เฉลิมฉลองช่วงเทศกาลไปกับเพลงที่ดีที่สุดประจำปี 2017 จาก Spotify

2017 นับเป็นอีกหนึ่งปีสุดพิเศษสำหรับ Spotify บริการมิวสิคสตรีมมิ่งที่ได้รับความนิยมสูงสุด ที่ได้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างความสุขผ่านเสียงดนตรีให้กับชาวไทยทุกคน ด้วยประสบการณ์ทางดนตรีสุดพิเศษที่คัดสรรมาเพื่อตอบสนองรสนิยมของผู้ฟังทุกคน ช่วยให้แฟนเพลงชาวไทยทุกคนได้มีโอกาสได้ค้นหา จัดการ และถ่ายทอดเพลงในคลังกว่า 30 ล้านเพลงได้อย่างไร้ขีดจำกัด

 

เพื่อให้แฟนๆชาวไทยได้ย้อนนึกถึงเพลงและศิลปินที่พวกเขาชื่นชอบมากที่สุดในปี 2017 ได้ง่ายดายมากขึ้น Spotify ได้สร้างไมโครไซต์ 2017 Wrapped เพื่อตอบแทนผู้ฟังทุกคน โดยข้อมูลต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นศิลปินที่ฟังบ่อยที่สุด เพลงที่สตรีมมากที่สุด รวมไปถึงเพลย์ลิสต์อื่นๆ ต่างก็ถูกรวบรวมไว้ในไมโครไซต์แห่งนี้ให้ทุกคนได้เข้าถึงอย่างเต็มที่

ด้านบน: เพลย์ลิสต์สุดพิเศษจาก Spotify เพื่อแฟนเพลงชาวไทยอย่าง Best of Thai Pop และ K-Pop ประจำปี 2017

สำหรับศิลปินที่ได้รับความนิยมสูงสุดทั่วโลกจาก Spotify ในปีนี้คือ Ed Sheeran การันตีด้วยจำนวนผู้ฟังกว่า 47 ล้านคนต่อเดือน อัลบั้มฮิตอย่าง ÷ (Divide) ได้รับการสตรีมทั่วโลกกว่า 3.1 พันล้านครั้ง และเพลงShape of You ที่ได้รับการสตรีมสูงสุดเป็นประวัติการณ์บน Spotify ด้วยยอดการสตรีมกว่า 1.4 พันล้านครั้ง

และเพื่อเป็นการส่งท้ายปี 2017 และเฉลิมฉลองปีใหม่ที่กำลังจะมาถึง Spotify ได้รวบรวมเพลย์ลิสต์สุดพิเศษเพื่อแฟนเพลงชาวไทยโดยเฉพาะ ดังต่อไปนี้:

 

Best of 2017: Thai Pop (URI > spotify:user:spotify:playlist:37i9dQZF1DWSLboKmA6wlS)

  • ร่วมฟังเพลงไทยที่ถูกฟังมากที่สุดในปี 2017 โดยแฟนเพลง Spotify ทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็น รักตัวเอง และ เป็นทุกอย่าง จาก Room 39 พัง…(ลำพัง) จาก Getsunova ช่วงนี้ (Karma) จาก อะตอม ชนกันต์ และอีกมากมายที่รวบรวมไว้ให้ในเพลย์ลิสต์นี้

Sawasdee Thailand (URI > spotify:user:spotify:playlist:37i9dQZF1DWZxuB1jS26mS)

  • ช่วงเทศกาลแบบนี้ เพลงลูกกรุงไปจนถึงเพลงไทยสุดคลาสสิคที่ฟังเมื่อไหร่ก็ไม่ตกยุคยังคงเป็นเพลงที่ทุกคนเลือกฟังกันอยู่เสมอ โดยเพลง สวัสดีใหม่ จาก เบิร์ด ธงไชย ชนกันหน่อย จาก มะ-ลิ-ลา บราซิลเลี่ยน สุขกันเถอะเรา จาก สุนทราภรณ์ และหลากหลายเพลงไทยต่างรวบรวมมาให้ทุกคนแล้วใน Sawasdee Thailand

Best of 2017: K-Pop (URI > spotify:user:spotify:playlist:37i9dQZF1DX5CHqBODmn2c)

  • เสียงตอบรับที่แน่นหนาจากแฟนเพลงเมื่อครั้ง BTS ปล่อยอัลบั้มใหม่บน Spotify รวมไปถึงการได้รับความนิยมตลอดทั้งปีคือหลักฐานชิ้นสำคัญว่า K-Pop เป็นอีกหนึ่งหมวดเพลงสำคัญสำหรับแฟนเพลงชาวไทย โดยในเพลย์ลิสต์นี้ทุกคนจะได้รับฟังเพลงเกาหลีสุดฮิตที่ได้รับความนิยมทั่วโลก เพลงดังอย่าง BANG BANG BANG จาก BIGBANG DNA จาก BTS และ Holiday จาก Girl’s Generation ถูกจัดไว้พร้อมให้ทุกคนเข้าไปฟัง

สำหรับเพลย์ลิสต์ที่ฮิตที่สุดประจำปี 2017 เพลย์ลิสต์ Year in Music วิดีโอต่างๆ และข้อมูลอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็นการจัดอันดับและเทรนด์เพลงในปี 2018 เหล่าบรรดาคอเพลงสามารถเข้าไปหาข้อมูลต่างๆเหล่านี้ ได้ที่https://open.spotify.com/view/2017-page

โดยเพลย์ลิสต์ Year in Music นั้น ทุกคนสามารถเข้าไปเลือกฟังศิลปินหรือเพลงที่ตัวเองสตรีมบ่อยมากที่สุดในปีนี้ได้ง่ายๆ เพียงแค่เข้าไปที่ https://2017wrapped.com/th/

 

###

 

เกี่ยวกับ Spotify

หลังจากที่ได้เปิดตัวในประเทศสวีเดนในปี 2551 Spotify ได้เปลี่ยนวิธีการฟังเพลงไปตลอดกาล ในปัจจุบันเรายังคงยึดมั่นเป้าหมายเดิม คือการช่วยให้ผู้คนจำนวนมากเข้าถึงเพลงอันหลากหลายและดนตรีคุณภาพ ผ่านการส่งมอบประสบการณ์ดนตรีที่เหนือชั้นให้กับแฟนเพลงและศิลปินทั่วโลก ทุกสิ่งที่เราทำถูกขับเคลื่อนด้วยความรักในเสียงเพลงของเรา

เตรียมค้นพบ จัดการ และแบ่งปันกว่า 30 ล้านเพลงได้ฟรี หรืออัพเกรดแพ็คเกจเป็น Spotify Premium เพื่อเข้าถึงฟีเจอร์เอ็กซ์คลูซีฟ ซึ่งรวมถึง โหมดออฟไลน์ คุณภาพเสียงที่คมชัดขึ้น ฟีเจอร์ Spotify Connect และการฟังเพลงแบบไร้โฆษณา

ปัจจุบัน Spotify คือบริการมิวสิคสตรีมมิ่งที่เป็นที่นิยมที่สุดในโลก ด้วยจำนวนผู้ใช้ถึง 140 ล้านคน ซึ่งรวมไปถึงสมาชิกกว่า 60 ล้านคน ใน 61 ประเทศทั่วโลก เราคือผู้ขับเคลื่อนรายได้ที่ใหญ่ที่สุดในธุรกิจดนตรีในปัจจุบันhttps://press.spotify.com



ถูกใจบทความนี้  1