เลิกผลิต !! OnePlus 5 จะไม่มีขายอีกต่อไปถ้าสินค้าหมดคลัง

เป็นเรื่องปกติของสมาร์ทโฟนรุ่นเก่าที่ต้องจากไปเมื่อรุ่นใหม่มา สำหรับ OnePlus 5 ก็เช่นกัน แม้จะเปิดตัวไปได้ไม่กี่เดือนแต่ OnePlus 5T ที่เป็นเรือธงรุ่นใหม่ก็ได้ออกมาเรียบร้อยแล้ว ทำให้มีการยืนยันจากผู้จัดการ OnePlus ในประเทศอินเดียว่าเลิกผลิตรุ่นนี้แล้ว และถ้าหมดก็คือหมดเลย

จากบทสัมภาษณ์ Vikas Aggarwal ผู้จัดการ OnePlus ในอินเดียได้กล่าวว่าสำหรับสมาร์ทโฟนรุ่นเก่าอย่าง OnePlus 3T ที่ได้จำหน่ายจนหมดไปก็ได้เลิกทำการผลิตแล้ว ฉะนั้น OnePlus 5 ที่ตอนนี้นับว่าตกรุ่นก็เลิกผลิตแล้วเช่นกันและจะเหลือเพียงแค่ OnePlus 5T ขายเท่านั้น ด้วยดีไซน์ใหม่ที่สดใสสวยงามกว่าเก่าพร้อมมอบประสบการณ์ให้ผู้ใช้งานที่ดีกว่าเดิมนั่นเอง

นอกจากนี้ Vikas ยังได้บอกว่าเราเองมีเป้าหมายที่จะผลิตสมาร์ทโฟนระดับพรีเมียมออกมาเพื่อแข่งขันกับแบรนด์อื่น ทว่าเราไม่มีแผนที่จะขึ้นราคาสมาร์ทโฟนแต่อย่างใด ซึ่งนับว่าเป็นกลยุทธที่น่าสนใจมากของแบรนด์นี้ด้วยที่ผ่านมาเริ่มต้นจากการเป็น Flagship Killer ในราคาประหยัด จากนั้นในช่วงสองปีหลังมาก็ได้ออกสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่เพื่อแก้เกมส์อย่างรวดเร็วทั้งสำหรับ OnePlus 3 ที่ออก 3T และ OnePlus 5 ที่ออก 5T ซึ่งเป็นกลยุทธที่ต่างจากคนอื่นซึ่งจะมีเวลาในการออกผลิตภัณฑ์เช่น Samsung Galaxy S ออกช่วงต้นปีและ Note ปลายปี เป็นต้น

เอ้อ จริงๆ OnePlus ตอนที่จับมือกับ Cyanogen Mods ตอนแรกนี่ผมเองสนใจมันมากเลยนะ แต่ด้วยความที่ตอนนั้นหาเครื่องยากเหลือเกินทำให้เลิกสนใจและหาซื้อมาใช้งานไป จนในที่สุดทางแบรนด์ก็เลิกรากับ CM ไปและหันมาทำซอฟต์แวร์เองในชื่อ Oxygen OS ซึ่งจากที่เห็นรีวิวก็นับว่าค่อนข้างจะเป็น Pure Android ที่ทำเฟิร์มแวร์ได้ดีเลยล่ะ

ที่มา indianexpress via gsmarena



ถูกใจบทความนี้  13