ข่าวประชาสัมพันธ์ Krungsri RISE 2X Demo Day โชว์ปรากฏการณ์คูณสอง เร่งสตาร์ทอัพโต 2 เท่า

กรุงเทพฯ (21 พฤศจิกายน 2560) – กรุงศรี ไรส์ โครงการส่งเสริมและพัฒนาการสร้างนวัตกรรมทางการเงิน ของบริษัท กรุงศรี ฟินโนเวต จำกัด ในเครือกรุงศรี และบริษัท ไรส์ จำกัด ที่ช่วยผลักดันฟินเทคสตาร์ทอัพไทยให้เติบโตอย่างก้าวกระโดด ซึ่งจัดติดต่อกันเป็นปีที่ 2 ภายใต้แนวคิด “เร่งโตสองเท่า” (Accelerate 2X Potential) เดินทางมาถึง Demo Day ฟินเทคสตาร์ทอัพทั้ง 10 ทีม มีโอกาสพัฒนาศักยภาพและทำโครงการร่วมกับกรุงศรี
ได้นำเสนอผลงานแก่เมนเทอร์ ผู้เชี่ยวชาญ และนักลงทุน เพื่อต่อยอดความสำเร็จ

 

 

 

นายฐากร ปิยะพันธ์ ประธานคณะเจ้าหน้าที่ด้านกรุงศรี คอนซูมเมอร์ และผู้บริหารสายงานดิจิทัลแบงก์กิ้งและนวัตกรรม ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า “ตลอดระยะเวลา 4 เดือนที่ผ่านมา เมนเทอร์ภายใต้โครงการ กรุงศรี ไรส์ ทุกคนมุ่งมั่นอย่างยิ่ง เพื่อช่วยเร่งสปีดการเติบโตของสตาร์ทอัพทั้ง 10 ทีม เราต้องการเห็น Startup Ecosystem ในประเทศไทยเติบโต ขณะเดียวกันต้องการให้ธุรกิจฟินเทคในประเทศไทยสามารถขับเคลื่อนให้เดินหน้าแบบก้าวกระโดด พร้อมทั้งยกระดับขีดความสามารถในการสร้างสรรค์นวัตกรรมการเงินรูปแบบใหม่เข้าสู่ภาคธุรกิจดิจิทัล”

นายศุภชัย ปาจริยานนท์ ผู้ก่อตั้งและผู้บริหาร ไรส์ อะคาเดมี่ กล่าวว่า “ความโดดเด่นของสตาร์ทอัพทั้ง
10 ทีมในปีนี้ คือ ความหลากหลายของธุรกิจและเทคโนโลยีที่แต่ละทีมมีความเชี่ยวชาญ โดยไม่ได้จำกัดอยู่เพียงผลิตภัณฑ์และบริการทางการเงิน ทุกทีมมีความชัดเจนในเป้าหมายและต้องการเติบโตในธุรกิจสตาร์ทอัพ กรุงศรี ไรส์ จึงต้องทำให้ความหลากหลายเหล่านั้นเป็นโอกาสในการเรียนรู้และสร้างการเติบโตร่วมกัน เราเชิญผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางในด้านต่างๆ มาเสริมและเติมเต็มในแต่ละจุด ทำให้สตาร์ทอัพเหล่านั้นสามารถบรรลุเป้าหมายที่ต้องการและสามารถก้าวขึ้นไปอีกขึ้นได้เร็วขึ้น พร้อมทั้งเปิดโอกาสให้สตาร์ทอัพเหล่านั้นสามารถร่วมทำโปรเจคกับกรุงศรีได้ เป็นการลงมือทำจริง และมีเมนเทอร์ที่ช่วยเหลือและให้คำแนะนำ”

 

 

สตาร์ทอัพทั้ง 10 ทีมในโครงการที่ผ่านการแนะนำจากทั้งเมนเทอร์ และผู้เชี่ยวชาญในหลากหลายด้าน พร้อมทั้งมีโอกาสร่วมลุ้น 2 รางวัลใหญ่ Fintech Innovation Award เดินทางไปศึกษางานที่สหรัฐอเมริกา และรางวัล Fintech Rising Star เดินทางไปศึกษางานที่ญี่ปุ่น พร้อมโอกาสพบปะนักลงทุน เข้าเยี่ยมชม สำนักงานใหญ่ของบริษัทที่เป็นผู้นำด้านเทคโนโลยีระดับโลก โดยสตาร์ทอัพทั้ง 10 ทีมในโครงการ กรุงศรี ไรท์ มีดังนี้

AIYA [http://aiya.ai/]: ผู้ให้บริการสร้างบอทสนทนาอัจฉริยะสำหรับผู้ประกอบธุรกิจ

Baania [https://baania.com]: เว็บไซต์รวมข้อมูลโครงการบ้าน คอนโด ทาวน์โฮม ทาวน์เฮ้าส์ ที่ดิน ครบทุกช่วงราคา พร้อมข้อมูลเชิงลึกสำหรับการตัดสินใจซื้อบ้าน

Bigstone [www.bigstone.co.th] : ผู้ให้บริการเงินกู้แบบ Peer-to-peer Lending ที่แข็งแกร่งด้วยความปลอดภัย

Carpool [www.th.carpool.co.th] : คาร์พูล ประกันรถแบบใหม่ – ครั้งแรกในไทยขับรถดีได้เงินคืน

Horganice [www.horganice.in.th/] : ระบบบริหาร หอพัก อพาร์ทเม้นท์ แบบออนไลน์ ที่จะทำให้คุณเป็นเสือนอนกิน

Jabjai for school [www.jabjai.school/] : โปรแกรมและระบบบริหารจัดการโรงเรียนที่เป็นนวัตกรรมยุคดิจิทัลที่สมบูรณ์และครอบคลุมการใช้งานของโรงเรียนที่ดีและทันสมัยที่สุด

QueQ [www.queq.me] : แอพพลิเคชั่นที่ช่วยบริหารเวลาในการรอคิวต่างๆ มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

Refinn [www.refinn.com/] ตัวช่วยในการรีไฟแนนซ์บ้าน/คอนโด ที่ดีที่สุด (ฟรี! ไม่มีค่าบริการ) พร้อมระบบสมัครรีไฟแนนซ์ออนไลน์ ให้คุณได้รับดอกเบี้ยถูกที่สุด

SetRobot [www.setrobot.co.th/] : แอพพลิเคชั่นสำหรับนักเล่นหุ้นทางเทคนิค ช่วยกำหนดจุดซื้อขาย เพิ่มกำไรให้พอร์ตของคุณ

ZipEvent [www.zipeventapp.com/] : แหล่งรวบรวมงานอีเว้นท์ ที่คุณสนใจมาไว้ในแอพ เพื่อให้คุณไม่พลาดงานสำคัญที่คุณสนใจ พบกับข้อมูลบูธ โปรโมชั่น และสัมมนาดีๆ ที่ครบถ้วน และอัพเดทที่สุด

ผู้สนใจโครงการสามารถติดตามไลฟ์สดของบรรยากาศภายในงานได้ที่ www.facebook.com/KrungsriSimple, www.facebook.com/KrungsriFinnovate และ www.facebook.com/RISEAccelerator และสามารถติดตามรายละเอียดทั้งหมดได้ที่ www.krungsrifinnovate.com และ www.riseaccel.com/krungsririse/



ถูกใจบทความนี้  0