Google Chrome for Android จะให้ผู้ใช้งานสามารถเลือกโฟลเดอร์สำหรับไฟล์ดาวน์โหลดเองได้

Google Chrome เว็บบราวเซอร์ตัวนี้ไม่น่าจะมีใครไม่รู้จักนะเรียกได้ว่าเป็นแอปพลิเคชั่นติดเครื่องชาวแอนดรอยด์ทุกเครื่องเลยก็ว่าได้ ซึ่งโดยปกติเวลาผมท่องเว็บไซต์บนสมาร์ทโฟนแอนดรอยด์ก็จะใช้เจ้า Google Chrome เป็นหลักนี่ล่ะเพราะมันสะดวกทั้งในแง่การใช้งานที่สามารถซิงค์ข้อมูลต่างๆ บนคอมพิวเตอร์อย่าง Bookmark มาบนมือถือได้เลย และในอนาคตอันใกล้นี้จะมีฟีเจอร์ใหม่เพิ่มเติมคือให้ผู้ใช้งานสามารถเลือกโฟลเดอร์ที่จะให้ไฟล์ที่เราดาวน์โหลดลงไปสถิตได้

แรกเริ่มเดิมทีการดาวน์โหลดไฟล์บนสมาร์ทโฟนผ่านเว็บบราวเซอร์จะถูกกำหนดโฟลเดอร์ตายตัวคือใน Internal Storage > Download ทว่าพอใช้งานไปเยอะๆ หากใครไม่เคลื่อนย้ายไฟล์เลยทุกอย่างมันก็จะลงไปกองในนั้นหมดซึ่งพอจะหาไฟล์ล่ะก็สนุกล่ะทีนี้ ซึ่งตอนนี้ Google กำลังแก้ไขปัญหาดังกล่าวโดยการให้ผู้ใช้งานสามารถเลือกโฟลเดอร์ที่จะให้ไฟล์ที่ดาวน์โหลดนั้นลงไปอยู่ได้เลย ไม่ต้องมาดาวน์โหลดเสร็จแล้วคอยย้ายอีกที

แน่นอนว่าฟีเจอร์ดังกล่าวจะรองรับการเลือกโฟลเดอร์ใน SD Card บนรุ่นที่รองรับการใช้งานเมมเสริมด้วย ซึ่งดูแล้วอาจไม่มีอะไร แต่เชื่อเถอะว่าถ้ามันมาจริงมันจะมีประโยชน์เยอะเลย เพราะผมเองก็เป็นคนนึงที่เบื่อเวลาดาวน์โหลดไฟล์เสร็จต้องมานั่งย้ายไปโฟลเดอร์ที่ต้องการอีกรอบ ซึ่งบางทีเราเองก็ขี้เกียจจะทำมันล่ะ

ที่มา Chromium via phonearena



ถูกใจบทความนี้  8