ThaiWPS เปิดเกมรุกช่วยประเทศไทยเร่งสร้างดิจิทัลเนชั่น ขับเคลื่อนนโยบายไทยแลนด์ 4.0

1Digital Thailand Big Bang 201

 ไทย ดับเบิ้ลยูพีเอส ออฟฟิศ ผลักดันความร่วมมือภาครัฐ เอกชนไทย-จีน ครั้งประวัติศาสตร์ หนุนขับเคลื่อนประเทศไทยก้าวสู่ดิจิทัล เนชั่น ตามนโยบายไทยแลนด์ 4.0 ตั้งเป้าไทยเป็นผู้นำอาเซียนภายใน 5 ปี พร้อมประกาศความร่วมมืออย่างเป็นทางการในงาน Digital Thailand Big Bang 2017 ระหว่างวันที่ 21-24 กันยายน 2560 ณ อิมแพค เมืองทองธานี

 

 2Digital Thailand Big Bang 201  

ThaiWPS เปิดเกมรุกช่วยประเทศไทยเร่งสร้างดิจิทัลเนชั่น ขับเคลื่อนนโยบายไทยแลนด์ 4.0 พร้อมใช้งบเกือบสองหมื่นล้าน ส่งเสริมการศึกษา ช่วยผลักดันไทยก้าวสู่ดิจิทัล เนชั่น

 

4Digital Thailand Big Bang 201

 

          พงศ์พรหม ยามะรัต ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายงานการตลาดและผู้ก่อตั้ง บริษัท อาร์เอ็มไอ โกลบัลเวนเจอร์ส จำกัด  ผู้บริหาร ไทย ดับเบิ้ลยูพีเอส ออฟฟิศ โปรแกรมสำนักงานสำหรับคนไทย กล่าวว่า อาร์เอ็มไอ และ ดับเบิ้ลยูพีเอส คอร์ปอเรชั่น หนึ่งในเครือ คิงซอฟท์ คอร์ปอเรชั่น ผู้นำด้านซอฟต์แวร์และผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตระดับโลกจากประเทศจีน มีความมุ่งมั่นร่วมกันที่จะช่วยส่งเสริมการพัฒนาประเทศไทยให้ก้าวสู่การเป็น  “ดิจิทัล เนชั่น” คือ ประเทศที่ประชากรมีทักษะและโอกาสในการเข้าถึงอุปกรณ์คอมพิวเตอร์และเทคโนโลยีดิจิทัลในระดับสูง ThaiWPS จึงมีแผนที่จะนำระบบการให้บริการคลาวน์เข้ามาตั้งในประเทศไทย เพื่อรองรับข้อมูลทางเศรษฐกิจและสังคมด้านต่าง ๆ 

ทั้งการจัดเก็บ การประมวลผล และการวิเคราะห์ข้อมูลจำนวนมหาศาล (Big Data) รองรับโลกอนาคตที่จะเป็น Internet of Things (IoT) ที่เทคโนโลยีจะเชื่อมอุปกรณ์และเครื่องมือต่างๆ เช่น โทรศัพท์มือถือ รถยนต์ เครื่องใช้ไฟฟ้า และอื่นๆ เข้าไว้ด้วยกันผ่านระบบอินเตอร์เน็ต เช่น โทรศัพท์มือถือจะคำนวณเวลาที่กลับบ้าน แล้วสั่งให้แอร์เปิด พอถึงบ้านแอร์ก็จะเย็นพอดี หรือ คุยกับตู้เย็นว่า มีของอะไรในตู้เย็นบ้าง เราจะได้ซื้อของที่ไม่มีในตู้เย็นได้โดยที่ไม่ต้องไปเปิดตู้เย็น เป็นต้น ซึ่งการมีคลาวด์ในประเทศ จะทำให้สามารถขยายผลิตภัณฑ์ด้านเทคโนโลยีได้อย่างรวดเร็ว ในขณะที่ใช้ต้นทุนที่น้อยลงอย่างมาก ซึ่งแผนการดังกล่าวของ ThaiWPS จะช่วยลดการรั่วไหลเงินออกนอกประเทศปีละไม่ต่ำกว่า 500 ล้านบาท รวมถึงประโยชน์ด้านความปลอดภัยและความมั่นคงของผู้ใช้บริการฝากข้อมูลในหน่วยงานต่าง ๆ

          เพื่อเดินหน้าสนับสนุนการพัฒนาสู่ไทยแลนด์ 4.0  คือ การส่งเสริมด้านการศึกษาและสร้างบุคลากรด้านไอทีให้ประเทศ ของโดยภายในงาน Digital Thailand Big Bang 2017 จะมีการมอบโปรแกรมจำนวน 14 ล้าน ไลเซนส์  ให้สถาบันอาชีวศึกษา และ สถาบันราชภัฎ ทั่วประเทศ มูลค่าเกือบสองหมื่นล้านบาท ซึ่งเป็นจำนวนที่มากที่สุดเท่าที่เคยมีมา โดยนายเกอะ เคอ (GE KE)  ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร WPS  และ นายพงศ์พรหม ยามะรัต ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายงานการตลาด ThaiWPS เป็นผู้แทนจากภาคเอกชน และได้รับเกียรติจากนายประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีมาเป็นตัวแทนรับมอบดังกล่าว

นอกเหนือจากด้านการศึกษา ThaiWPS ยังส่งเสริมการพัฒนาประเทศในด้านอื่น ๆ เช่น การจัดตั้ง Cloud Storage ในประเทศไทย และจะพัฒนาต่อยอดไปสู่ Document Cloud and Financial Cloud ในอนาคต สำหรับ เอสเอ็มอีไทย ThaiWPS ยังคงให้ความรู้ทางด้านการใช้โปรแกรมออฟฟิศสำนักงานให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อธุรกิจ อันจะนำไปสู่ความมั่งคั่งในที่สุด เช่นเดียวกัน Creative Economy และภาคเกษตร ThaiWPS จะถ่ายทอดองค์ความรู้ด้านเทคโนโลยี เพื่อให้นำไปปรับใช้ให้เหมาะสมกับตนเอง

 

Digital Thailand Big Bang 201 

ยิ่งไปกว่านั้น บริษัทยังได้ร่วมพัฒนาโปรแกรมสำนักงานสำหรับภาครัฐ ซึ่งจะมีแบบฟอร์มและตัวอักษร ตามมาตรฐานราชการที่ถูกต้อง เพื่อการใช้ทรัพยากรและลดความเสี่ยงจากคุกคามด้านเทคโนโลยี ซึ่งอาจจะก่อให้เกิดความเสียหายแก่หน่วยงานต่าง ๆ

สำหรับกิจกรรมภายในส่วนแสดงงานของ ThaiWPS จะมีกิจกรรมที่น่าสนใจมากมาย อาทิเช่น การจัดโชว์นวัตกรรมการใช้เทคโนโลยีผสมผสานกับภาคเกษตรกรรม ผลิตภัณฑ์สินค้า รวมไปถึงงานด้าน Creative Economy และ Cloud เทคโนโลยีที่ตอบโจทย์การพัฒนาประเทศสู่ยุค 4.0

          ขอเชิญผู้สนใจเยี่ยมชมบูธ ThaiWPS หมายเลข C2 โซนดิจิทัล ปาร์ค , อาคารชาเลนเจอร์ 1-2 ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพค เมืองทองธานี ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.thaiwps.com หรือ Facebook: ThaiWPS



ถูกใจบทความนี้  0