หัวเว่ยโตไม่หยุด คว้าอันดับ 70 ของแบรนด์ระดับโลกที่ดีที่สุดประจำปี 2017 จาก Interbrand ไต่อันดับดีขึ้นติดต่อกันสามปี

Huawei Interbrand 2

 Interbrand บริษัทที่ปรึกษาด้านการสร้างแบรนด์ชั้นนำระดับโลก เปิดเผยผลสำรวจประจำปี Best Global Brands 2017 โดยหัวเว่ยได้อันดับ 70 ซึ่งเป็นอันดับที่ดีขึ้นสองอันดับจากปี 2016 ด้วยมูลค่าแบรนด์ 6.676 พันล้านดอลล่าร์สหรัฐฯ เพิ่มขึ้นจากปีที่ผ่านมาถึง 14% 

 

 

Huawei Interbrand 

ปีนี้นับเป็นปีที่สามที่หัวเว่ยได้อันดับที่ดีขึ้นในการจัดอันดับของ Interbrand หลังจากที่เป็นแบรนด์จีนรายแรกที่ได้รับการยอมรับให้เป็นหนึ่งในแบรนด์ระดับโลกที่ดีที่สุดในปี 2014

Interbrand ก่อตั้งขึ้นในปี 1974 เป็นบริษัทที่ปรึกษาการสร้างแบรนด์แบบครบวงจรที่ใหญ่ที่สุดของโลก ด้วยฐานลูกค้ามากมายครอบคลุมถึงสองในสามของบริษัทในรายชื่อ Fortune 100 การจัดอันดับแบรนด์ที่ดีที่สุดประจำปีของ Interbrand ได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางทั่วโลกและใช้เป็นตัววัดมูลค่าของแบรนด์ระดับโลกต่าง ๆ

แบรนด์เทคโนโลยียังคงมีจำนวนเพิ่มขึ้นต่อเนื่องในผลสำรวจแบรนด์ระดับโลกที่ดีที่สุดของ Interbrand ในปีนี้ โดยมีสัดส่วนที่สูงที่สุดใน 100 อันดับแรก ในฐานะบริษัทด้านเทคโนโลยีที่มุ่งมั่นในความเป็นเลิศด้านการวิจัยและพัฒนา การได้รับการยกย่องอย่างต่อเนื่องจากการจัดอันดับของ Interbrand คือข้อพิสูจน์ถึงความเป็นผู้นำด้านเทคโนโลยีและอิทธิพลของแบรนด์ที่เติบโตขึ้นในระดับโลก

Interbrand ให้ความเห็นว่า หัวเว่ยกำลังพลิกโฉมเทคโนโลยีดิจิทัลทั่วโลกให้เดินหน้าไปอย่างรวดเร็ว พร้อมกับสร้างโลกซึ่งเชื่อมโยงถึงกันด้วยการการสร้างเครือข่ายที่มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น ทั้งหมดนี้ส่งผลให้มูลค่าของแบรนด์เติบโตอย่างรวดเร็วถึง 14% และชี้ให้เห็นถึงความแข็งแกร่งของบริษัทระดับโลกแห่งนี้

มูลค่าแบรนด์ของหัวเว่ยเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากผลประกอบการที่เติบโตอย่างแข็งแกร่งและการสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ที่ประสบความสำเร็จอย่างล้นหลามในตลาดคอนซูเมอร์อิเล็คทรอนิคส์ ในช่วงครึ่งแรกของปี 2017 หัวเว่ยมียอดขายสมาร์ทโฟน 70.01 ล้านเครื่อง เพิ่มขึ้นจากปีที่ผ่านมาถึง 20.6% ซึ่งสูงกว่าค่าเฉลี่ยของอุตสาหกรรม กลุ่มสมาร์ทโฟนระดับแฟลกชิพอย่างตระกูล HUAWEI P และ HUAWEI Mate ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องทั่วโลก เสริมสร้างให้แบรนด์หัวเว่ยมีอิทธิพลสูงขึ้นในตลาดสมาร์ทโฟนระดับไฮเอนด์

ข้อมูลของนักวิเคราะห์อุตสาหกรรมจาก IDC เผยว่า ยอดขายสมาร์ทโฟนหัวเว่ยส่งผลให้หัวเว่ยเป็นผู้ผลิตสมาร์ทโฟนรายใหญ่ที่สุดของจีน และใหญ่ที่สุดอันดับสามของโลกในไตรมาสสอง ปี 2017 หัวเว่ยยังมีส่วนแบ่งในตลาดสมาร์ทโฟนทั่วโลกเพิ่มขึ้นเป็น 11.3% จาก 9.8% ในช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว และทิ้งห่างจาก Apple เพียง 1%

นอกจากกลุ่มผลิตภัณฑ์สมาร์ทโฟนอันหลากหลายแล้ว หัวเว่ยยังมีกลุ่มผลิตภัณฑ์ MateBook PC ใหม่ใน 3 รุ่น ซึ่งผสานดีไซน์ที่สวยโดดเด่นและพกพาสะดวกพร้อมกับประสิทธิภาพอันทรงพลัง ตั้งแต่เปิดตัว ผลิตภัณฑ์ในตระกูล HUAWEI MateBook ได้รับการตอบรับอย่างดีเยี่ยมอย่างต่อเนื่องทั้งจากสื่อมวลชนและผู้บริโภค

หัวเว่ยยังได้รับการยกย่องจากสถาบันที่มีชื่อเสียงหลายแห่งและได้รับการจัดอันดับในรายชื่อแบรนด์ที่ได้รับการยอมรับสูงสุดระดับโลกต่าง ๆ  ในการจัดอันดับ Fortune 500 ครั้งล่าสุด หัวเว่ยยังอยู่ใน 100 อันดับแรกเป็นครั้งแรก โดยไต่จากอันดับ 129 มาสู่อันดับ 83  นอกจากนั้น หัวเว่ยยังเป็นแบรนด์จีนเพียงหนึ่งเดียวที่อยู่ในอันดับแบรนด์ที่มีมูลค่าสูงสุดของโลกประจำปี 2017 ของ Forbes อีกด้วย

#############################


เกี่ยวกับ หัวเว่ย คอนซูมเมอร์ บิสสิเนส กรุ๊ป
ผลิตภัณฑ์และบริการของหัวเว่ยแพร่หลายในมากกว่า 170 ประเทศทั่วโลก ซึ่งถูกนำไปใช้งานโดยประชากร 1 ใน 3 ของโลกและมีการขนส่งสินค้าโทรศัพท์มือถือมากเป็นอันดับ 3 ของโลกในปี 2015 หัวเว่ยมีศูนย์วิจัยและพัฒนากว่า 15 แห่ง ตั้งอยู่ในสหรัฐอเมริกา เยอรมนี สวีเดน รัสเซีย อินเดีย และจีน  โดย หัวเว่ย คอนซูมเมอร์ บิสสิเนส กรุ๊ป เป็น 1 ใน 3 สายการดำเนินงานหลักของหัวเว่ย รับผิดชอบธุรกิจสมาร์ทโฟน อุปกรณ์บรอดแบนด์ไร้สาย อุปกรณ์ภายในบ้าน และบริการเก็บข้อมูลแบบคลาวด์ เครือข่ายระดับโลกของหัวเว่ยเกิดจากการสั่งสมประสบการณ์ความเชี่ยวชาญเฉพาะด้านมานานกว่า 20 ปี ในอุตสาหกรรมโทรคมนาคม โดยทุ่มเทเพื่อนำเสนอความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดแก่ผู้บริโภคทั่วโลก
ค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมของ หัวเว่ย คอนซูมเมอร์ บิสสิเนส กรุ๊ป (ประเทศไทย)   ได้ที่:
Website: http://consumer.huawei.com/th

Facebook http://www.facebook.com/HuaweiMobileTH

LINE: HuaweiMobileThailand, IG: Huawei.TH



ถูกใจบทความนี้  1