iPhone XC Concept เผยให้เห็นถึงสีสันและวัสดุพลาสติกแต่ดูดีมาก

4 ปีผ่านไปสำหรับการเปิดตัวของไอโฟนหลากสีสันที่ทำจากพลาสติก “iPhone 5c” ซึ่งนับเป็นหนึ่งในตัวที่ดูแล้วไม่ประสบผลสำเร็จเท่าไหร่นัก อย่างไรก็ตามเมื่อ iPhone X มาพร้อมดีไซน์ใหม่จึงเกิด Concept ของ iPhone XC ขึ้นซึ่งนับว่าดูดีไม่น้อยเลยทีเดียว 

Martin Hajek ผู้ซึ่งหลายคนรู้จักกันดีในเรื่องของการสร้าง Apple concepts โดยครั้งนี้เค้าได้เผยให้เห็นถึงคอนเซปท์ของ iPhone XC ที่จะมาในดีไซน์ของ iPhone X แต่ตัวเครื่องเปลี่ยนวัสดุมาใช้พลาสติกและมีหลากสีสันให้เลือก นับว่าดูดีมากเลยทีเดียว ไม่ได้ดูกระป๋องก๊องแก๊งเหมือนคำพูดว่ามือถือทำจากพลาสติกเลยล่ะ

และในคอนเซปท์ดังกล่าวได้บอกว่า iPhone XC นั้นน่าจะมาพร้อม TrueDepth Camera ที่รองรับการใช้งาน Face ID และ Animoji รวมถึงน่าจะใช้ชิปเซ็ตตัวแรงอย่าง Apple A11 Bionic หรือในปีหน้าอาจเป็น A12 ด้วยซ้ำ (แต่ตามเดิม iPhone 5C จะใช้สเปคที่ต่ำกว่าหนึ่งรุ่นนะ) ส่วนหน้าจอนั้นอาจเปลี่ยนไปใช้งาน LCD แทน ซึ่งทั้งหมดนั้นเพื่อลดต้นทุนและนำไปลุยตลาดระดับ mid-range นั่นเอง

จริงๆ นับเป็นคอนเซปท์ที่ดูดีไม่น้อยเลย และภาพเนี่ยยังคงเนียนเช่นเคย เห็นแล้วจะเชื่อว่าของจริงก็ยังได้ ฮ่าๆ ซึ่งจริงๆ ผมว่าคอนเซปท์นี้น่าสนใจนะ ไม่แน่ว่าอาจจะมีขึ้นมาจริงๆ ก็ได้ เพราะส่วนตัวผมเองก็คาดการณ์ว่าในปีหน้า iPhone คงไม่มีปุ่มโฮมอีกต่อไปแล้วล่ะ แต่อาจมาสองรุ่นเช่นเคย ซึ่งถ้ามีรุ่นที่สามก็คงเป็น XC นี่ล่ะ

ที่มา idropnews



ถูกใจบทความนี้  8