Hands on! พรีวิว แรกจับลองสัมผัส OPPO F5 จากงานเปิดตัวอย่างเป็นทางการในประเทศไทย !!

 วันนี้ค่าย OPPO เปิดตัวสมาร์ทโฟน Selfie Expert รุ่นล่าสุด OPPO F5 ที่มาพร้อม A.I. Beauty Recognition เทคโนโลยีสุดล้ำไปอีกขั้นกับการถ่ายเซลฟี่ ที่ฉลาดและให้ผลลัพธ์ดีขึ้นกว่าเดิม นอกจากเปิดตัวสมมาร์ทโฟนแล้ว ภายในงานนี้ยังได้ประกาศเปิดตัว ณเดชน์ คูกิมิยะ ในฐานะแบรนด์แอมบาสเดอร์คนล่าสุดของ OPPO อีกด้วยครับ 

 

สเปคเบื้อต้นของ OPPO F5

● จอแแสดงผล: Full Display อัตราส่วน 18:9 ขนาด 6 นิ้ว ความละเอียด 2160 x 1080 พิกเซล
● ซีพียู: MediaTek MT6763T Octa-core 2.5 GHz
● จีพียู:  4 GB (มีรุ่น 6 GB )
● หน่วยความจำภายในตัวเครื่อง: 32 GB (รองรับ Micro SD Card สูงสุด 256 GB)
● รองรับ 2 ซิมการ์ด
● กล้องหน้า: 20 ล้านพิกเซล f/2.0
● กล้องหลัง: 16 ล้านพิกเซล f/1.8
● ระบบปฏิบัติการ Android : 7.1 ครอบทับด้วย Color OS 3.2
● แบตเอตรี่: 3,200 mAh
● มี 2 สีให้เลือกใช้งาน: สีทองและสีดำ (รุ่น RAM 6GB สีแดง)
● ราคา: 9,990 บาท

 

OPPO F5 มาพร้อมจอแสดงผลแบบ Full Display ในอัตราส่วน 18:9 ซึ่งกำลังมาแรงในช่วงนี้ครับ ซึ่งหลาย ๆ แบรนด์จะชูเรื่องไร้ขอบ แต่เอาเข้าจริง ๆ แล้ว ต้องบอกว่าขอบจอบางเฉียบถึงจะตรงกับความเป็นจริงมากกว่าไร้ขอบครับ 

ตัวจอของ OPPO F5 มีขนาด 6 นิ้วและให้ความละเอียดมาที่ Full HD+ ให้ทั้งความสว่างสดใสคมชัดที่น่าประทับใจ พร้อมทั้งปกป้องเสริมความแข่งแกร่งด้วยกระจกกันรอย 2.5D Gorilla Glass 3

 

จุดขายหลักของ F5 ก็คือกล้องหน้าครับ แม้จะไม่ได้มาพร้อมกล้องหน้าเลนส์คู่ที่กำลังเริ่มจะฮิตของชั่วโมงนี้ แต่กล้องหน้าของ OPPO F5 นั้นชูจุดขายด้านเทคโนโลยี A.I. Beauty Recognition Technology ซึ่งเก่งและฉลาดขึ้น

 

สำหรับเทคโนโลยี Beauty Recognition Technology ใน OPPO F5 มีหลักการทำงานก็คือ เป็นเทคโนเลยีที่จะเรียนรู้ลักษณะเฉพาะบนใบหน้าของแต่ละคนโดยอ้างอิงจากฐานข้อมูลใบหน้าของคนจากทั่วทุกมุมโลก ซึ่งสามารถจำแนกความแต่กต่างของสีผิว เพศ และอายุได้ ทั้งยังได้ดึงเอาช่างภาพและเมคอัพอาร์ติสต์มืออาชีพมาร่วมวิจัยและพัฒนา ผลที่ได้ทำให้เทคโนโลยีนี้สามารถดึงเอาความสามารถของผู้เชี่ยวชาญเหล่านั้น มาปรับปรุงภาพถ่ายการเซลฟี่ให้ดูสวยงามและน่าดึงดูดมากยิ่งขึ้น พร้อมดึงความสวยงามตามลักษณะเฉพาะของใบหน้าแต่ละคนออกมาได้อย่างเป็นธรรมชาติ

 

วัสดุหลักของตัวเครื่องเป็นโพลีคาร์บอเนต หรือพลาสติกนั่นเอง ซึ่งให้ฟิลลิ่งดูเบา ๆ ก้องแก้งไปนิด  ตรงนี้น่าจะเป็นจุดที่ควรติ เพราะในเรทราคาระดับนี้ควรจะใช้ดีไซน์และวัสดุแบบ Metal Unibudy เหมือนหลาย ๆ แบรนด์มากกว่าครับ

สำหรับ OPPO F5 ในรุ่นพิเศษ RAM 6GB จะมาพร้อมกับสีแดงสดใส ส่วนรุ่นปรกติจะมี 2 สีให้เลือกใช้งานก็คือ สีดำและสีทองครับ

 

แม้จะเน้นกล้องหน้า แต่กล้องหลังก็ต้องบอกว่าให้คุณภาพที่น่าประทับใจเช่นกัน โดยกล้องหลังของ OPPO F5 นั้นให้ความละเอียดมาที่ 16 ล้านพิกเซล มีค่ารูรับแสงที่ f/1.8 พร้อมไฟแฟลช 1 ดวง

ส่วนเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือจะอยู่ถัดลงมาด้านล่าง โดยออกแบบตัวเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือเป็นรูปวงรี ซึ่งจะดูฉีกแนวไปจากคู่แข่งรายอื่นที่ไม่เป็นวงกลมก็ทรงเหลี่ยมนั่นเอง

 

 

ดีไซน์เส้นเสากาศโดยวางไว้ตรงขอบทั้งด้านบน/ล่าง และเลือกใช้วัสดุที่ดูแวววาวสะท้อนแสง

 

มาพร้อมกับระบบปฏิบัติการ Android 7.1.1 ส่วนจะไปต่อ 8.0 หรือเปล่า ตรงนี้ถ้าดูจากที่ผ่านมา ๆ ผมมองว่ายากครับ

 

OPPO F5 รุ่นนี้เน้นจุดขายกล้องหน้าแบบจัดเต็ม ด้วย A.I. Beauty Recognition Technology ที่ OPPO ชูว่าถ่ายเซลฟรีได้เหนือกว่าคู่แข่งในท้องตลาดอย่างแน่นอน

 

เคาะราคาค่าตัวที่  9,990 บาท นอกจากเรื่องกล้องหน้าแล้ว ก็มีระบบปลดล็อคด้วยใบหน้า (Facial Unlock) และจอแสดงผล Full Display 18:9 ที่เป็นอีกหนึ่งจุดเด่นของรุ่นนี้ครับ

ในครั้งนี้ OPPO ยังเปิดตัวสมาร์ทโฟนในตระกูล F5 อีก 2 รุ่น ได้แก่ OPPO F5 6GB และ OPPO F5 Youth ซึ่งมีแพลนจะวางจำหน่ายในเร็ว ๆ นี้

 

นอกจากการเปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ OPPO F5 แล้ว ยังได้ประกาศเปิดตัว ณเดชน์ คูกิมิยะ ในฐานะแบรนด์แอมบาสเดอร์คนล่าสุดของ OPPO อีกด้วยครับ

 

สำหรับ Hands on แรกจับลองสัมผัส OPPO F5 ก็ขอลากันไปแต่เพียงแท่านี้ แล้วพบกับ Full Review OPPO F5 จากทาง PDAMobiz.com กันได้เร็ว ๆ  นี้ครับ 



ถูกใจบทความนี้  31