สิ้นสุดการรอคอย! Razer Phone เปิดตัวแล้ว มาพร้อมสเปคเทพ หน้าจอ UltraMotion 120Hz, RAM 8GB, ระบบเสียง Dolby Atmos มาตรฐาน THX !!

 มาแล้วครับสมาร์ทโฟนรุ่นแรกจากค่าย Razer หลังจากที่เทคโอเวอร์ Nexbit ไปเมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา ซึ่ง Razer Phone จะเน้นจุดขายในด้านความเป็นสมาร์ทโฟนเกมมิ่งและมัลติมีเดีย โดยมาพร้อมสเปคที่แรงพอตัว ทั้งชิปเซ็ต Snapdragon 835, แรม 8GB ชนิด LPDDR4, จอแสดงผลรีเฟรช 120Hz และระบบเสียง Dolby Atmos พร้อมโหมด Razer Game Booster ที่เพิ่มประสิทธิภาพในการเล่นเกมให้สมูทลื่นไหลมากยิ่งขึ้นกว่าเดิม  

 

สเปคเบื้องต้น Razer Phone

● หน้าจอ: 5.7 นิ้ว IGZO LCD ความละเอียด QHD 1440 x 2560 พิกเซล อัตาราการรีเฟรช 120Hz
● ซีพียู: Qualcomm Snapdragon 835
● ระบบปฏิบัติการ: Android 7.1.1 Nougat
● แรม: 8GB
● ความจุ: 64GB  สามารถเพิ่ม microSD Card ได้สูงสุด 2TB
● กล้องหลัคู่: 12MP f/1.75 + 12MP f/2.6
● กล้องหน้า: 8MP f/2.0
● แบตเตอรี่ 4000 mA รองรับ Quick Charge™ 4+

 

สเปคแบบละเอียดอ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่ https://goo.gl/4ua6at

 

ดีไซน์ของ Razer Phone ยังมีกลิ่นอายของ Nexbit อยู่บ้างครับ โดยมาในทรงเหลี่ยม ๆ และดูดุดันเรียบขรึมในสไตล์ Razer ในภาพรวมดูสวยและแฝงความพรีเมี่ยมแต่ก็มีความคล้ายคลึงกับค่ายโซนี่อยู่บ้างครับ

 

 

อีกหนึ่งจุดขายของ Razer Phone ก็คือหน้าจอปแสดงผลที่มาพร้อมกับเทคโนโลยี Ultramotion ที่มี refresh rate สูงถึง 120Hz ซึ่งให้อารมณ์ประมาณจอมอนิเตอร์หรือ Notebook ของสายเกมมิ่งครับ และด้วยอัตราการรีเฟรชที่สูง ทำให้การแสดงผลมีความสมูชลื่นไหล ทั้งการเล่นเกมและรับชมวีดีโอ

 

ไม่ได้เด่นเฉพาะจอ แต่ด้านระบบเสียงก็ยอดเยี่ยมไม่แพ้กัน โดย Razer Phone มาพร้อมลำโพงคู่สเตอริโอ รองรับระบบเสียง Dolby Atmos ขับเคลื่อนด้วยแอมพ์คู่ Dual Amplifiers ส่วนตัว DAC ได้รับการรับรองมาตรฐานจาก THX อีกด้วยครับ

 

ด้วยความที่เน้นสายเกมแถมสเปคยังรองรับทำให้ Razer Phone จับมือเป็นพันธมิตรกับค่ายเกมดัง ๆ ในการพัฒนาตัวเกมให้รองรับเทคโนโลยี Ultramotion ที่มี refresh rate สูงถึง 120Hz ของค่าย Razer Phone นั่นเองครับ

 

ส่วนกล้องหลังก็ต้องบอกว่าไม่ธรรมดา เพราะมาพร้อมเลนส์คู่ตามสมัยนิยม โดยเลนส์ตัวแรกมีความละเอียด 12 ล้านพิกเซล ค่ารูรับแสง f/1.75 เลนส์ตัวที่สองความละเอียดเท่ากันที่ 12 ล้านพิกเซล แต่ค่ารูรับแสงจะแคบกว่าที่ f/2.6 และทำหน้าที่เป็นเทเลหรือเลนส์ซูมนั่นเองครับ ส่วนกล้องหน้าจะมีความละเอียดอยู่ที่ 8 ล้านพิกเซล

 

ในภาพรวมต้องบอกว่า Razer Phone เป็นสมาร์ทโฟนเกมมิ่งที่ตอบทุกโจทย์ด้านมัลติมีเดียได้อย่างดีเยี่ยมครับ สเปคโดยรวมที่ให้มาถือว่าแรงเอาการทั้ง Snapdragon 835 และแรม 8GB หน้าจอ 120 Hz UltraMotion™ screen ระบบเสียงสเตริโอ Dolby ATMOS ผ่านการรองรับจาก THX และแบตความจุ 4,000 mAh
ในส่วนของระบบปฏิบัติการ ที่ถึงแม้จะเปิดตัวมาพร้อมกับ Android Nougat แต่ทางค่าย Razer นั้นยืนยันแล้วว่าจะได้รับการอัพเดต Android 8 Oreo ในปี 2018 อย่างแน่นอนครับ

สำหรับ Razer Phone นั้นเคาะราคาค่าตัวออกมาแล้วที่  $699.99 (ประมาณ 23,200 บาท) โดยเปิดให้พรีออเดอร์แล้วตั้งแต่วันนี้ในสหรัฐฯ, แคนาดาและประเทศในกลุ่มยุโรป ส่วนกำหนดวางจำหน่ายอย่างเป็นทางคือวันที่ 17 พ.ย.ศกนี้ครับ

อ้างอิง gsmarena https://goo.gl/FYeXZ3



ถูกใจบทความนี้  5