PDAMobiz Talk: ทักทายรายวันกับทีมงาน วันนี้เสนอตอน Apple เสนอเปลี่ยนแบตราคาพิเศษ

ทักทายวันเสาร์เบาๆ กับ @suppakit_ วันนี้เสนอตอน Apple เสนอเปลี่ยนแบตราคาพิเศษสำหรับเครื่องที่แบตเริ่มเสื่อม

     สวัสดีครับเพื่อนๆ ผมคงจะมาทักทายเพื่อนๆ วันนี้เป็นวันสุดท้ายของปีนี้แล้วนะครับ เพราะเพียงอีกวันเดียวเท่านั้นเราก็จะพากันก้าวข้ามไปสู่ศักราชใหม่ หรือปีใหม่นั่นเองครับ สำหรับช่วงนี้เพื่อนๆ ที่ต้องเดินทางก็ระมัดระวังกันด้วยนะครับ จากสถิติที่กระทรวงคนาคมรวบรวมไว้ในแต่ละปี มีจำนวนสูงขึ้นเรื่อยๆ ล่ะครับ โดยในปีนี้ วันแรกของระยะ 7 วันอันตราย ได้เกิดอุบัติเหตุขึ้นทั้งหมดจำนวน 477 ครั้ง มีผู้บาดเจ็บจำนวน 500 คน และเสียชีวิตแล้ว 41 คน โดยสาเหตุหลักที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุคือ ‘เมาแล้วขับ’ สูงถึงร้อยละ 42.77 และรองลงมาคือ ‘ขับรถรถเร็วเกินกฎหมายกำหนด’ ร้อยละ 26 โดยพาหนะที่เกิดอุบัติเหตุสูงสุดยังคงเป็นรถจักรยานยนต์เช่นเคย

วกกลับเข้ามาเรื่องไอทีกันสักนิด จากสัปดาห์ก่อนที่ผมพูดถึงเรื่องที่ Apple ออกมายอมรับว่ามีการเขียนคำสั่งให้เครื่องลดประสิทธิภาพการทำงานของเครื่องลงจริง เมื่อแบตเริ่มเสื่อมสภาพลง ส่งผลให้โดนผู้ใช้งานจำนวนมากออกมาต่อว่า และผู้ใช้งานในสหรัฐฯ บางกลุ่มถึงกับรวมตัวกันฟ้องร้องเรียกค่าเสียหายจากการที่ Apple ลดประสิทธิภาพเครื่องลงโดยไม่แจ้งให้ผู้ใช้งานทราบล่วงหน้ากันเลยทีเดียว และถึงแม้นว่าจะเป็นไปด้วยความปรารถนาดีของ Apple เองก็ตามที่ลดประสิทธิภาพเครื่องลงเพราะอยากให้เครื่องทำงานได้นานขึ้นนั่นเองไม่ได้มีเจตนาที่จะลดประสิทธิภาพลงเพื่อบีบให้ผู้ใช้งานไปซื้อเครื่องรุ่นใหม่แต่อย่างใด เพราะถ้าหากเครื่องที่แบตเริ่มเสื่อมประสิทธิภาพจนเครื่องทำงานช้าลงนั้น หากนำเครื่องเข้ารับบริการที่ศูนย์บริการเพื่อเปลี่ยนแบตเตอรี่ใหม่ เครืาองก็จะกลับมาทำงานเต็มประสิทธิภาพเหมือนเดิม และสำหรับประเด็นนี้ล่าสุด Apple ได้ออกแถลงการณ์ครั้งสำคัญเพื่อรับผิดชอบต่อความรู้สึกของผู้ใช้งาน โดยเริ่มตั้งแต่ช่วงต้นปีหน้าเป็นต้นไป Apple จะมีการลดราคาการเปลี่ยนแบตเตอรี่ให้กับ iPhone ที่เริ่มเสื่อมสภาพแล้วในราคาพิเศษโดยราคาเดิมนั้นอยู่ $79 ลดลงมาเหลือเพียง $29 เหรียญเท่านั้น ซึ่งนับว่าลดราคาลงมาอย่างมากเลยทีเดียว และแน่นอนว่ามาตรการนี้ออกใช้ทั่วโลกรวมถึงที่ประเทศไทยด้วยเช่นกัน ส่วนราคาอย่างเป็นทางการในไทยนั้นยังไม่ได้ประกาศออกมา แต่ผู้สันทัดกรณีหลายท่านคาดว่า ราคาน่าจะอยู่ประมาณ พันต้นๆ เท่านั้นเอง โดยประกาศราคาพิเศษในครั้งนี้ ครอบคลุมตั้งแต่รุ่น iPhone 6 เป็นต้นไป จนถึง iPhone7 Plus เอาเป็นว่านับว่าเป็นโอกาสดีที่ผู้ใช้งาน iPhone รุ่นต่างๆ ที่อยู่ในลิสต์จะได้รับการเปลี่ยนแบตเตอรี่ในราคาสุดพิเศษ ซึ่งจะเริ่มในต้นปี 2018 และคาดว่าระยะเวลาพิเศษนี้จะอยู่ถึงปลายปีเท่านั้น สำหรับวันนี้แอดมินขอตัวลาไปแต่เพียงเท่านี้ล่ะครับ พบกันใหม่ปีหน้าครับ :D

ฝากกดไลค์เพื่อเป็นกำลังใจ พร้อมทั้งติดตามข่าวสารอัปเดตได้ก่อนใครที่นี่ครับ >> https://goo.gl/TGZPgg

สำหรับท่านสมาชิกที่ไม่ได้รับเมล์แอคทิเวท หรือเมลแจ้งรีเซ็ตพาสเวิร์ด รบกวนดูในจังค์บ็อกซ์ด้วยนะครับ บางทีเมลไปตกอยู่ในนั้นครับ และอย่าลืมคลิกขวา เลือก Not Spam ด้วยนะครับ และสำหรับท่านที่ขอรีเซ็ทพาสเวิร์ดมาแล้วระบบยังไม่ส่งให้ เช็กในจังค์บ็อกซ์แล้วก็ยังไม่เจอ สามารถมาแจ้งปัญหาได้ที่หน้า มีปัญหาการใช้เว็บไซต์ ทีมงานจะทยอยแอคทิเวท หรือส่งเมลรีเซ็ทพาสเวิร์ดแบบแมนนวลให้ทุกท่านนะครับ

 

สวัสดีปีใหม่

Suppakit
follow me @suppakit_

30 December 17



ถูกใจบทความนี้  2