังเพลงได้แบบไร้สาย สายยาวๆ ที่ต้องต่อกับ Smartphone ก็ไม่มีอีกต่อไป เผื่อสนใจก็จัดไปครับ => https://goo.gl/QpnZUw ประมาณ 600 บาทเท่านั้น หรือรายละเอียดเพิ่มเติมที่ https://goo.gl/yCq8M8

 



ถูกใจบทความนี้  40