มาอีกหนึ่ง ! หลุดภาพ Meizu หน้าจอ 18:9 จากจีน

ปีนี้เราจะเห็นหลากหลายแบรนด์กระโดดเปลี่ยนหน้าตาสมาร์ทโฟนจากเดิมใช้หน้าจออัตราส่วน 16:9 เป็น 18:9 กันเสียหมด เพราะมันสวยกว่าและดูอะไรเต็มตากว่าแต่ได้ขนาดเครื่องเล็กกว่าเดิม (เมื่อเทียบหน้าจอขนาดเท่ากัน) ซึ่งเร็วๆ นี้จะมีอีกแบรนด์ที่จะทำสมาร์ทโฟนหน้าจอ 18:9 ได้แก่ Meizu นั่นเอง

ภาพหลุดดังกล่าวเผยให้เห็นถึงฝาหลังและด้านหน้าตัวเครื่องของสมาร์ทโฟน Meizu ซึ่งด้านหน้านี่ชัดเจนเลว่าจะมาพร้อมหน้าจอ Univisium (จอเต็ม จอยาว) อัตราส่วน 18:9 แน่นอน ส่วนด้านหลังนั้นน่าจะเป็นกล้องคู่พร้อมด้วยเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือ

ซึ่งภาพหลุดนี้ดันไปสอดคล้องกับข่าวก่อนหน้าที่ทาง Meizu ได้ออกมาพูดเองว่าจะทำสมาร์ทโฟนหน้าจอ Fullview ในปี 2018 ซึ่งดูท่าทางแล้วกว่าจะพร้อมขายจริงคงต้นไตรมาสสองได้ล่ะมั้งเนี่ย และยังเดาทางไม่ออกว่า Meizu จะทำสมาร์ทโฟนหน้าจอ Fullview ตัวนี้มาลุยตลาดไหน

นับเป็นอีกแบรนด์ที่อยู่มานานพอสมควรในวงการมือถือเช่นกัน ผมเองก็เริ่มรู้จักแบรนด์นี้สมัยตอน Blackberry กำลังดังเลย ตอนนั้น Android ยังเงียบมากด้วยซ้ำ ซึ่งตอนนั้นแบรนด์นี้ขึ้นชื่อเรื่องมือถือเสียงดีและหน้าตาหล่อทำให้หลายคนไปซื้อมาใช้เช่นกัน และในปีหน้าคงเป็นอีกก้าวสำคัญของแบรนด์เลยล่ะมั้ง แม้จะมาช้าหน่อยแต่ยังดีกว่าไม่มา

ที่มา weibo ผ่าน gsmarena



ถูกใจบทความนี้  26