Geek Fam คว้าเงินรางวัล Prize Pool กว่า 5 ล้านบาท พร้อมตำแหน่งแชมป์ใน APAC Predator League 2018

กรุงจาการ์ต้า: 29 มกราคม 2561 – Geek Fam คว้าแชมป์อีสปอร์ตโลกในเกม DOTA2 ใน APAC Predator League 2018 ทัวร์นาเมนต์ที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก  ด้วยฝีไม้ลายมือและกลยุทธ์การวางหมากไว้บนสนามสุดท้ายที่เพิ่งเสร็จสิ้นลง ฝ่าด่านสุดยอดทีมอีสปอร์ตจากตัวแทน 8 ประเทศ คว้าเงินรางวัล Prize Pool สูงถึง  5 ล้านบาท (150,000 เหรียญสหรัฐ) พร้อมโล่ Predator ณ กรุงจาการ์ตา ประเทศอินโดนีเซีย

Geek Fam คว้าเงินรางวัล Prize Pool กว่า 5 ล้านบาท พร้อมตำแหน่งแชมป์ใน APAC Predator League 2018 ปิดฉากอย่างยิ่งใหญ่กับทัวร์นาเมนต์ที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก

พร้อมปักหมุดประเทศไทยในทัวร์นาเมนต์ APAC Predator League 2019

  • Geek Fam นักกีฬาอีสปอร์ตสัญชาติมาเลเซีย คว้าแชมป์ Predator League 2018 หลังเปิดศึกประลองสนามยาวนานกว่า 3 เดือน จากผู้เข้าแข่งขัน 1,197 ทีม ทั่วภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก ณ กรุงจาการ์ต้า ประเทศอินโดนีเซีย

  • Predator League 2018 ครั้งแรกของเอเซอร์กับการแข่งขันกีฬาอีสปอร์ตทัวร์นาเมนต์ที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ชิงเงินรางวัล Prize Pool สูงกว่า 5 ล้านบาท (150,000 เหรียญสหรัฐ) พร้อมโล่ Predator

  • การแข่งขัน APAC Predator League 2018 รอบชิงชนะเลิศ ได้รับการยอมรับจาก Indonesian Record Museum (MURI) ให้เป็น “การแข่งขันเกมออนไลน์แบบไลฟ์สดผ่านหน้าจอแอลอีดีที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้”

Geek Fam ทีมตัวแทนจากประเทศมาเลเซีย ประกอบไปด้วย Skemberlu, March, ChYuan, Oli dan ร่วมกันสู้ศึก  อีสปอร์ตจนสามารถก้าวสู่จุดสูงสุดของทัวร์นาเมนต์นี้ ภายหลังปิดฉากอย่างสวยงามบนสนามแข่ง เอาชัยเหนือ BOOM.ID ทีมจากประเทศอินโดนิเซียในรอบชิงชนะเลิศ ด้วยคะแนน 2:1

งาน APAC Predator League 2018 รอบแรกจัดขึ้นในเดือนตุลาคมปี 2560 โดยคัดเลือกทีมตัวแทนจาก 8 ประเทศ โดยเลือกใช้เกมยอดนิยม DOTA2 คัดเลือกทีมตัวแทนจาก 1,197 ทีม จาก 8 ประเทศ ทีม Geek Fam สามารถก้าวข้ามผ่านทีมคู่แข่งเข้ามาอย่างต่อเนื่องจนสามารถมาถึงรอบชิงชนะเลิศ ที่กรุงจาการ์ตา ประเทศอินโดนิเซีย ในฐานะที่เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน เอเซอร์มุ่งมั่นที่จะส่งเสริม และพัฒนาอุตสาหกรรมเกมคอมพิวเตอร์ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก

นาย แอนดรูว์ โฮ ประธานฝ่าย Pan Asia Pacific ของเอเซอร์ กล่าวว่า “นี่คือช่วงเวลาที่เรารอคอย การจัดการแข่งขัน APAC Predator League ของเอเซอร์จะช่วยส่งเสริมและพัฒนาอุตสาหกรรมเกมให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น จากการเฟ้นหาตัวจริงบนสนามอีสปอร์ตจนในวันนี้เราได้ทีม Geek Fam ตัวแทนจากประเทศมาเลเซียเป็นทีมผู้ชนะที่แกร่งที่สุดในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก เราหวังเป็นอย่างยิ่งว่าการแข่งขันในครั้งนี้จะช่วยจุดประกายคนรุ่นใหม่ต่อวงการ        อีสปอร์ต ยิ่งไปกว่านั้นเราตั้งใจที่จะนำเสนอทักษะที่โดดเด่นและดึงเอาศักยภาพที่แท้จริงของพวกเขาออกมาใช้ ผ่านชุดอุปกรณ์เหนือชั้นจากผลิตภัณฑ์กลุ่ม Predator ทั้งยังช่วยสร้างประสบการณ์การเล่นเกมที่ยอดเยี่ยมให้กับทีมผู้เข้าแข่งขันทุกทีมอีกด้วย”

ตลาดการแข่งขันอีสปอร์ตกำลังขยายตัวอย่างต่อเนื่อง ข้อมูลจาก SuperData[1] รายงานว่า ในปี 2560 กีฬาอีสปอร์ตสามารถกวาดรายได้จากทั่วโลกถึง 1.5 พันล้านเหรียญสหรัฐ และคาดว่ารายได้จะเติบโตอีก 26% ภายในปี 2563 การคาดการณ์การเติบโตของรายได้จะเป็นผลจากการเพิ่มของยอดวิว 12% ในแต่ละปี เนื่องจากการแข่งขันอีสปอร์ตทุกรอบทัวร์นาเมนต์กำลังเป็นที่สนใจของกลุ่มคนดูกระแสหลัก และได้รับความร่วมมือจากบุคคลที่สามในฐานะผู้สนับสนุน ผู้เผยแพร่และส่วนอื่นๆ

เส้นทางของ Predator League นั้นจะยังมีต่อ เอเซอร์วางแผนเปิดตัวสนามถัดไปในปี 2019 จะมีเปิดรับสมัครทีมเข้าแข่งขันทั้งหมด 14 ประเทศทั่วภูมิภาค APAC โดยจะจัดรอบแกรนด์ไฟนอลที่กรุงเทพฯ ประเทศไทย! ซึ่งทางเอเซอร์ได้เตรียมพร้อมสำหรับการแข่งขันนี้ด้วย Predator รุ่นท็อป เป็นอุปกรณ์สำหรัรบคว้าที่หนึ่งบนสนามแข่งมาครอบครอง

นายริคกี้ ทัน กรรมการผู้จัดการเอเซอร์ประจำประเทศมาเลเซีย กล่าวว่า “เอเซอร์รู้สึกภูมิใจที่ทีม Geek Fam ตัวแทนจากประเทศมาเลเซีย ฝ่าด่านเอาชนะในศึก APAC Predator League 2018 ที่เอเซอร์จัดขึ้นเป็นครั้งแรก ผมเชื่อมั่นเป็นอย่างยิ่งว่าจากความสำเร็จนี้จะไม่เพียงกระตุ้นให้ Geek Fam ไปไกลในวงการ แต่จะยังเป็นแรงบันดาลใจให้กับคนรุ่นใหม่ที่ชื่นชอบในการเล่นเกม นอกจากนี้เอเซอร์จะสนับสนุนวงการอีสปอร์ตต่อไป ผ่านการสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์อันยอดเยี่ยมไปพร้อมกับสร้างบุคลากรที่มีความสามารถให้ก้าวไปสู่นักกีฬาระดับสากล

สำหรับทีมที่เข้าร่วมการแข่งขัน Predator League 2018 ทั้งหมด 8 ทีม มีดังนี้ Alpha Red (ไทย), BoomID (อินโดนีเซีย), Signify (อินเดีย), Geek Fam (มาเลเซีย), Azure eSport (ฮ่องกง), Ten Twenty (สิงคโปร์), Quid Pro Quo (ฟิลิปปินส์) และ We Say No! (ศรีลังกา)

การจัดการแข่งขันอีสปอร์ตในทัวร์นาเมนต์ APAC.Predator League 2018 ครั้งแรกของเอเซอร์ ผ่านไปอย่างราบรื่นและได้รับผลตอบรับเป็นอย่างดีจากแฟนกีฬาอีสปอร์ต นับเป็นเกียรติกับทางเอเซอร์ในการสร้างทัวร์นาเมนต์อีสปอร์ตระดับโลกครั้งนี้ที่ประเทศอินโดนิเซีย และยังเป็นการสร้างมาตรฐานให้งานออกมาดียิ่งขึ้นในปีถัดไป เอเซอร์หวังเป็นอย่างยิ่งว่า Predator League จะเป็นอีกฟันเฟืองชิ้นสำคัญที่ผลักดันอุุตสาหกรรมเกมและอีสปอร์ตให้พัฒนาไปได้อีกไกล ด้วยการนำเสนอกิจกรรมที่ให้ผู้เข้าชมได้มีส่วนร่วมในการเล่นเกมผ่านเทคโนโลยีสุดล้ำล่าสุดจากเอเซอร์ เช่น แว่นวีอาร์ Windows Mixed Reality (MR) รวมถึงขบวนทัพผลิตภัณฑ์จาก Predator รุ่นใหม่ล่าสุด และในทัวร์นาเมนต์นี้ได้รับการยกย่องจาก Indonesian Record Museum (MURI) ให้เป็นประเภทการแข่งขัน “เกมออนไลน์แบบไลฟ์สดผ่านหน้าจอแอลอีดีที่ใหญ่ที่สุด” แห่งภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ถือเป็นการสร้างประวัติศาสตร์ก่อนการเริ่มต้นการแข่งขันที่น่าจดจำ” นายเฮอร์เบ็ต อัง ประธานกรรมการของเอเซอร์ ประจำประเทศอินโดนิเซีย กล่าวเสริม

ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับงาน APAC Predator League 2018 ได้ที่ https://predator-league.com

***

เกี่ยวกับเอเซอร์

ก่อตั้งในปี 1976 เอเซอร์เป็นบริษัทให้บริการในด้านฮาร์ดแวร์ ซอฟต์แวร์ และการบริการ ที่เน้นด้านงานวิจัย การออกแบบ การตลาด การขาย และสนับสนุนผลิตภัณฑ์ที่ช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตให้ดีขึ้น โดยมีกลุ่มผลิตภัณฑ์ คอมพิวเตอร์ จอมอนิเตอร์ โปรเจคเตอร์ เซิร์ฟเวอร์ แท็บเล็ต สมาร์ทโฟน และอุปกรณ์สวมใส่ เอเซอร์ยังได้พัฒนาคลาวด์โซลูชั่นเพื่อให้สอดคล้องกับเทคโนโลยีอินเทอร์เน็ต ออฟ ธิงส์. เอเซอร์ครบรอบ 40 ปีในปี 2016 และเป็นหนึ่งใน 5 บริษัทคอมพิวเตอร์ชั้นนำของโลก มีพนักงาน 7,000 คนทั่วโลก และมีสำนักงานอยู่มากกว่า 160 ประเทศ ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.acer.com

© 2016 Acer Inc. All rights reserved. Acer and the Acer logo are registered trademarks of Acer Inc. Other trademarks, registered trademarks, and/or service marks, indicated or otherwise, are the property of their respective owners. All offers subject to change without notice or obligation and may not be available through all sales channels. Prices listed are manufacturer suggested retail prices and may vary by location. Applicable sales tax extra.



ถูกใจบทความนี้  2