Google Maps Go ถูกปล่อยลง Play Store สำหรับ Android Go แล้ว

ก่อนหน้านี้ได้เคยพูดถึงข่าวเกี่ยวกับ Android Go แล้วว่าเป็นแอนดรอยด์สำหรับสมาร์ทโฟนที่มีสเปคไม่แรงที่จะปรับแต่งให้ทุกอย่างเบาลงรวมกระทั่งแอปพลิเคชั่นต่างๆ จะเป็นอีกตัวนึงซึ่งสำหรับ Google Apps เองจะมีชื่อ Go ต่อท้าย โดยก่อนหน้าได้เปิดออกมา 2 แอปฯ ด้วยกันได้แก่ File Go และ Google Go แต่มาวันนี้มาอีกหนึ่งคือ Maps Go ซึ่งปล่อยให้ดาวน์โหลดไปใช้กันผ่านทาง Play Store เช่นเคย และยังสามารถโหลดมาใช้งานได้ด้วย

แน่นอนว่าหากเราคิดจะไปลองโหลดมาใช้งานจาก Play Store นั้นอาจจะไม่สามารถกระทำได้โดยจะมีข้อความแจ้งว่าแอปฯ ดังกล่าวไม่สามารถเข้ากันได้ักับตัวเครื่อง นอกจากนี้แหล่งข่าวได้บอกว่าเค้าลองหาบน Google Nexus 4 (หลายปีละ) กลายเป็นหาไม่เจอ โดยเข้าใจว่าอุปกรณ์ดังกล่าวเก่าเกินไป ทำให้ไม่สามารถติดตั้งแอปฯ ดังกล่าวได้ แต่ยังไงก็ลองกันดูก่อนได้

ทั้งนี้ในส่วนของการใช้งานก็จะมีฟีเจอร์หลักๆ ครบเสมือนแอปพลิเคชั่นเวอร์ชั่นปกติ แต่แอปฯ เช่น นำทาง และตอนนี้เปิดให้ใช้ได้ใน 70 ประเทศ ซึ่งแอปพลิเคชั่น Maps Go เนี่ยตัวนี้จะเบากว่าเยอะนั่นเอง ทั้งนี้ใครที่สนใจจะไปหาโหลดมาใช้งานก็ลองเข้า Play Store ละหาดู แต่ถ้าไม่เจอก็กดลิงค์นี้ Maps Go

ที่มา androidpolice



ถูกใจบทความนี้  7