ซัมซุงสร้างมาตรฐานใหม่แห่งการใช้ชีวิตในงาน IFA 2017 !!!

Gear Fit2 Pro

 ซัมซุง จัดแสดงหลากหลายผลิตภัณฑ์ที่มาพร้อมกับเทคโนโลยีสุดล้ำที่จะมาช่วยให้ชีวิตประจำวันสะดวกสบายขึ้น เพื่อสร้างมาตรฐานใหม่แห่งการใช้ชีวิต (New Normal) ในอนาคต ในงาน IFA 2017 ณ  Tempodrom กรุงเบอร์ลิน ประเทศเยอรมนี เพื่อแสดงให้เห็นถึงฝีมืออันประณีตและการเชื่อมต่อของผลิตภัณฑ์ รวมถึงความร่วมมือกับพันธมิตรที่จะช่วยทำให้เทคโนโลยีก้าวไปอีกระดับได้อย่างรวดเร็ว 

 

 

ซัมซุงสร้างมาตรฐานใหม่แห่งการใช้ชีวิตในงาน IFA 2017 เน้นฝีมือที่ประณีต การเชื่อมต่อสุดชาญฉลาด และก้าวข้ามคำว่าเป็นไปไม่ได้ด้วยผลิตภัณฑ์และบริการใหม่ ๆ เปลี่ยนมาตรฐานการใช้ชีวิตในยุคปัจจุบัน
“นวัตกรรมของซัมซุงได้รับแรงบันดาลใจมาจากผู้บริโภค และออกแบบมาเพื่อสร้างความแตกต่างให้กับชีวิต” เดวิส โลว์ส ผู้อำนวยการฝ่ายการตลอด ซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ ยุโรป กล่าว “นวัตกรรมนี้อยู่บนพื้นฐานของฝีมือที่ประณีต การเชื่อมต่อสุดชาญฉลาด และการก้าวข้ามคำว่าเป็นไปไม่ได้ ทุกวันนี้เทคโนโลยีมีบทบาทสำคัญในชีวิตประจำวันของเรา และเราต้องการรังสรรค์ผลิตภัณฑ์และบริการที่ตอบโจทย์ผู้บริโภค พร้อมทั้งยกระดับมาตรฐานการใช้ชีวิตในปัจจุบันให้ก้าวล้ำขึ้นไปอีกขั้น”

มาตรฐานไลฟ์สไตล์แบบใหม่กับจอแสดงผล

ซัมซุงเดินหน้าพลิกโฉมอุตสาหกรรมจอภาพที่งาน IFA 2017 ด้วยการเปิดตัว ซัมซุง เดอะ เฟรม (Samsung The Frame) ไลฟ์สไตล์ทีวีที่ดีไซน์ล้ำสมัย ที่จะมอบประสบการณ์ดุจงานศิลป์ ให้ผู้ใช้ตกแต่งพื้นที่ภายในบ้านได้ตามต้องการ สามารถเข้ากับทุกมุมของบ้านได้อย่างลงตัว ซึ่งกำลังจะวางจำหน่ายในประเทศไทยเร็ว ๆ นี้

 

Print

Samsung The Frame

 

ซัมซุง คิวแอลอีดี ทีวี และ ซัมซุง เดอะ เฟรม

และเพื่อตอกย้ำความเป็นผู้นำในตลาดพรีเมียมทีวี ซัมซุงมีแผนที่จะพัฒนาผลิตภัณฑ์ในกลุ่ม ซัมซุง คิวแอลอีดี ทีวี (Samsung QLED TV) เพื่อเจาะตลาดยุโรป อีกทั้งซัมซุงยังได้ร่วมมือกับ Panasonic และ 20thCentury Fox เพื่อพัฒนาระบบแสดงผลภาพแบบ HDR 10+ ซึ่งในไม่กี่เดือนข้างหน้า ซัมซุงจะขยายความร่วมมือสู่พันธมิตรใหม่ ๆ เช่น สตูดิโอระดับฮอลลีวูด ผู้ผลิตคอนเทนต์ และผู้พัฒนาเกม

 

Samsung_20thCenturyFox_Panasonic_HDR10_Partnership_1

ระบบแสดงภาพแบบ HDR10+

นอกจากนี้ ซัมซุงยังได้พัฒนาหน้าจอเกมแบบ QLED ขนาดใหญ่ที่สุด CHG90 ซึ่งมีขนาดถึง 49 นิ้ว ที่มาพร้อมกับมุมมองแบบ 178 องศา ที่จะมาเพิ่มประสบการณ์ให้กับผู้เล่นเกม ช่วยให้ภาพคมชัดกว่าที่เคยโดยที่ภาพไม่สะดุด

 

Samsung CHG90

หน้าจอเกมรุ่น CHG90

ฝีมือประณีตเพื่อนวัตกรรมเครื่องใช้ล้ำสมัย

ซัมซุงเผยโฉมเครื่องใช้ไฟฟ้าใหม่ล่าสุดที่งาน IFA2017 ออกแบบมาเพื่อวัตถุประสงค์ในการสร้างความเปลี่ยนแปลงที่มีความหมายให้แก่ชีวิตประจำวันของผู้บริโภค โดยใช้นวัตกรรมที่ชาญฉลาดที่จะมาช่วยทำให้ชีวิตง่ายขึ้น
ตัวอย่างของการออกแบบผลิตภัณฑ์เพื่อตอบโจทย์ชีวิตประจำวันที่แท้จริงได้แก่เครื่องซักผ้ารุ่นใหม่ล่าสุด QuickDrive™ ซึ่งจะช่วยลดเวลาในการซักผ้าและการใช้ไฟฟ้าได้ถึง 20 เปอร์เซนต์ ช่วยประหยัดเวลาโดยไม่ลดประสิทธิภาพในการทำความสะอาดผ้า

Samsung QuickDrive

Samsung_QuickDrive_2
เครื่องซักผ้าซัมซุง QuickDrive™

ด้วยความใส่ใจเรื่องฝีมือที่ประณีต ซัมซุงยังได้คิดค้น เครื่องดูดฝุ่นไร้สาย POWERstick PROTM ที่จะมาช่วยทำความสะอาดบ้านอย่างมีประสิทธิภาพ ใช้งานง่าย และยืดอายุแบตเตอรีการใช้งานให้นานขึ้น

Samsung POWERstick PRO

Samsung-POWERstick-PRO-3
เครื่องดูดฝุ่นไร้สาย POWERstick PROTM
นอกจากนี้ซัมซุงยังมีแผนที่จะขยายตลาด ตู้เย็น แฟมิลี่ ฮับ (Family Hub) ไปสู่ประเทศในยุโรปอีกด้วยในปีนี้ Family Hub จะเป็นส่วนหนึ่งของ Samsung Connect เพื่อช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถควบคุมเครื่องใช้ในบ้านได้ผ่านอินเทอร์เน็ตได้อย่างง่ายดาย

 

Samsung Family Hub
Samsung-Family-Hub-2
ตู้เย็น แฟมิลี่ ฮับ
ชีวิตที่ไม่ขาดการเชื่อมต่อ ทุกที่ ทุกเวลา
มาตรฐานใหม่ของเทคโนโลยีบนอุปกรณ์สวมใส่บนข้อมูลจะไม่ใช่เพียงการตรวจวัดการเคลื่อนไหวหรือนับก้าวที่เดินอีกต่อไป แต่จะยังเป็นการเชื่อมต่อเพื่อช่วยดูแลสุขภาพให้ดียิ่งขึ้น โดยภายในงาน IFA2017 ซัมซุงได้เปิดตัวอุปกรณ์ใหม่ถึง 3 ชนิด ได้แก่

 

 

Gear Sport

Gear Sport สมาร์ทวอทช์สารพัดประโยชน์ที่มาพร้อมกับฟังก์ชั่นที่เพียบพร้อมเช่นเดียวกับอุปกรณ์เสริมของฟิตเนสในปัจจุบัน สามารถใช้ควบคุมอุปกรณ์ซัมซุงที่เชื่อมต่อกับอินเทอร์เน็ตได้ และสามารถเป็นรีโมทคอนโทรลควบคุม PowerPoint หรือ ซัมซุง เกียร์ วีอาร์ (Samsung Gear VR) ได้ และยังใช้ชำระค่าผลิตภัณฑ์ผ่าน Samsung Pay ได้อีกด้วย (เฉพาะ NFC)

 

 

Gear Fit2 Pro

อีกทั้งซัมซุงยังได้เปิดตัว Gear Fit2 Pro ซึ่งเป็นอุปกรณ์สวมใส่สำหรับฟิตเนสพร้อมจีพีเอส มีหน้าจอ Super AMOLED แบบโค้ง ขนาด1.5 นิ้ว สามารถบันทึกข้อมูลการทำกิจกรรมได้หลากหลาย ทั้งบนบกและในน้ำ มาพร้อมกับแอพพลิเคชั่น Speedo ครั้งแรกที่ช่วยให้คุณบันทึกการออกกำลังกายในน้ำได้อย่างแม่นยำ

เติมเต็มกิจกรรมประจำวันด้วยการจับมือร่วมกับ  Under Armour และ Spotify เพื่อประสบการณ์การออกกำลังที่เหนือกว่า อีกทั้งภายในงาน IFA 2017 ซัมซุงเปิดตัว Gear IconX (2018) หูฟังไร้สาย ความพร้อมเพื่อเติมเต็มความสมบูรณ์แบบให้กับกลุ่มอุปกรณ์สวมใส่อีกด้วย

 

Gear IconX

Gear Sport, Gear Fit2 Pro และ Gear IconX (2018)

ผู้นำเทคโนโลยี IoT ผนึกกำลังกับ HARMAN
ซัมซุงเป็นผู้นำด้านเทคโนโลยี IoT ของโลก และเป็นสมาชิกระดับสูงของ Open Connectivity Foundation (OCF) ซัมซุงเป็นเจ้าแรกในวงการที่ได้รับการรับรองจาก OCF สำหรับผลิตภัณฑ์สมาร์ททีวี ตู้เย็น แฟมิลี่ ฮับ และเครื่องปรับอากาศ ทั้งยังมีแผนที่จะขยายการรับรองไปสู่อุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้าอื่น ๆ ภายในปีนี้

การรับรองจาก OCF ช่วยให้อุปกรณ์ของซัมซุงสามารถเชื่อมต่อกับผลิตภัณฑ์อื่น ๆ จากแบรนด์ที่เป็นสมาชิกได้ ทั้งยังมีบริษัทอื่นๆ อีกกว่า 390 บริษัทเข้าร่วมเป็นสมาชิก OCF และเตรียมพัฒนาผลิตภัณฑ์ IoT กว่าอีก 2 หมื่นล้านชิ้นให้สามารถเชื่อมต่อกันผ่านมาตรฐานของ OCF ภายใน 3 ปี
ความร่วมมือระหว่างซัมซุงกับ HARMAN จะช่วยยกระดับมาตรฐานชีวิตประจำวัน หลังจากร่วมมือกันมาเป็นเวลา 6 เดือน ซัมซุงได้กลายมาเป็นผู้นำโลกในด้านเทคโนโลยีการเชื่อมต่อภายในรถยนต์ และมีรถยนต์กว่า 50 ล้านคันทั่วโลกที่ใช้เทคโนโลยีของ HARMAN และซัมซุง
ความร่วมมือของสองบริษัทนี้จะฉีกทุกประสบการณ์ภาพและเสียงที่เคยถูกมองว่าเป็นไปไม่ได้ ยกตัวอย่างเช่น หน้าจอ HDR LED ของซัมซุงที่ใช้ในโรงภาพยนตร์ ขนาดกว่า 10 เมตร หรือ 34 ฟุต จะมอบภาพที่คมชัดราวกับอยู่ในเหตุการณ์จริง และคุณภาพเสียงทรงพลังด้วยเทคโนโลยี HARMAN Professional Solutions หรือ Samsung AudioLab ซึ่งเป็นการผสมผสานประสิทธิภาพของซัมซุงและ HARMAN เข้าด้วยกันจะมอบประสบการณ์การรับชมที่เหนือระดับและสร้างมาตรฐานใหม่
ผลิตภัณฑ์จากซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จัดแสดงอยู่ ณ ชั้น 2 ซิตี้ คิวบ์ เบอร์ลิน (City Cube Berlin) ตั้งแต่วันที่ 1-6 กันยายน ในงาน IFA 2017



ถูกใจบทความนี้  0