นักวิเคราะห์ชี้เทคโนโลยีกล้อง TrueDepth ส่งผลให้ Apple ขึ้นเป็นผู้นำอย่างน้อย 2.5 ปี กว่าที่ฝั่ง Android จะตามทัน!!

TrueDepth

 จากรายงานเดิมของ Ming Chi-Kuo นักวิเคราะห์ชื่อดังจาก KGI ได้ออกมาคาดการณ์ว่าคู่แข่งของ Apple อาจจะต้องใช้เวลา 1- 2 ปี ในการส่งมอบประสบการณ์การใช้งานในเทคโนโลยีที่มีความคล้ายคลึงกับ TrueDepth บน iPhone X แต่หลังจากได้ดูสาธิตการทำงานและเทคนิคเชิงลึกของตัวเทคโนโลยีกล้อง TrueDepth อย่างละเอียดแล้ว Ming Chi-Kuo คาดว่าคู่แข่งต้องใช้เวลานานกว่า 2 ปี จึงจะตามทันเทคโนโลยีจากค่าย Apple ได้ทัน 

 

TrueDepth

Ming Chi-Kuo เชื่อมั่นว่าด้วยเทคโนโลยีกล้องดิจิตอล TrueDepth จะส่งผลให้ Apple ขึ้นเป็นผู้นำด้านเทคโนโลยีเหนือกว่าคู่แข่งไปตลอดปี 2561-2562 นอกจากนี้ยังส่งผล iPhone มีอัตราเติบโตในตลาดสมาร์ทโฟนไฮเอนด์ในช่วง 2-3 ปีข้างหน้าอีกด้วย แม้จะมีความคลุกคลักในแง่กำลังการผลิตของ iPhone X ในปี 2560 ก็ตาม

ทั้งนี้ KGI Securities ได้ปรับการประเมินผลการจัดส่ง iPhone X ในปี 2017 จาก 40 ล้าน เป็น 30 ล้าน และปรับมาล่าสุดที่ 35 ล้านหน่วย ซึ่ง Kuo มีมุมมองในเชิงบวกจากเทคโนโลยีกล้องดิจิตอล TrueDepth นั่นเอง

สำหรับเทคโนโลยีกล้องดิจิตอล TrueDepth ของ Apple เป็นเทคโนโลยีขั้นสูง ซึ่งในงานเปิดตัวเราได้เห็นคุณสมบัติและฟีเจอร์สุดเจ๋งของระบบจดจำใบหน้า Face ID และคุณสมบัติอื่น ๆ เช่นการติดตามและวิเคราะห์ใบหน้าขั้นสูงสำหรับการสร้าง Animoji กันไปแล้ว และตามข่าวลือที่ส่งผลให้ iPhone X มีความล้าช้าในการวางจำหน่ายก็เป็นเพราะปัญหาจากการผลิตกล้อง TrueDepth ที่ไม่เพียงพอนั่นเองครับ ส่วนคู่แข่งสำคัญของ Apple อย่าง Samsung และ Google ก็คงต้องบยอกว่าเป็นงานใหญ่และท้าทายไม่น้อย ในการเอาชนะอุปสรรคและสามารถเข็นเทคโนโลยีที่มีความคล้ายคลึงกับ TrueDepth ออกมาสู้กับ Apple ให้ได้ ซึ่งถ้าทำได้เร็วกว่านักวิเคราห์คาดการณ์ไว้ ก็จะทำให้การแข่งขันนั้นส่งผลดีกับผู้บริโภคอย่างเรา ๆ นี่แหล่ะครับ

อ้างอิง macrumors https://goo.gl/uQdfGc



ถูกใจบทความนี้  1