ทรู มีเดีย โซลูชั่นส์ ผนึก โชว์ไร้ขีด จัดเต็มทุกความมันไว้ในงาน “THAILAND GAME SHOW BIG FESTIVAL 2017”

สองพันธมิตรยักษ์ใหญ่วงการเกม ทรู มีเดีย โซลูชั่นส์ และ โชว์ไร้ขีด ผนึกกำลังจัดสุดยอดงานเกมที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ “THAILAND GAME SHOW BIG FESTIVAL 2017” แหล่งพบปะของเหล่าเกมเมอร์และบุคลากรในอุตสาหกรรมเกม ภายใต้คอนเซ็ปต์ CITY OF GAMES เนรมิตทุกพื้นที่ให้อลังการเหมือนมหานครแห่งเกม รวบรวมเกมทุกแพลตฟอร์มไว้ในงานเดียว อัดแน่นด้วยบรรยากาศแห่งความสนุกของวงการเกมและไอที พร้อมการแข่งขัน E-Sports ครั้งยิ่งใหญ่ชิงเงินรางวัลรวมกว่า 4,000,000 บาท มุ่งหวังขับเคลื่อนอุตสาหกรรมเกมไทยให้กลายเป็นศูนย์กลางธุรกิจเกมในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และผลักดันอาชีพในวงการเกมไทยให้เป็นที่ยอมรับพร้อมก้าวไปสู่ระดับโลก อีกทั้งยังขานรับนโยบาลรัฐบาลไทยแลนด์ 4.0 โดยตั้งเป้าผู้เข้าชมงาน 120,000 คน เงินสะพัดหมุนเวียน 120 ล้านบาท ตลอด 3 วันเต็ม ระหว่างวันที่ 3-5 พฤศจิกายน 2560 เวลา 10.00-20.30 น. ณรอยัล พารากอน ฮอลล์ ชั้น 5 ศูนย์การค้าสยามพารากอน

 

 

 

ทรู มีเดีย โซลูชั่นส์ ผนึก โชว์ไร้ขีด จัดเต็มทุกความมันไว้ในงาน “THAILAND GAME SHOW BIG FESTIVAL 2017” รวบรวมค่ายเกมและบริษัทสินค้าไอทีกว่า 30 บริษัทไว้ภายในงาน พร้อมขับเคลื่อนอุตสาหกรรมเกมไทยขึ้นแท่นเป็นฮับธุรกิจเกมในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

 


นายต่อบุญ พ่วงมหา กรรมการผู้จัดการ บริษัท ทรู มีเดีย โซลูชั่นส์ จำกัด กล่าวว่า “ตลาดเกมโตขึ้นเป็นอย่างมาก โดยปัจจุบันอยู่ที่ 1 แสนล้านเหรียญสหรัฐ ซึ่งสูงกว่ารายได้ของอุตสาหกรรมเพลงและภาพยนตร์รวมกัน โดยมีการคาดการณ์ว่าในปี 2025 มูลค่าของตลาดเกมอาจเพิ่มขึ้นถึง 2 แสนล้านเหรียญสหรัฐ สำหรับอุตสาหกรรมเกมในประเทศไทยมีความเป็นไปได้ที่จะเติบโตสูงถึง 2 พันล้านเหรียญสหรัฐ หรือกว่า 7 หมื่นล้านบาทภายในปี 2025 ซึ่งข้อมูลเหล่านี้เป็นปัจจัยสำคัญในการพัฒนางาน “THAILAND GAME SHOW BIG FESTIVAL 2017” ต่อเนื่องมากว่า 11 ปี โดยมีวัตถุประสงค์ร่วมส่งเสริมผลักดันวงการเกมทั้งในระดับธุรกิจ มุ่งหวังที่จะขับเคลื่อนอุตสาหกรรมเกมไทยให้กลายเป็นศูนย์กลางธุรกิจเกมในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และในระดับบุคคล มุ่งหวังเป็นส่วนหนึ่งในการผลักดันอาชีพในวงการเกมไทย ทั้งเกมเมอร์ นักกีฬา E-Sports แคสเตอร์ (นักพากย์เกม) และ นักพัฒนาเกม (Game Developer) ให้เป็นที่ยอมรับและก้าวไปสู่ระดับโลก พร้อมร่วมสนับสนุนสร้างโอกาสและแรงบันดาลใจให้เยาวชนได้รู้จักการเล่นเกมอย่างสร้างสรรค์ นำมาต่อยอดพัฒนาทักษะฝีมือจนกลายมาเป็นอาชีพได้ ถือเป็นอีกหนึ่งความตั้งใจที่จะร่วมเพิ่มขีดความสามารถของประเทศด้วยนวัตกรรมและความคิดสร้างสรรค์ ตอบสนองนโยบายของรัฐบาลที่จะขับเคลื่อนประเทศไทยเป็น Thailand 4.0 สร้างความแข็งแกร่งของเศรษฐกิจไทยให้พร้อมรองรับตลาดโลกในยุคดิจิตอล อีกทั้งปีนี้ การแข่งขัน E-Sports ได้ถูกบรรจุเข้าเป็นหนึ่งในกีฬาโอลิมปิค ก้าวขึ้นสู่ฐานะกีฬาสากล ทำให้ทั่วโลกต่างเห็นความสำคัญและพร้อมที่จะผลักดันและส่งเสริมนักกีฬา E-Sports กันมากขึ้นอีกด้วย

ในแง่ของการท่องเที่ยว ยังได้รับการสนับสนุนเป็นอย่างดีจาก การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย โดยงาน THAILAND GAME SHOW BIG FESTIVAL 2017 นับเป็นสุดยอดงานเกมที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ถือเป็นแลนด์มาร์คสำคัญของเหล่าเกมเมอร์ทั้งชาวไทยและต่างประเทศ ซึ่งน่าจะมีส่วนช่วยดึงดูดนักท่องเที่ยวที่เป็นกลุ่มคนรุ่นใหม่ให้เดินทางเข้ามาเที่ยวประเทศไทยในช่วงเวลาดังกล่าว

โดยงานในปีนี้จัดขึ้นภายใต้คอนเซ็ปต์ CITY OF GAMES คือการที่งานนี้ได้รวบรวมเกมทุกแพลตฟอร์มมาไว้ในงานเดียว พร้อมจัดเต็ม ทุกๆ พื้นที่ด้วยบรรยากาศแห่งความสนุกของวงการเกมและไอที ที่เนรมิตให้อลังการเหมือนมหานครแห่งเกม ให้คอเกมทั้งหลายได้เข้ามาสัมผัสประสบการณ์ความมัน อีกทั้งยังได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากพันธมิตรทั้งค่ายเกมชื่อดังและบริษัทสินค้าไอทีชั้นนำ กว่า 30 บริษัท อาทิ Logitech , Sony , Lenovo , Intel , Nexon Thailand, Youtube, Electronics Extreme และ Playpark เป็นต้น มาร่วมออกบูธ และมอบความสนุกภายในงาน พร้อมจัดการแข่งขัน E-Sports ครั้งยิ่งใหญ่ชิงเงินรางวัลรวมกว่า 4,000,000 บาท และยังได้รับการสนับสนุนจาก est play เครื่องดื่มสำหรับกลุ่มคนรุ่นใหม่ ที่เล็งเห็นถึงศักยภาพกลุ่มเป้าหมายในตลาดเกมซึ่งเป็นกลุ่มเป้าหมายเดียวกัน มาร่วมสร้างสีสัน โดยเฉพาะกิจกรรม MEET & GREET WITH CASTER PRESENTED BY เอสเพลย์ กับเหล่าแคสเตอร์ชื่อดัง นำทีมโดย ZBING Z. แคสเตอร์หญิงอันดับ 1 ของประเทศ พร้อมร่วมออกบูธภายในงาน นอกจากนี้ยังสามารถรับชม LIVE STEAM สด กิจกรรมบนเวทีกลางตลอด 3 วัน และดูคลิปย้อนหลังได้ทางแอปทรูไอดี โดยปีนี้ตั้งเป้าผู้เข้าชมงาน 120,000 คน เงินสะพัดหมุนเวียน 120 ล้านบาท ตลอด 3 วันเต็ม

นายพงศ์สุข หิรัญพฤกษ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท โชว์ไร้ขีด จำกัด กล่าวเพิ่มเติมถึงไฮไลท์และความสนุกภายในงานว่า “เพื่อให้สมกับความเป็นมหานครแห่งเกม CITY OF GAMESในปีนี้เราได้รวบรวมความสนุกสุดมันไว้ให้คอเกมได้ฟินกันมากมาย ไม่ว่าจะเป็น
· การแข่งขัน ZONE ZEAN GAME กับ 3 เกมสุดมัน Injustice 2 สนับสนุนโดย NGIN & SOFTZILLA, เกม Monster Hunter XX และ เกม Super Ghouls’n Ghostsตลอด 3 วันเต็ม ชิงเงินรางวัลรวมมูลค่า 130,000 บาท
· มินิคอนเสิร์ตจาก BNK48 วงไอดอลมาแรงที่สุดในขณะนี้ พร้อมร่วมลุ้นเป็น 16 คนผู้โชคดีได้รับเสื้อ THAILAND GAME SHOW BIG FESTIVAL 2017 กับมือเมมเบอร์ BNK48 ที่มาร่วมงานทั้ง 16 คน
· TGSBIG COSPLAY CONTEST 2017 การประกวดสุดยอดคอสเพลย์ ชิงเงินรางวัลรวมกว่า 150,000 บาท โดยปีนี้มีให้ลงประกวดกันถึง 6 สาขา คือ Best Male, Best Female, Best Monster, Best Robot, Best Kids โดยในปีนี้มีการเพิ่มการประกวดประเภทใหม่ Creative Contest ครั้งแรกกับ “Amazing Thailand” รางวัลพิเศษจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ซึ่งตัดสินจากเครื่องแต่งกายที่มาจากศิลปวัฒนธรรมไทย ประเพณีประจำจังหวัด หรือสัญลักษณ์ประจำจังหวัดนั้นๆ นำมาสร้างสรรค์เป็นชุดที่สวยงามและสื่อถึงความเป็นเอกลักษณ์ของจังหวัดนั้นๆ ได้เป็นอย่างดี

· LIFETIME ACHIEVEMENT AWARD รางวัลอันทรงคุณค่าที่มอบให้เป็นเกียรติกับบุคลากรด้านวงการเกมหรือการ์ตูน ที่ได้สรรสร้างผลงานดีๆ อันเป็นที่จดจำแก่ผู้คนตลอดเวลาที่อยู่ในวงการ โดยปีนี้ได้มอบให้กับ บ.ก. วิธิต อุตสาหจิต หรือที่คุ้นกันดีในชื่อ บ.ก. วิติ๊ดผู้บริหารของสำนักพิมพ์บรรลือสาส์น
· TGSBIG CHARITY 2017 การประมูลสินค้าเกมและสินค้าไอที เพื่อนำรายได้ทั้งหมดมอบให้กับมูลนิธิเด็กโรคหัวใจฯ ในโครงการ “ผ่าตัดเด็กโรคหัวใจ 1,800 ราย ถวายเป็นพระราชกุศลแด่ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช“
· การประกาศ 26 รางวัลอันทรงเกียรติแห่งวงการเกม และ ไอที THAILAND GAME AWARDS 2017 และ แบไต๋ IT AWARDS 2017 ที่มอบให้กับค่ายเกม และบริษัทสินค้าไอทีในด้านคุณภาพต่างๆ ซึ่งมีการจัดขึ้นในทุกปี
· MEET & GREET WITH CASTER PRESENTED BY เอสเพลย์ ร่วมสนุกกับกิจกรรมสุด EXCLUSIVE กับเหล่าแคสเตอร์ในสังกัด OS INFLUENCER NETWORKกว่า 20 ชีวิต นำทีมโดย ZBING Z. แคสเตอร์หญิงอันดับ 1 ของประเทศ รับรองความสนุกครั้งนี้ไม่ธรรมดา!!
· จัดการแข่งขัน E-Sports ครั้งยิ่งใหญ่ ชิงเงินรางวัลรวมกว่า 4,000,000 บาท อาทิ รายการ Infestation Thailand Championship 2017 และ Ragnarok Thailand Championship 2017 จากค่าย Electronics Extreme โดยมีเงินรางวัลรวมกว่า 2,000,000 บาท และ การแข่ง 3 เกมดัง Dragon Nest , RAN Online และ Audition Thailand Championship 2017 by true money จากค่าย PLAYPARK ชิงเงินรางวัลรวม 430,000 บาท
· เปิดตัวเพลงพิเศษ CITY OF GAMES เพลงธีมงาน THAILAND GAME SHOW BIG FESTIVAL 2017 เวอร์ชั่นใหม่ โดย กอล์ฟ ฟักกลิ้ง ฮีโร่

มาร่วมสัมผัสความสนุกทั้งหมดได้ด้วยตัวเองที่งาน THAILAND GAME SHOW BIG FESTIVAL 2017 ตลอด 3 วันเต็ม ระหว่างวันที่ 3-5 พฤศจิกายน 2560 เวลา 10.00-20.30 น. ณ รอยัล พารากอน ฮอลล์ ชั้น 5 ศูนย์การค้าสยามพารากอน แล้วทุกพื้นที่จะกลายเป็นมหานครแห่งเกม CITY OF GAMES ติดตามข้อมูลความเคลื่อนไหวได้ที่ http://www.tgsbig.com/



ถูกใจบทความนี้  1