ทักทาย วันจันทร์ มันส์เดย์ – งดดราม่า แต่ทำไมมีปัญหาทุกค่าย

จริงๆ ช่วงนี้ควรจะงดดราม่า แต่ทว่าก็ยังมีกันตลอด ล่ะนะครับ คือบังเอิญผ่านไปบอร์ดพันทิพย์ ไปเจอกระทู้แนะนำห้อง MBK ช่วงนี้ dtac รับเละ จริงๆ และอีกค่ายคือ TrueMove H ที่มีประเด็นถ่ายถอดสดผ่านแอป #TrueID ซึ่งเข้าใช้งานไม่ได้กับเพียบ เห็นว่าล่ม แต่มีแคปเจอร์มาว่ามีคนใช้ประมาณสองหมื่นกว่าคนดู อันนี้ก็นะ ค่ายที่ไม่มีขึ้นแนะนำก็คือ AIS แต่ขณะที่ผมพิมพ์อยู่นี่ ตั้งแต่ประมาณห้าทุ่มเมื่อวาน จนถึงเกือบตีหนึ่งของวันนี้ เข้าใช้งานเว็บ #AIS ไม่ได้ ตอนแรกก็ว่าแปลกๆ ต้องบอกว่าน่าจะมีการปรับปรุงเว็บ หรือไม่ก็มีปัญหาล่ะครับ ก็ไล่เรียงสักหน่อย คือไปอ่านๆ ดูนี่ #dtac น่าจะมีปัญหามากที่สุดเรื่องเดิมคือสัญญาณนั่นล่ะ แน่นอนว่ามีพื้นที่ที่ได้ความเร็วดี และใช้งานได้ปกติ แต่ปัญหาคือมีจำนวนไม่น้อยเช่นกันที่ใช้งานไม่ได้ หรือช้า ถ้าเทียบกับเน็ตในยุคนี้นะครับ คือเอาจริงๆ ถ้าเทียบกับลูกค้าที่ใช้งานทั้งหมด ก็คงจะไม่กี่ % เท่านั้นเอง แต่เสียงของลูกค้าเช่นเราก็มีความหมายนะ แต่อาจจะไม่สามารถทำให้ทุกคนพอใจได้ทั้งหมด แต่ก็คงต้องพยายามแก้ปัญหาให้ได้มากที่สุดล่ะ เห็นว่าไหลออกเยอะแต่ทำไมกาแฟ Amazon สิทธิดันเต็มตั้งแต่กลางเดือนล่ะเนี่ย? T_T

เช่นเดียวกันเมื่อศึกแดงเดือดจากค่าย TrueMove H ซึ่งถ่ายทอดสดผ่าน TrueID ก็มีปัญหาเข้าใช้งานไม่ได้กันเพียบ ก็คงเกี่ยวกับ Server ที่อาจจะรองรับจำนวนคนไม่ได้นั่นเอง เพราะในขณะถ่ายทอดสด ก็มีคนดูอยู่กว่าสองหมื่น งานนี้คงต้องกลับไปทำการบ้านเพิ่มเติม แต่คงไม่ทันกับเสียงดราม่าที่ดังในพันทิพย์ ซึ่งช่วงนี้ทาง #TrueMoveH เองก็เพิ่งมีโปรโมชั่นให้กดรับฟรีเน็ต 4GB นาน 3 เดือน และขยายให้ใช้งาน Premium HD ฟรี 12 เดือน ของเครือข่ายอื่นก็เปิดให้ใช้งานได้ด้วย เหมือนให้ทดสอบนั่นล่ะ ฟรี 3 เดือน แต่มาเจอแบบนี้ก็นะ เหมือน dtac ที่ออกโฆษณามาคือ ก็ไม่ได้ช่วยถ้าถึงเวลาใช้งานจริงแล้วไม่เหมือนที่คิดไว้ ก็คงเป็นการบ้านสำหรับรอบหน้าล่ะ

จะว่าไป AIS นี่ไม่มีขึ้นแนะนำนะช่วงนี้ ก็นึกว่าจะไม่มีอะไร พอดีอยากหาข้อมูลเน็ต โปรโมชั่นอะไรหน่อย จะเข้าเว็บดันเปิดอะไรแล้วเอ๋อๆ error บ้าง หน้าเพจไม่ขึ้นบ้าง ขึ้นว่าขออภัยบ้าง หาลิงค์ไม่เจอ สรุปเพิ่งถึงบางอ้อว่าระบบกำลังปรับปรุงอยู่  เพราะโทรไปหา CC นั่นล่ะ ซึ่งเข้าใจได้แหล่ะครับว่า ปรับปรุงระบบ แต่เอาจริงๆ ควรจะแจ้งเอาไว้หน่อยก็ได้ ว่าปิดปรับปรุงระบบ ไม่ใช่ว่าปล่อยๆ ให้ใช้งานกันไป นี่ก็นั่งเช็คอยู่ว่าคนนั้นเข้าได้ไหม คนนี้เข้าได้ไหม และมีเรื่องแจ้งเตือน หากใครใช้ AIS Fibre และเป็น Serenade อยู่ เผื่อเป็นลูกค้าเก่าและถูกอัพเกรดมาเรื่อยๆ บางทีก็อาจจะไม่รู้ว่า แพ็กเกจที่ใช้งานมีการเปลี่ยนแปลงแล้ว ไม่แค่นั้นสิครับ งานนี้เราต้องรักษาสิทธิ์ของเราด้วยการเช็คแพ็กเกจที่ใช้งานอยู่ และ AIS Fibre มีโปรโมชั่นส่วนลดให้ลูกค้า 10% สำหรับคนมีเบอร์ AIS และมีราคาพิเศษให้กับคนที่เป็น Serenade ด้วยนะ คือหากมีการอัพเกรดหรือเปลี่ยนแพ็กหรือความเร็วให้อัตโนมัติ อย่าลืมเช็คราคาที่จ่ายนะครับ ว่ามีสิทธิพิเศษอะไรหรือเปล่า เช่นของผมก็โดนไปซะสองเดือน คือตามความเข้าใจคือ หากปรับแพ็กเกจแล้ว ผมมีสิทธิ Serenade อยู่ ก็ควรจะปรับค่าบริการให้ลูกค้าอย่างผมได้ใช้สิทธิ์โดยอัตโนมัติสิ ไม่ใช่ปล่อยให้จ่ายราคาเต็มกันไป ใครจะไปรู้ว่าต้องโทรมาแจ้งความจำนงด้วย นี่ถ้าไม่มีเหตุก็ไม่ได้โทรและคงจ่ายเต็มกันไปอีกยาวๆ ฮ่ะๆ CC ก็ยกเคสมาว่า บางคนมีหลายเบอร์แล้วไม่อยากเอามาผูกกับส่วนลดนี้เผื่อจะเอาไปใช้กับส่วนลดอื่นๆ ซึ่งเออก็จริง แต่ก็เช่นเคยถ้าผมมีหลายเบอร์จริง แต่จะผูกให้สักเบอร์เผื่อใช้สิทธิ์ ก็ไม่เห็นแปลก และมีหลายเบอร์ ก็ใช่ว่าลูกค้าจะมีสิทธิ Serenade ทุกเบอร์ซะที่ไหนกันล่ะ ผมว่าเป็นข้ออ้างที่ไม่ขึ้นเลย แนะนำว่าเผื่อค่ายนี้มาอ่านก็จับผูกให้ลูกค้าเลยดีกว่า ลูกค้าประหยัดตังค์ทำไมจะไม่ยินยอมหรือไม่ชอบ ชอบจ่ายเต็ม? เลยเอามาบอกต่อนี่ล่ะครับ เราก็ต้องรักษาสิทธิและอัพเดทพวกโปรโมชั่นต่างๆ จากข่าวสาร อย่าคิดว่าไม่เกี่ยวกับเรา จริงๆ เกี่ยวหมดเลย



ถูกใจบทความนี้  1