สวัสดีวันศุกร์ Happy Friday ตอน ดราม่าดีแทค

  สวัสดีครับ วันนี้มาคุยกันเรื่องประเด็นดราม่ายอดค่าบริการจากค่ายดีแทคที่กำลังร้อนแรงอยู่ในขณะนี้ โดยเป็นเรื่องเกี่ยวกับความผิดปรกติของระบบการคำนวนค่าบริการรายเดือน ทำให้มีการแจ้งยอดที่สูงจนผิดปรกติมาก ๆ และไม่ได้เกิดแค่เคสเดียวแต่มีลูกค้าของค่ายดีแทคหลายรายที่ประสบกับความผิดปรกติในด้านการคำนวนค่าใช้จ่าย ซึ่งล่าสุดทางดีแทคได้ดำเนินการแก้ไขเป็นที่เรียบร้อยแล้วครับ

สำหรับประเด็นเรื่องค่าบริการที่สูงผิดปรกติ ในมุมมองของผม ผมเชื่อว่าเป็นเรื่องปรกติและสามารถเกิดขึ้นได้กับทุก ๆ ค่าย และถ้าเรามองให้ลึกและสังเกตให้ดีจะเห็นว่าตรงนี้เป็นเรื่องที่เกิดจากปัญหาขัดข้องทางเทคนิค ไม่ใช่การตั้งใจคิดค่าบริการเกินความเป็นจริงแต่อย่างใด เพราะค่าบริการระดับ “ล้าน ล้าน” ที่สูงกว่างบประมาณแผ่นดิน มันก็คงไม่ใช่เรื่องที่สามารถเกิดขึ้นได้จริงบนโลกใบนี้ แต่ถ้าสมมุติว่าปรกติเราเคยใช้ราว ๆ หนึ่งพันบาท วันดีคืนดีค่าบริการพุ่งสูงขึ้นไปถึง 2-3 พันบาท ตรงนี้ซิถือว่าน่าสงสัยและอาจเกิดจากความผิดปรกติที่ไม่เกี่ยวข้องกับเชิงเทคนิคก็เป็นได้ครับ ฉะนั้นจึงเป็นเรื่องที่ดีมากถ้ามีการออกมาตีแผ่เตือนภัยให้สังคมได้รับรู้ ยกตัวอย่างง่าย ๆ จากอดีตที่ผ่านมา เช่นเรื่องบริการเสริมกวนใจ สมัครเอง งุบงิบเองอะไรประมาณนี้ครับ

และด้วยยุคสมัยที่โลกโซเชี่ยลเข้าถึงได้ง่ายและมีบทบาทอย่างสูงในสังคม ทำให้เราได้เห็นดราม่าได้ง่าย ๆ  เช่นกัน  เรียกว่าจริงไม่จริงไม่รู้ขอให้ได้ด่าไว้ก่อนเพื่อความสะใจ หรือบางเรื่องที่เกิดขึ้นจริงแต่ในบางแง่มุมก็ถูกใสสีตีไข่ ขยายความจนก่อให้เกิดความเข้าใจผิด ๆ ก็มีให้เห็นอยู่เป็นประจำในสังคมปัจจุบัน ส่วนที่ผมออกมาพูด ไม่ได้กำลังจะแก้ตัวแทนดีแทคนะครับ เพราะ 1.ผมไม่ได้เป็นลูกค้าดีแทคมานานแล้ว 2. ผมเชื่อว่าต่อให้เรื่องนี้เกิดกับค่ายโอเปอเรเตอร์รายอื่นก็หลีกหนีไม่พ้นดราม่าอยู่ดีครับ เรียกว่ามีกองเชียร์ มีเกรียน หรือนักเลงคีย์บอร์ดพร้อมกระหน่ำซัดใส่ตลอดเวลานั่นเอง

สำหรับวันนี้ที่จับประเด็นของค่ายดีแทคมาคุย ก็เพียงแต่อยากบอกเล่าในมุมของคนที่อยู่ในกระแสธารอันเชี่ยวกรากบนโลกโซเชี่ยลว่าสิ่งที่เราเห็น สิ่งที่เรารับรู้บางทีมันก็มีหลายหลายแง่มุมนะ ขึ้นอยู่กับว่าเราจะตั้งใจมองหรือเปล่าล่ะ เราจะเอาอารมณ์หรือความไม่พอใจส่วนอื่น ๆ ที่เป็นปัจเจกบุคคลมาผสมปนเปกับประเด็นปัจจุบันหรือไม่  และผมเชื่อว่าถ้าเราใช้สติในการพิจาราณาความเปลี่ยนแปลงและความเป็นไปในโลกปัจจุบันให้มากขึ้น สังคมบ้านเราคงจะน่าอยู่ขึ้นกว่านี้ครับ เพราะมันนานมากแล้วที่ผมไม่ได้สัมผัสกับคำว่า “สยามเมืองยิ้ม” หรือคนไทยเป็นคนโอบอ้อมอารีย์ มีน้ำใจ แต่สิ่งที่เห็น สิ่งที่เสพในโลกโซเชียลยุคนี้ก็นะ ไม่อยากพูดเลย เอาเป็นว่าเปิดฟีดใน Facebook และพิจราณากันเองนะครับ (ฮ่า)

สำหรับอาทิตย์นี้คงต้องลากันไปแต่เพียงเท่านี้ แล้วพบกันใหม่ในวันศุกร์หน้าครับ

ก่อนจากกัน ขอรบกวนฝากเพื่อนๆ กดไลค์กดแชร์และติดตามเพจเพื่อเป็นกำลังใจให้กับทีมงานด้วยนะครับ ^^ >>>> https://goo.gl/8OD74l


 

ติดตามข้อมูลข่าวสารของ PDAMobiz.com จากช่องทางต่างๆ คลิก ที่ลิงค์ด้านล่างได้เลยครับผม

      

   Avatar   

มีความสุขตลอดวันศุกร์ครับ

๘. ธันวาคม. ๒๕๖๐   @wasan007



ถูกใจบทความนี้  2