“เบริล 8 พลัส” ยกระดับธุรกิจไทยสู่เวทีโลก เสริมศักยภาพการเข้าถึงลูกค้าด้วยสองโซลูชั่นอัจฉริยะ “BO” และ “Integra8”

Beryl 8 Plus

 กรุงเทพฯ  5 ตุลาคม 2560 – บริษัท เบริล 8 พลัส จำกัด บริษัทที่ปรึกษาและผู้ให้บริการด้านเทคโนโลยีชั้นนำของไทย ประกาศกลยุทธ์ต่อยอดความสำเร็จ มุ่งสู่เป้าหมายการเป็นผู้นำการให้บริการโซลูชั่นคลาวด์ระดับโลกแบบครบวงจร พร้อมเผยโฉมสองผลิตภัณฑ์ใหม่เพื่อเสริมศักยภาพให้ธุรกิจสามารถเข้าถึงและเข้าใจลูกค้าได้อย่างลึกล้ำยิ่งขึ้น ท่ามกลางกระแสข้อมูลในโลกยุคดิจิทัล 

 

  Dr. Nithinart - K.Apisek 

 

“เบริล 8 พลัส” ยกระดับธุรกิจไทยสู่เวทีโลก เสริมศักยภาพการเข้าถึงลูกค้าด้วยสองโซลูชั่นอัจฉริยะ “BO” และ “Integra8”

บริษัทที่ปรึกษาด้านไอทีชั้นนำของไทยพร้อมต่อยอดความสำเร็จ เผยโฉมโซลูชั่นคลาวด์ใหม่สำหรับงานขายและบริการลูกค้าในยุคดิจิทัล

Beryl 8 Plus

จากซ้าย: ดร. พงศ์ทิพย์ อรุณวัฒนาพร ผู้อำนวยการสายงาน Mobile Technology, นางสาวชาลิกา สังขวณิช Solution Architect & Design, ดร. นิธินาถ สินธุเดชะ (กลาง) ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและผู้ร่วมก่อตั้ง เบริล 8 พลัส, นายอภิเษก เทวินทรภักติ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการและผู้ร่วมก่อตั้งบริษัท และนายวศิน ศรีศุกรี ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายพัฒนาธุรกิจ

 

 

 

Dr. Nithinart Sinthudeacha

ตลอดระยะเวลาเกือบ 10 ปี เบริล 8 พลัส ได้ทำการออกแบบ พัฒนา และส่งมอบโซลูชั่นคลาวด์ด้านการขายและบริการลูกค้าบนแพลตฟอร์มระดับโลกของเซลส์ฟอร์ซไปแล้วกว่า 200 โปรเจกต์ ให้กับลูกค้าองค์กรธุรกิจชั้นนำกว่า 100 ราย อาทิ ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) และ บริษัท โฮม โปรดักส์ เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) เป็นต้น ความสำเร็จนี้ทำให้บริษัทถือเป็นพันธมิตรอันดับหนึ่งของเซลส์ฟอร์ซในแถบเอเชีย และยังเป็นพาร์ทเนอร์เพียงรายเดียวในภูมิภาคเอเชียที่พร้อมให้บริการโซลูชั่นคลาวด์จากเซลส์ฟอร์ซแบบครบวงจร นับตั้งแต่คลาวด์เพื่อการขาย (Sales Cloud) คลาวด์เพื่อการบริการ (Service Cloud) คลาวด์เพื่อการตลาด (Marketing Cloud) ไปจนถึงการวิเคราะห์ข้อมูลเชิงลึก(Analytics) นวัตกรรม AI และแพลตฟอร์มการพัฒนาแอพพลิเคชัน นอกจากนี้ เบริล 8 พลัส ยังเป็นหนึ่งในเครือข่ายพันธมิตรอันดับต้นๆของกูเกิล คลาวด์ในภูมิภาคเอเชียอีกด้วย

“การทำธุรกิจในยุคนี้ เทคโนโลยีไม่ใช่แค่ทางเลือกอีกต่อไป แต่กลายเป็นปัจจัยสำคัญเบื้องหลังความสำเร็จ เพราะลูกค้าในปัจจุบันต่างคาดหวังว่าจะได้รับบริการหรือทำการซื้อขายในช่องทางใหม่ๆโดยจะต้องทำได้ทุกที่ ทุกเวลา และเทคโนโลยีคลาวด์สามารถมาตอบโจทย์ตรงนี้ได้ลงตัวที่สุด” ดร. นิธินาถ สินธุเดชะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและผู้ร่วมก่อตั้ง เบริล 8 พลัส กล่าว “เบริล 8 พลัสได้ทำงานร่วมกับลูกค้าชั้นนำหลายองค์กรในการวางแผนกลยุทธ์ดิจิทัล การสร้างระบบ CRM ระบบ Call Center ระบบการบริหาร Digital Marketing หรือแม้แต่ระบบ Analytics จาก Big Data ที่ครอบคลุมความสามารถในด้าน Machine Learning จึงทำให้ธุรกิจยกระดับประสบการณ์สำหรับลูกค้าได้ในทุกลำดับขั้นของการบริการ นำไปสู่การตัดสินใจที่เฉียบคม และพร้อมรับมือกับโจทย์ธุรกิจยุค 4.0 อย่างเต็มที่”

“ผลสำรวจแนวโน้มตลาดซอฟต์แวร์ไทยโดยสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล (DEPA) ในปี 2560-2561 เผยให้เห็นว่าธุรกิจในประเทศไทยกำลังหันมาลงทุนในโซลูชั่นประเภท Software as a Service (SaaS) มากขึ้นอย่างชัดเจน” ดร. นิธินาถ กล่าวเสริม “เบริล 8 พลัส เล็งเห็นถึงแนวโน้มนี้มาโดยตลอด เราจึงได้เดินหน้าสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์และบริการใหม่ที่ตอบโจทย์ของลูกค้าได้ตรงจุดยิ่งขึ้น ด้วยทีมที่ปรึกษาและออกแบบระบบที่มากประสบการณ์ ใส่ใจในทุกรายละเอียด ทีมสนับสนุนลูกค้าที่เชี่ยวชาญ ทำงานฉับไว และพันธมิตรทางธุรกิจอย่างเซลส์ฟอร์ซและกูเกิลทั้งหมดนี้ทำให้ เบริล 8 พลัส เป็นที่ปรึกษาด้านเทคโนโลยีสัญชาติไทยที่มีศักยภาพสูงที่สุดในตลาด”

Integra8 ผสานนวัตกรรมคลาวด์-โมบายล์ สู่โซลูชั่นเพื่องานขายยุคดิจิทัล
เบริล 8 พลัส ได้นำความเชี่ยวชาญด้านระบบคลาวด์ CRM มาพัฒนาต่อยอดเป็น Integra8 (อินเทกรา เอท) ระบบรองรับงานขายที่มอบพลังจากนวัตกรรมคลาวด์เต็มรูปแบบให้กับพนักงานขายภาคสนาม ผ่านทางแอพพลิเคชันบนดีไวซ์พกพาที่รองรับทั้งไอโอเอสและแอนดรอยด์ ทั้งยังเป็นโซลูชั่นหนึ่งเดียวที่ครอบคลุมทุกขั้นตอนของงานขาย ไม่ว่าจะเป็นการเช็กสต็อก การรับคำสั่งซื้อสินค้า ข้อมูลประวัติลูกค้าโดยละเอียด การวิเคราะห์สถิติยอดขาย หรือแม้แต่การชำระเงิน
“ทุกผลิตภัณฑ์และบริการของ เบริล 8 พลัส ได้รับการออกแบบมาให้ใช้งานง่าย และรองรับการปรับแต่งหรือประยุกต์ใช้ตามจุดประสงค์ทางธุรกิจของลูกค้าอย่างสมบูรณ์แบบ” นายอภิเษก เทวินทรภักติ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการและผู้ร่วมก่อตั้งบริษัท กล่าว “ปัจจุบัน เราได้รับความไว้วางใจจากลูกค้าระดับแถวหน้าในหลากหลายอุตสาหกรรม ทั้งธนาคารและสถาบันการเงินขนาดใหญ่ ธุรกิจค้าปลีก อสังหาริมทรัพย์เช่น บริษัท แจ๊กเจียอุตสาหกรรม (ไทย) จำกัด (มหาชน) ผู้ผลิตและจำหน่ายเวชภัณฑ์และเครื่องมือแพทย์ ที่นำ Integra8 ไปใช้สนับสนุนการขายอย่างเต็มรูปแบบ ทำให้ได้ลูกค้ามากขึ้น ด้วยพนักงานขายจำนวนเท่าเดิม จนทำให้ยอดขายเพิ่มสูงขึ้นกว่าร้อยละ 20”

ถึงแม้ว่า Integra8 จะเป็นโซลูชั่นคลาวด์เต็มรูปแบบ แต่ตัวแอพพลิเคชันก็รองรับการใช้งานแบบออฟไลน์ได้อย่างสมบูรณ์สำหรับพนักงานขายที่ต้องออกทำงานภาคสนามในพื้นที่ห่างไกลที่ไม่มีอินเตอร์เน็ต โดยแอพพลิเคชั่นจะสามารถ sync ข้อมูลการขาย หรือข้อมูลลูกค้าใหม่ขึ้นบนคลาวด์ทันทีเมื่อมีการเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ต นอกจากความยืดหยุ่นและคล่องตัวในแบบของโซลูชั่นคลาวด์แล้ว Integra8 ยังช่วยแก้ปัญหาการข้อมูลสูญหาย เมื่อต้องมีการผลัดเปลี่ยนพนักงานขาย ด้วยฐานข้อมูลกลางที่พนักงานขายทุกคนสามารถเรียกใช้งานได้ทุกที่ ทุกเวลา

 

Apisek Tewanpagti

นายอภิเษกกล่าวเสริมว่า “Integra8 พัฒนาขึ้นบนแพลตฟอร์มคลาวด์ของเซลส์ฟอร์ซ จึงมั่นใจได้ในเสถียรภาพและความปลอดภัยของระบบคลาวด์ระดับโลก ที่ผสมผสานอย่างลงตัวเข้ากับการร่วมออกแบบและปรับแต่งโซลูชั่นกับลูกค้าอย่างใกล้ชิดของทีมงานจาก เบริล 8 พลัส เพื่อมอบความคุ้มค่าสูงสุด”

BO Conversation Platform สร้างแชทบอทระดับมืออาชีพโดยไม่ต้องเขียนโค้ด รองรับธุรกิจหลายประเภท ตอบโจทย์งานขายและบริการลูกค้าได้ทันท่วงที
เพื่อเป็นการตอบสนองเทรนด์ Social Commerce ในประเทศไทย เบริล 8 พลัส ได้พัฒนาแพลทฟอร์มพื่อรองรับระบบตอบรับอัตโนมัติในรูปแบบแชทบอทภายใต้ชื่อ BO (โบ) ที่ผู้ใช้สามารถพัฒนาแชทบอทได้เอง โดยไม่ต้องเขียนโค้ด พร้อมฟังก์ชันรับมือกับคำสั่งซื้อสินค้าและการจองบริการต่างๆ จากลูกค้าโดยตรง
“ข้อมูลจากสำนักงานพัฒนาธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ (สพธอ.) เผยว่ารายได้จากการซื้อขายสินค้าทางโซเชียลมีเดียในประเทศไทย มีมูลค่าสูงกว่าการซื้อขายผ่านช่องทางอีคอมเมิร์ซอื่นๆ รวมกันถึงกว่า 3 เท่าตัว และด้วยจำนวนผู้ใช้โซเชียลมีเดียที่สูงถึง 46 ล้านคน ผู้ประกอบการอีคอมเมิร์ซในประเทศไทยจึงไม่อาจมองข้ามการพัฒนาประสบการณ์ของลูกค้าในช่องทางนี้ไปได้ โดยเฉพาะในสภาพตลาดที่มีการแข่งขันสูง ที่ทำให้การตอบสนองเร็ว-ช้าต่างกันเพียงไม่กี่วินาทีก็อาจเป็นตัวตัดสินรายได้และยอดขายได้” นายอภิเษกกล่าวเสริม

แพลตฟอร์มแชทบอท BO สามารถจับคีย์เวิร์ดสำคัญจากบทสนทนากับลูกค้า ก่อนจะตอบสนองทันทีด้วยคำตอบและตัวเลือกที่เหมาะสม ตามเงื่อนไขที่ผู้ออกแบบบอทได้กำหนดไว้ โดยตัวบอทไม่ได้จำกัดอยู่เพียงแค่การตอบโต้กับผู้ใช้โดยทั่วไปเท่านั้น แต่ยังพร้อมรองรับการตอบรับและบันทึกคำสั่งซื้อสินค้าและจองใช้งานบริการได้โดยอัตโนมัติ และทำการสอบถามความพึงพอใจของลูกค้าหลังให้บริการได้อีกด้วย
“หนึ่งในตัวอย่างความสำเร็จจากการใช้งาน BO ได้แก่ บริษัท เดอะ แบล็ค ไท เซอร์วิส จำกัด ผู้ให้บริการ Lifestyle Service ระดับพรีเมียมสำหรับลูกค้าองค์กรที่นำ BO ไปพัฒนาแชทบอทให้ลูกค้าสามารถจองรถลีมูซีนได้อย่างรวดเร็วและสะดวกสบายยิ่งขึ้น ไม่มีข้อจำกัดด้านจำนวนพนักงาน เมื่อเปรียบเทียบกับการติดต่อจองผ่านทางโทรศัพท์” นายอภิเษกกล่าว

ด้วยโครงสร้างระบบที่เข้าใจง่าย ไม่ต้องอาศัยการเขียนโค้ด การสร้างแชทบอทด้วย BO จึงง่ายดาย รวดเร็ว พร้อมให้แก้ไขหรือปรับแต่งได้ทุกเมื่อ โดยตัวแพลตฟอร์ม BO สามารถเชื่อมต่อได้กับทุกแพลตฟอร์มที่มี API เปิดสำหรับการพัฒนาแอพพลิเคชันต่อยอด ไม่ว่าจะเป็น Facebook Messenger, LINE, WeChat, Twitter, Slack หรือ Telegram ทั้งยังมีแพ็กเกจบริการให้เลือกหลายระดับ จึงเหมาะสมกับทั้งธุรกิจทุกขนาด นับตั้งแต่เอสเอ็มอีที่อาจรับข้อความจากลูกค้าในหลักพันข้อความต่อเดือน ไปจนถึงธุรกิจขนาดใหญ่ที่ต้องรับข้อความหลายแสนหรือหลายล้านครั้งในทุกเดือน

ทั้งนี้ BO Conversation Platform พัฒนาขึ้นบนแพลตฟอร์มคลาวด์ของกูเกิลที่รองรับทุกภาษา และมาพร้อมกับระบบประมวลระบบภาษาแบบธรรมชาติ (Natural Language Processing) ที่พร้อมจะเรียนรู้บริบทของการใช้งานของแต่ละธุรกิจ และระบบ Sentiment Analysis ที่สามารถวิเคราะห์ความรู้สึกของผู้ส่งข้อความ ก่อนจะตอบกลับด้วยข้อความที่เหมาสม โดย BO พร้อมใช้งานในเชิงพาณิชย์อย่างเต็มรูปแบบแล้ววันนี้

“การเปิดตัวทั้ง Integra8 และ BO เป็นอีกหนึ่งก้าวสำคัญของ เบริล 8 พลัส ในการต่อยอดจากศักยภาพในด้าน CRM และเทคโนโลยีคลาวด์” ดร. นิธินาถกล่าวเสริม “ตลอดระยะเวลา 5 ปีที่ผ่านมา บริษัทมีการเติบโตของรายได้เฉลี่ยอยู่ที่ปีละกว่าร้อยละ 40 – 50% ควบคู่ไปกับการเข้ารุกตลาดในประเทศแถบอาเซียน ไม่ว่าจะเป็นอินโดนีเซีย สิงคโปร์ เวียดนาม และฟิลิปปินส์ พร้อมด้วยการขยายฐานลูกค้าในตลาดใหญ่อย่างสหรัฐอเมริกา โดยเรามีแผนที่จะพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการใหม่เพิ่มเติมอีกในอนาคตอันใกล้ เช่นระบบ ERP และ POS ที่เหมาะสมกับการใช้งานในยุค 4.0 และพร้อมกับการเป็นคู่คิดของธุรกิจที่สมบูรณ์”
ผู้สนใจสามารถค้นหารายละเอียดเกี่ยวกับ เบริล 8 พลัส ได้ที่ http://www.beryl8.com/


###
เกี่ยวกับ เบริล 8 พลัส
เบริล 8 พลัส เป็นผู้นำในการเป็นที่ปรึกษาและการบริการทางเทคโนโลยีแบบครบวงจรที่เชี่ยวชาญในด้านคลาวด์โซลูชั่นส์ ที่สามารถยกระดับองค์กรธุรกิจให้ก้าวสู่ความสำเร็จได้ในหลากหลายภาคอุตสาหกรรม บริษัทฯ ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2551 โดยมีจุดมุ่งหมายสูงสุด คือการสร้างความได้เปรียบในการแข่งขันให้กับลูกค้า ด้วยความเข้าใจและการทำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิดเพื่อพัฒนาศักยภาพและนวัตกรรมด้านดิจิทัลที่ตอบโจทย์ธุรกิจ ในฐานะพาร์ทเนอร์อันดับหนึ่งของเซลส์ฟอร์ซในเอเชีย และหนึ่งในเครือข่ายพันธมิตรของกูเกิล คลาวด์   เบริล 8 พลัส ประสบความสำเร็จในการพัฒนาและวางระบบโซลูชั่นกว่า 200 โครงการ เพื่อสร้างความพึงพอใจสูงสุดและผลลัพธ์ทางธุรกิจให้กับลูกค้าในภาคธุรกิจมากกว่า 100 รายในภูมิภาคอาเซียนและสหรัฐอเมริกา

 



ถูกใจบทความนี้  7