AMD และ Cyzone ผนึกพลัง ติดตั้งฮาร์ดแวร์ทรงประสิทธิภาพให้ I-Cafes ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศเวียดนาม ด้วย Ryzen CPUs รุ่นล่าสุด

AMD จำหน่าย Ryzen CPU ให้กับ Cyzone เพื่อใช้งานในร้าน I-Cafe ใหม่ล่าสุดของ Cyzone ในประเทศเวียดนาม ในราคาคุ้มประสิทธิภาพที่มาพร้อมแพลตฟอร์มที่ใช้งานได้ยาวนาน และเสริมความแข็งแกร่งให้ Cyzone เป็นหนึ่งในผู้นำตลาด I-Café ในประเทศเวียดนาม

Cyzone เป็นผู้ประกอบการในตลาดพีซีที่ยาวนานรายหนึ่งในประเทศเวียดนาม ก่อตั้งเมื่อปี 2547 ในปัจจุบันมีร้าน i-cafes จำนวน 2 สาขา พร้อมด้วยคอมพิวเตอร์กว่า 800 เครื่อง คือสาขา Dang Van Ngu และสาขาใหม่ที่ Vo Thi Sau โดยได้ติดตั้ง CPURyzen 3 1300X และ Ryzen 5 1600 และ Ryzen 5 1500X ซึ่งเป็น CPU รุ่นล่าสุดของ AMD ที่ได้เปิดตัวสู่ตลาดอย่างประสบความสำเร็จในปีที่ผ่านมา Cyzone มีส่วนร่วมอย่างมากและต่อเนื่องในคอมมิวนิตี้เกมต่างๆ และได้รับเกียรติให้เป็นตัวแทนของประเทศเวียดนามในการแข่งขัน Overwatch SEA Tournament เมื่อเร็วๆ นี้  ทั้งยังได้เป็นตัวแทนของประเทศในการแข่งขันรอบแบ่งกลุ่ม World Cup 2017 Overwatch Tournament ที่เมืองซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย

AMD Ryzen CPU เปิดตัวเมื่อปี 2560 และเป็นสิ่งที่แสดงให้เห็นถึงการกลับมาเป็นผู้นำการผลิต CPU ประสิทธิภาพสูงของ AMD  การปฏิวัติสถาปัตยกรรม “Zen” ซึ่งใช้เวลาพัฒนามากกว่า 4 ปี ทำให้เกิดการยกระดับการทำงานของ AMD CPU core และมีสมรรถภาพเพิ่มขึ้นมาอย่างมาก แพลตฟอร์ม AM4 ซึ่งมีประสิทธิภาพในการแข่งขันสูง และเป็นสิ่งสำคัญที่ทำให้สามารถอัปเกรด CPU และใช้ได้อย่างเสถียรจนถึงปี 2563 จึงทำให้ CPU ในตระกูล Ryzen ทุกรุ่นเหมาะกับการใช้งานในร้าน I-Cafes เหมาะกับผู้ติดตั้งระบบ และผู้ที่ต้องการประกอบคอมพิวเตอร์ด้วยตัวเอง นายไรอัน ซิม ผู้อำนวยการฝ่ายขาย ประจำภูมิภาคอาเซียนของ AMD กล่าวว่า “AMD ให้ความสำคัญเรื่องความร่วมมือกันกับพาร์ทเนอร์ เรายินดีที่ได้ร่วมงานกับ Cyzone เพื่อนำสมรรถนะการประมวลผลประสิทธิภาพสูงมาใช้งานให้มากที่สุด” นายไรอันยังได้แสดงออกอย่างชัดเจนว่า AMDมีแผนทางธุรกิจอย่างต่อเนื่องที่จะผงาดขึ้นเป็นผู้นำพร้อมๆ กับพาร์ทเนอร์ในอุตสาหกรรมพีซี และ “ส่งเสริมให้เกิดการใช้งาน AMD Ryzen CPUs ทั่วทั้งภูมิภาคให้มากขึ้น”

 

นาย วู ธาน ชอง ซึ่งเป็นเจ้าของกิจการ Cyzone เป็นผู้ที่มีความหลงใหลกับฮาร์ดแวร์ด้านไอที และใช้ชิปประมวลผลของ AMD มาเป็นเวลานาน ได้ให้ข้อสังเกตุว่า “AMD เป็นแรงบันดาลใจให้กับเรา ซึ่งเป็นผู้คลั่งไคล้ฮาร์ดแวร์ด้านไอทีอย่างแท้จริงมาตลอดเวลา” การเลือกแพลตฟอร์มที่จะนำไปใช้ในสาขาใหม่ที่ Vo Thi Sau ซึ่งมีการติดตั้งระบบมากกว่า 500 ระบบนั้น ต้องพิจารณาปัจจัยหลายประการ และหลังจากที่เขาได้ไตร่ตรองตัวเลือกต่างๆ ที่มีอยู่แล้ว เขาได้สรุปว่า “Ryzen เป็นทางเลื่อกที่เหมาะสมที่สุด ทั้งเรื่องราคาที่คุ้มประสิทธิภาพ และตอบโจทย์เรื่องเกณฑ์การลงทุน และด้วยความมั่นใจในความได้เปรียบของแพลตฟอร์มที่เสถียรว่าจะ “สามารถอัปเกรดได้ด้วยค่าใช้จ่ายที่เหมาะสม ได้ในระยะยาว”

นอกจาก Ryzen CPU เป็นผลิตภัณฑ์ที่มีประสิทธิภาพและเหมาะกับร้าน I-Cafe ของเขาแล้ว เขายังกระตือรือร้นที่จะได้เห็นว่า “การมาถึงของ Ryzen ช่วยให้ผู้ใช้งานมีทางเลือกที่สมเหตุสมผล และทำให้ตลาดพีซีตื่นตัวขึ้นอีกครั้งได้อย่างไร การเริ่มให้เกิดการแข่งขันในตลาดพีซีใหม่อีกครั้งช่วยเร่งให้เกิดผลิตภัณฑ์ที่มีประสิทธิภาพสูงขึ้น ในราคาที่เหมาะสม และสร้างนวัตกรรม ซึ่งเป็นประโยชน์ต่อผู้ใช้งานอย่างมาก”

AMD ยังสนับสนุนตลาดเกมในอาเซียนอย่างต่อเนื่อง การที่ลูกค้าจำนวนมากยอมรับว่าผลิตภัณฑ์ตระกูล Ryzen และ Radeon เป็นโซลูชั่นที่ทรงประสิทธิภาพ จึงทำให้คาดการณ์ได้ว่า AMD จะเติบโตอย่างต่อเนื่องและจะมีผลิตภัณฑ์อีกมากออกสู่ตลาดในปี 2561 และปีต่อๆ ไป

Supporting Resources

Learn more about AMD Ryzen™ processors at AMD.com/Ryzen

Learn more about the “Zen” core architecture at AMD.com/Zen

Learn more about AMD Radeon™ GPUs

Become a fan of AMD on Facebook

เกี่ยวกับ AMD

เป็นเวลากว่า 45 ปีที่ AMD ขับเคลื่อนให้เกิดนวัตกรรมที่มีประสิทธิภาพสูงทั้งในส่วนของการประมวลผลกราฟิก และเทคโนโลยีเวอร์ชวลไลเซชั่นต่างๆ ซึ่งเป็นส่วนสำคัญสำหรับวงการเกม เป็นแพลตฟอร์มระดับมืออาชีพ และเป็นศูนย์กลางข้อมูล ผู้บริโภคหลายร้อยล้านคน องค์กรธุรกิจชั้นนำที่จัดอยู่ในกลุ่ม Fortune 500 และหน่วยงานวิจัยทางวิทยาศาสตร์สมัยใหม่ทั่วโลก ต่างใช้เทคโนโลยีของ AMD เพื่อการพัฒนาศักยภาพด้านต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น การใช้ชีวิต การทำงาน และความบันเทิง พนักงานของ AMD ทุกคนทั่วโลกล้วนมุ่งพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ที่จะก้าวข้ามขอบเขตของข้อจำกัดทั้งหลาย ท่านสามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ AMD (NASDAQ: AMD) และกระบวนการสร้างสรรค์ต่างๆ ที่เราทำในปัจจุบันและที่กำลังจะเกิดขึ้นในอนาคตได้ที่เว็บไซต์ http://www.amd.com/en-us

บล็อก https://community.amd.com/welcome

เฟซบุ๊ค https://www.facebook.com/AMDThailandOfficial/?brand_redir=23542086472

ทวิตเตอร์ https://twitter.com/amd



ถูกใจบทความนี้  1