สวัสดีวันศุกร์ Happy Friday ตอน ลองสัมผัสใช้งานจริง Huawei Mate 10 Pro

  สวัสดีครับ วันนี้เป็นวันแรกของการวางจำหน่าย iPhone X อย่างเป็นทางการในไทย ซึ่งกระแสก็เป็นไปตามคาด คือ Demand มากกว่า Supply จึงไม่น่าแปลกใจเลยที่บางโอเปอเรเตอร์ของหมดตั้งแต่ช่วงเปิดให้จองวันแรก ๆ ซึ่งตรงนี้ก็ยังคงสะท้อนมุมมองและสไตล์ความเป็น Thailand Only ของคนยุคนี้ออกมาเหมือนเช่นเคย คือคนด่าไม่ได้ซื้อ ส่วนคนซื้อเขาไม่เคยแคร์เรื่องราคาแต่อย่างใด (ยกเว้นราชาเงินผ่อน ฮ่า) และงานนี้พ่อค้าคนกลางที่เป็นนักหิ้วต่างก็หลังหักกันเป็นแถว ๆ เพราะคาดไม่ถึงว่า iPhone X จะพร้อมวางจำหน่ายในบ้านเราได้เร็วกว่าข่าวลือที่เคยเผยออกมาก่อนหน้านั้น

สรุป iPhone X ยังคงขายได้และขายดี เพราะตลาดสมาร์ทโฟนพรีเมี่ยมในบ้านเรายังมีกำลังซื้อสูง ขึ้นอยู่กับว่ามันจะตอบโจทย์หรือโดนใจกลุ่มผู้ใช้หรือไม่ โดยผมขอยกตัวอย่างให้เห็นภาพนะครับ ในยุคสมัยที่ iPhone ยังไม่เกิด แอนดรอยด์ยังเป็นวุ้นอยู่  ฝั่ง Windows Mobile ราคาเฉียด ๆ สีหมื่นก็เคยวางจำหน่ายในบ้านเรามาแล้ว แต่ทั้งนี้เมื่อเทียบค่าเงินและค่าครองชีพในยุคนั้น ต้องบอกเลยว่ามูลค่าของมันสูงกว่า iPhone X ยุคนี้เสียอีกครับ

 วกกลับมาคุยเรื่อง Huawei Mate 10 Pro https://goo.gl/AyikLS จากที่จั่วหัวไว้ในต้อนต้นกันบ้าง หลังจากที่ได้ลองใช้งานเครื่องรีวิวมาราว ๆ 1 อาทิตย์  ขอบอกเลยว่าฟินมาก ๆ ครับ เพราะคราวที่ได้ลอง Hands on ในงานพรีเซ็นต์ก่อนเปิดตัวในไทยเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา ผมมีเวลาจับเครื่องเพียงไม่ถึง 2 ชั่วโมง แถมยังมีข้อจำกัดอีกหลาย ๆ อย่างจึงไม่ได้ทดสอบอย่างจริงจัง พอรอบนี้ได้เทสเครื่องแบบจัดเต็มจึงยิ่งหลงรักมากยิ่งขึ้นกว่าเดิม

สำหรับสิ่งที่ผมชื่นชอบที่สุดของ Huawei Mate 10 Pro ก็คือวัสดุงานประกอบที่มีความพรีเมี่ยมมาก ๆ  แถมตัวเครื่องยังจับถือและพกพาได้อย่างสะดวก และที่สำคัญกล้องมันแจ่มมาก ๆ เลยครับ ลองรับชมเปรียบเทียบคุณภาพกล้องของ Mate 10 Pro ได้ที่นี่ https://goo.gl/PbnwCD  ส่วนฟีเจอร์เด่น ๆ อย่าง PC Mode ก็เจ๋งไม่แพ้กัน แถมเหนือกว่าคู่แข่งตรงที่ไม่ต้องเสียงบประมาณแบบบานปลาย เราก็สามารถใช้งาน PC Mode ด้วยงบประมาณไม่กี่ร้อยบาท แถมยังเซ็ทอัพได้ง่าย ๆ ไม่ยุ่งยากแต่อย่างใด หากอยากรู้ว่ามันเจ๋งแค่ไหน รับชมคลิปแนะนำกันได้ที่นี่ครับ https://goo.gl/gzcRBL

และหากเพื่อน ๆ  สนใจ Huawei Mate 10 Pro หรือมีแพลนที่จะซื้อมาใช้งาน ขอเชิญมาจอยกันได้ที่กรุ๊ป Huawei Mate 10 Pro Thailand Club ที่นี่ครับ >>> https://goo.gl/MeUgAK  

สำหรับอาทิตย์นี้คงต้องลากันไปแต่เพียงเท่านี้ แล้วพบกันใหม่ในวันศุกร์หน้าครับ

ก่อนจากกัน ขอรบกวนฝากเพื่อนๆ กดไลค์กดแชร์และติดตามเพจเพื่อเป็นกำลังใจให้กับทีมงานด้วยนะครับ ^^ >>>> https://goo.gl/8OD74l


 

ติดตามข้อมูลข่าวสารของ PDAMobiz.com จากช่องทางต่างๆ คลิก ที่ลิงค์ด้านล่างได้เลยครับผม

      

   Avatar   

มีความสุขตลอดวันศุกร์ครับ

๒๔. พฤศจิกายน. ๒๕๖๐   @wasan007



ถูกใจบทความนี้  3