Oneplus 5T จะยังคงมีช่องเสียบหูฟังอยู่เพื่อผู้บริโภคโดยเฉพาะ

แม้ช่วงที่ผ่านมาจะมีสมาร์ทโฟนหลากหลายแบรนด์เริ่มทำการตัดช่องเสียบหูฟัง 3.5มม. ออก โดยเริ่มจากใครไม่รู้ล่ะ แต่ตอนนี้ที่เห็นตัดออกก็มี iPhone แน่นอน แต่ Oneplus บอกว่าตัวใหม่อย่าง 5T เนี่ยจะยังคงช่องเสียบหูฟังเอาไว้เพื่อประสบการณ์ที่ดีที่สุดของผู้บริโภค

เหตุผลว่าทำไม Oneplus 5T ยังคงมีช่องเสียบหูฟังอยู่

  1. คุณภาพเสียง: ทางแบรนด์บอกว่า 70% ของผู้บริโภคต้องการคุณภาพเสียงที่ดีซึ่งหูฟังไร้สายนั้นยังไม่สามารถให้เสียงได้เทียบเท่าการเสียบสาย (กรณีเทียบกับหูฟังไร้สายราคาไม่แพง) ทำให้การเสียบหูฟังผ่านสายยังจำเป็นอยู
  2. อิสระ: ผู้คนกว่า 80% ยังคงใช้งานช่องเสียบหูฟังอยู่ คือตอนแรกทางแบรนด์ก็ว่าจะแถมหัวแปลงให้เพื่อทำให้สมาร์ทโฟนรุ่นใหม่นั้นบางลงอีก แต่การจะมานั่งพกหัวแปลงอีกเส้นคงไม่ได้ให้อิิสระที่ีดีเท่าไหร่ เพราะวันไหนลืมก็จบกัน

เอ้อก็ดูเป็นเหตุผลที่ฟังขึ้นอยู่นะ เพราะเท่าที่มองผู้คนขณะเดินทางไปทำงานทุกวันเนี่ย น้อยคนมากที่จะใช้หูฟังไร้สาย ด้วยเหตุผลหลักๆ คือมันแพงเกินจำเป็น และคนส่วนมากเค้าไม่ได้ซีเรียสเรื่องว่าจะต้องซื้อหูฟังใหม่เพื่อเสียงที่ดีขนาดนั้น ใช้หูฟังแถมในกล่องเสียบเอาก็ได้ แต่ในอนาคตหากเทคโนโลยีมันเริ่มเก่าและราคาหูฟังไร้สายนั้นเอื้อมถึงง่ายขึ้นคงถึงเทรนด์ที่จะต้องเปลี่ยนแปลงกันอีกที

ที่มา Oneplus



ถูกใจบทความนี้  1