ทักทาย วันจันทร์ มันส์เดย์ – สวัสดีปีใหม่ สวัสดีที่ PDAMobiz ปรับโฉมใหม่

สวัสดีปีใหม่ทุกท่านครับ ในปี 2561 ขอให้มีความสุขในปีใหม่นี้ เริ่มตั้งเป้าหมายและเดินต่อไปในปีนี้ให้สำเร็จเหมือนปีที่ผ่านมา และวันนี้ขอมาคุยเรื่องเว็บ PDAMobiz.com หน่อยก็แล้วกันครับ จริงๆ เราก็อยู่กันมานับสิบปีแล้ว คงไม่แข่งกับเว็บอื่นๆ เรื่องความแก่ เพราะแก่แล้วแก่เลย ฮา ตามอายุ ความรับผิดชอบ และอื่นๆ ที่ตามมา คอนเทนต์ในเว็บเองก็มีการปรับเปลี่ยนไปในหลากหลายมิติ แต่เราก็ยังคงเป็นคอมมูนิตี้ที่แข็งแกร่ง โดยเฉพาะด้านการซื้อขายอุปกรณ์และสินค้าต่างๆ ของเพื่อนๆ สมาชิกที่ไว้วางใจให้ PDAMobiz.com เป็นแหล่งซื้อขายที่แม้แต่เว็บไซด์ใหญ่สุดๆ ที่มีระบบรองรับการซื้อขายอย่างดี ยังคอยโทรมาสอบถามสมาชิก ว่าทำไมถึงเลือกลงที่เว็บของเรา จากที่ก่อนหน้านี้เราเคยเป็นคอมมูนิตี้ที่แข็งแกร่งด้าน Smartphone ด้วยความร่วมมือของสมาชิกทุกท่าน ซึ่งวันนี้ก็รวมตัวกันอยู่ในกลุ่มต่างๆ มากมาย รวมถึงอาจจะเปิดเว็บ บล็อก มีธุรกิจ หรือการงานที่เติบโตขึ้น ต่อยอดกันไป ซึ่งเราดีใจกับการเติบโตของสมาชิกแต่ละท่านจริงๆ ครับ

ก่อนหน้านี้สักสองสามปี เราเคยมีการเปลี่ยนดีไซน์หน้าเว็บมาแล้วครั้งนึง แต่ก็อาจจะยังไม่โดนใจ และให้เลือกการเข้าใช้งาน ระหว่างหน้าเว็บแบบเดิมๆ และหน้าเว็บแบบใหม่ และครั้งนี้เป็นการเปลี่ยนแปลงหน้าเว็บอีกครั้งนึงที่เราจะหยุดอัปเดทหน้าเว็บเดิมที่เราคุ้นเคยกันมานับสิบปี หลังจากที่ก่อนหน้านี้ยังมีการอัปเดทคอนเทนต์ทั้งสองที่ ในปีนี้เราจะคงเหลือหน้าเว็บหลักที่เดียว คือภาพที่เห็นด้านบน หรือตามลิงค์ตอนนี้ก็คือ news.pdamobiz.com นั่นเอง ซึ่งอาจจะทำให้ทุกคนสมาชิกเก่าและใหม่ และผู้ที่ผ่านเข้ามาชมอาจจะแปลกตาไปบ้าง ครั้งนี้จึงขอฝากหน้าเว็บที่ปรับปรุงใหม่ ให้เหมาะสมและเข้ากับยุคในปัจจุบัน ต้องขอบคุณผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทั้งหมดในช่วงระยะเวลาที่ผ่านมาที่ทำให้เดินมาถึงตรงจุดนี้ได้ การเปลี่ยนหน้าเว็บอาจจะฟังดูง่าย แต่มันก็ไม่ง่ายอย่างที่คิด และเราพยายามทำออกมาให้ดีที่สุดครับ ซึ่งในหน้าเว็บที่เราจะใช้งานกันคือเป็นระบบของ WordPress ที่นิยมใช้งานกันมากที่สุดนั่นเอง ดังนั้น การเขียนบทความต่างๆ ในอนาคต สมาชิกหรือผู้อ่านท่านใด อยากแชร์บทความ หรือแบ่งปันความคิดเห็น ข่าวสาร หรืออื่นๆ ก็สามารถทำได้ง่ายขึ้น ถือโอกาสนี้ เปิดโอกาสให้เพื่อนๆ ที่สนใจเรื่องการขีดๆ เขียนๆ การแชร์การใช้งานต่างๆ สู่สังคมออนไลน์ ถือว่าเราเป็นอีกช่องทางนึงที่ส่งความคิดความเห็นของเพื่อนๆ ออกไปก็แล้วกันนะครับ โดยใน WordPress สามารถตั้งให้ทุกท่านเป็น Contributor ผู้มีส่วนร่วมกับเว็บได้นั่นเอง หากใครสนใจก็สมัครสมาชิกบน https://news.pdamobiz.com และหลังไมค์มาทาง PDAMobiz.com แฟนเพจได้เลยครับ ถ้าผลงานเขียนดีมีประโยชน์ ทางทีมงานก็พิจารณาขึ้นหน้าแรก และช่องทาง Social ของทางเว็บให้ด้วยครับ

นอกจากเราจะปรับปรุง UI ของตัวเว็บเองให้ใช้งานง่ายขึ้นแล้ว ยังมีเรื่องเว็บบอร์ด ที่เราใช้ engine เดิมๆ มานานมาก เป้าหมายในปีนี้ก็คือ การเปิดเว็บบอร์ดโฉมใหม่ ให้ได้ใช้งานกัน ถึงแม้ว่าทุกวันนี้ เว็บบอร์ดแทบจะตายไปจากออนไลน์ในบ้านเราก็ตาม แต่เรายังเชื่อว่า ยังมีเพื่อนๆ สมาชิกที่อยู่บนโลกออนไลน์ในปัจจุบัน อยากจะมีทางเลือกของเว็บบอร์ด นอกจากที่มีอยู่ดังเช่น Pantip.com เราอยากจะเป็นทางเลือกให้เพื่อนๆ ได้มาโพสต์ ประโยชน์ต่างๆ สู่โลกออนไลน์ และไม่ได้ถูกกลืนหายไปตามเวลา แล้วพบกันในเว็บบอร์ด PDAMobiz.com โฉมใหม่กันนะครับ



ถูกใจบทความนี้  4