ทักทายวันอาทิตย์ที่ 8 ตุลาคม 2017: Google Pixel 2

google-pixel-2-panda

สวัสดีวันอาทิตย์วันหยุดสุดสัปดาห์ครับ เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา Google ได้เปิดตัวสมาร์ทโฟนมาตรฐานแอนดรอยด์แห่งปี 2017 ในนามของ Google Pixel 2 ออกมาซึ่งมาพร้อมกันสองรุ่นคือ Pixel 2 และ Pixel 2 XL พร้อมสเปค Snapdragon 835 Ram 4GB ก็ดูไม่มีอะไร แต่ที่ร้ายกาจจริงคือเรื่องอื่นเช่น Google Assistant ที่ฉลาดมากขึ้น, ฟีเจอร์การปิดการแจ้งเตือนอัตโนมัติหากจับได้ว่ากำลังขับรถอยู่, กล้องตัวเครื่องที่ทำได้ดียิ่งขึ้น ดีเสียจนคนอื่นจะลำบากหรือไม่ก็ไม่รู้ ฯลฯ

การมาของ Google Pixel 2 ครั้งนี้ต้องบอกว่าทำให้แบรนด์อื่นๆ ในส่วนของแอนดรอยด์น่าจะลำบากใจในการทำสมาร์ทโฟนเรือธงรุ่นต่อๆไป ออกมาเพราะครั้งนี้มาตรฐานของมันนับว่าสูงขึ้นจากเดิมค่อนข้างมาก ไม่เพียงแค่เร็ว แรง กล้องดีเท่านั้น มาตรฐานการชาร์จไฟเข้าตัวเครื่องเองของ Pixel 2 ก็ยังถูกมาตรฐาน USB Power Delivery (USB-PD) อีกด้วย ซึงจุดนี้นับว่าสำคัญมาก มันเป็นเรื่องของความปลอดภัยที่ควรตระหนักถึงเรื่องแรกๆ ซึ่งบอกได้เลยว่าปัจจุบันนี้ยังหาแบรนด์ที่ทำอุปกรณ์ชาร์จไฟของ USB-C ได้ถูกต้องตรงตามมาตรฐานได้มีน้อยจริงๆ

ส่วนจะดีมากน้อยแค่ไหนตอนนี้คงมีแต่รีวิวของสื่อต่างประเทศ ส่วนผมคาดว่าในอนาคต(เก็บเงินแพรพ) น่าจะหวดมารีวิวให้เพื่อนๆ ได้อ่านกันแน่นอนครับ

สุดท้ายนี้ อย่าลืมกดไลค์เพื่อเป็นกำลังใจ พร้อมทั้งติดตามรับข่าวสารจากทางเว็บด้วยนะครับ https://goo.gl/TGZPgg

 



ถูกใจบทความนี้  0