สวัสดีวันศุกร์ Happy Friday ตอน Nokia 2

  มีโอกาสได้ไปร่วมงานเปิดตัว Nokia 2 อย่างเป็นทางการในประเทศไทยเมื่อวันที่ 7 ธ.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งภายในงานผมได้ลองจับลองเล่นเครื่องระยะเวลาสั้น ๆ (มาก) เพราะด้วยการบริหารจัดการของทีมผู้จัดที่ไม่พร้อมกอปรกับผมมีงานอีเว้นท์ต่อเนื่องในวันนั้น จึงได้ลองจับและถ่ายรูปมาเพียงนิดหน่อยครับ ทำให้ไม่มี Hands on ให้อ่านกันเหมือนทุก ๆ ครั้งที่มีงานเปิดตัวโปรดักส์ใหม่ในไทย

 สำหรับฟิลลิ่งคร่าว ๆ ที่พอจะบอกเล่าได้ก็คงเป็นเรื่องวัสดุงานประกอบของ Nokia 2 ที่ยังคงรักษามาตรฐานอันยอดเยี่ยมไว้ได้เหมือนเช่นเคย ส่วนจุดเด่นที่ชูออกมาเป็นจุดขายก็คือด้านแบตเตอรี่ที่เฟิร์มไว้ว่าใช้งานได้ถึง 2 วันต่อการชาร์จ 1 ครั้ง แน่นอนว่าต้องมีดอกจันและเงื่อนไขกำกับไว้เหมือนเช่นเคย เอาเป็นว่า Nokia 2 มาพร้อมความจุแบตเตอรี่ที่สูงถึง 4100 mAh และมีหน้าจอขนาดที่ไม่ใหญ่รวมไปถึงความละเอียดก็ไม่สูงมากนัก เมื่อบวกกับ  Pure Android ด้วยแล้ว จึงช่วยในเรื่องการจัดสรรพลังงานได้ดีในระดับหนึ่ง แต่ถ้าพูดในมุมของความเป็นจริง หากเป็นการใช้งานทั่ว ๆ ไปยังไงก็ต้องชาร์จวันต่อวันอยู่ดีครับ นี่ยังไม่นับสายเล่นเกมนะ อย่าว่าแต่ 2 วันเลย แค่ครึ่งวันก็คงไม่น่าจะรอดแล้วครับ (ฮ่า)

 พูดถึงเรื่องเล่นเกมแล้วก็นึกขึ้นได้ว่า Nokia 2 นั้นให้แรมมาเพียง 1GB เท่านั้น แม้ทางค่ายจะออกมาโปรโมตความเป็น Pure Android ที่จัดสรรด้าน performance ได้อย่างยอดเยี่ยม แต่ผมกล้าฟันธงเลยว่าไม่เหมาะกับการเล่นเกม รวมไปถึงการใช้งานทั่ว ๆ ไปในยุคนี้อีกด้วย เพราะสมาร์ทโฟนไม่ว่าจะฝั่ง Android หรือ iOS ถ้าให้แรมมา 1GB ยังไงก็ไม่เพียงพออีกต่อไปแล้วครับ แล้วทำไมผมถึงมั่นใจขนาดนี้ ก็เพราะว่าผมเคยคลุกคลีกับระบบแอนรดรอยด์ทั้งในเบื้องหน้าและเบื้องลึกมาอย่างยาวนาน อีกทั้งเคยทำ Custom ROM มาแล้วหลายรุ่นหลายแบรนด์จึงกล้าฟันธงว่าแรม 1GB ในยุคนี้ จะเหมาะกับการสแตนบาย เน้นใช้งานด้านโทรศัพท์ ไม่ลงแอพ ไม่เล่นเกม เต็มที่ก็พอจะฝืน ๆ ใช้งานโซเชียลได้นิดหน่อย แต่พอลงแอพเยอะ ๆ และมีการรอัพเดตเรื่อย ๆ รวมไปถึงมีแคชสะสมเยอะ ๆ ในเครื่อง ก็จะส่งผลให้เกิดอาการหน่วงและอืดเป็นเรือเกลืออยู่ดี เพราะฉะนั้นขอฟันธงอีกที ไม่ว่าแบรนด์ไหน ๆ ก็ตาม ถ้าให้แรมมา 1GB บอกเลยว่าไม่รอดอย่างแน่นอนครับ 

สำหรับอาทิตย์นี้คงต้องลากันไปแต่เพียงเท่านี้ แล้วพบกันใหม่ในวันศุกร์หน้าครับ

ก่อนจากกัน ขอรบกวนฝากเพื่อนๆ กดไลค์กดแชร์และติดตามเพจเพื่อเป็นกำลังใจให้กับทีมงานด้วยนะครับ ^^ >>>> https://goo.gl/8OD74l


 

ติดตามข้อมูลข่าวสารของ PDAMobiz.com จากช่องทางต่างๆ คลิก ที่ลิงค์ด้านล่างได้เลยครับผม

      

   Avatar   

มีความสุขตลอดวันศุกร์ครับ

๑๕. ธันวาคม. ๒๕๖๐   @wasan007



ถูกใจบทความนี้  2