งานเข้าเมื่อ nubia Z17s สีไม่ตรง ของแถมไม่ได้ nubia แจ้งขอโทษและเยียวยา

nubia smartphone นับเป็นอีกแบรนด์จีนที่มาแรงไม่ใช่น้อย หลังจากทำตลาดมาตั้งแต่ปีที่แล้ว ราคาดี สเปคโดน ดีไซน์สวย รวมถึฟีเจอร์จัดเต็มอีกด้วย ซึ่งงานนี้ไม่ใช่แค่พลาด อาจจะเป็นเรื่องใหญ่ไปจนถึงเสียลูกค้าไปยาวๆ เพราะสีและอุปกรณ์ไม่ตรงกับเครื่องที่ทำโฆษณา ซึ่งทาง nubia ออกมาประกาศขอโทษลูกค้าและพร้อมเยียวยาผู้ซื้อ

งานนี้ nubia อาจจะพลาดเรื่องการสื่อสาร การโฆษณาที่ทำให้ผู้ใช้งานเข้าใจว่าเครื่องที่ได้จะได้สีตามตรงการโฆษณา ซึ่งงานนี้ก็ที่เดิม pantip มีผู้ใช้งานซื้อ nubia Z17s และแจ้งเตือนว่า ไม่ตรงกับที่โฆษณาเอาไว้ ซึ่งการสื่อสารกับลูกค้าหรือผู้ใช้งานอย่างเราๆ ท่านๆ ผ่านการรีวิวตามสื่อต่างๆ นับว่ามีผลอย่างมาก ซึ่งคนอ่านรีวิวก็ต้องคาดหวังว่าจะได้รับเครื่องและอุปกรณ์ตามที่รีวิว ยกเว้นแต่ มีการแจ้งในรีวิวนั้นๆ ซึ่งงานนี้ nubia เองก็อาจจะไม่รู้ก็เป็นได้ เพราะในการผลิตอาจจะมีผิดพลาดซึ่งเครื่องต้นแบบกับเครื่องขายจริงก็มีสิทธิไม่เหมือนกัน แต่นั่นก็ในมุมของแบรนด์ nubia ยังไงเรื่องแบบนี้ แบรนด์ควรรู้ก่อนล่วงหน้า เพราะถ้ารู้หลังจากที่ขายแล้วแสดงว่าแบรนด์นั้นๆ มีการจัดการที่ไม่เรียบร้อย ซึ่งก็ส่งผลถึงความน่าเชื่อถือของตัวแบรนด์เอง ดังเช่น nubia ที่เกิดเหตุในครั้งนี้ อีกทั้งยังมีเรื่องของแถมที่ไม่ได้ตามที่โปรโมตไว้

สีเครื่องจะเป็นลักษณะสีเข้มและอ่อนต่างกัน

ตัวชาร์จก็ต่างกัน quick charge จะไม่ได้แถมมาให้ในกล่อง

อีกทั้งยังมีเรื่องของแถมที่ไม่ได้มาในกล่อง แต่กรณีนี้อย่าลืมว่าต้องมีการกดสั่งซื้อตามที่ nubia แจ้งด้วย หากไม่ได้กดสั่งซื้อตามนี้ก็จะไม่ได้ของแถม ต้องลองรีเช็คกันดีๆ

อย่างไรทาง nubia เอาได้ออกมาขอโทษในเหตุการณ์ในครั้งนี้ และจากแถลงการผ่าน facebook fanpage ก็จะมีมาตรการเยียวยาลูกค้าอย่างใดอย่างนึง ซึ่งต้องรอติดตามกันต่อไป แต่ในเรื่องของเครื่องที่รีวิวในสื่อต่างๆ ไม่ตรงกับเครื่องขาย มีความเป็นไปได้เพราะเครื่องรีวิวเป็นเครื่องต้นแบบนั่นเอง แต่ถึงอย่างนั้นแบรนด์ก็ต้องทำการสื่อสารให้ทราบตั้งแต่เนิ่นๆ งานนี้ก็คงเป็นการบ้านของทาง nubia อีกครั้งนึง

อ้างอิง pantip, facebook fanpage

 



ถูกใจบทความนี้  34