เผยภาพเรนเดอร์ Sony Xperia XA2 และ L2 จาก OnLeak

@OnLeaks จัดเต็มสำหรับแฟนๆ Sony Xperia โดยปล่อยภาพเรนเดอร์สมาร์ทโฟนโซนี่มาทีเดียวสองรุ่นซึ่งคาดการณ์กันว่าจะเป็น Sony Xperia XA2 และ L Series ซึ่งมองเผินๆ แล้วนับว่าดีไซน์ยังคงเป็นกลิ่นอายแห่งอารยธรรมอยู่ 

ภาพหลุดดังกล่าวแหล่งข่าวคาดว่าเป็นของรุ่น Sony Xperia XA2 (5 นิ้ว) และ XA 2 Ultra (6 นิ้ว) (จอเล็กจอใหญ่) โดยดีไซน์ยังคงไม่ขยับไปใช้หน้าจอแบบ Univisium หรือเต็มจอคือยังใช้หน้าจอแบบ 16:9 อยู่ และจะมีความละเอียดหน้าจอ Full HD ใช้ชิปเซ็ต Snapdragon 630, RAM 4GB และมีหน่วยความจำเครื่อง 64GB

โดยสิ่งที่ดูเปลี่ยนไปหลักๆ คือกล้องหน้าที่มาเป็นแบบกล้องคู่ แต่เป็นกล้องคู่ที่ประหลาดเพราะดีไซน์สมาร์ทโฟนที่ผ่านมจะนำกล้องคู่วางไว้ข้างกัน แต่กับอารยธรรมแล้วต้องแตกต่างจึงวางกล้องไว้คนละฝั่งเลย ซึ่งว่ากันว่ากล้องหน้ารุ่นนี้จะมีความะเอียด 16 ล้านพิกเซลเลยทีเดียว

สำหรับกล้องหลังของ Xperia XA 2 Series นั้นจะมีความละเอียด 21 ล้านพิกเซล แต่มีการขยับกล้องจากมุมไปไว้ตรงกลางและมีการเปลี่ยนตำแหน่งเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือจากปุ่ม Power ด้านข้างมาไว้ด้านหลังใต้กล้องแทน ซึ่งดูๆ ไปมันก็สวยตามสไตล์อารยธรรมอยู่นะ

และอีกรุ่นที่หลุดมาพร้อมกัน Sony Xperia L2 หลุดมาในดีไซน์คล้ายกันแต่เป็นสีดำแทนสีเงิน ทว่ารุ่นนี้จะมีหน้าจออยู่ 5.5 นิ้ว แต่ความละเอียดหน้าจอนั้นแค่เพียง HD และจะใช้สเปคคล้ายคลึงกับ XA2 กันคือ Snapdragon 630, RAM 4GB, Android Nougat ส่วนสเปคอื่นๆ ทางแหล่งข่าวไม่ได้กล่าวถึงไว้

เห็นข่าวนี้แล้วผมก็งงๆ กับการวางตลาดของโซนี่ว่าจะลุยคลาดในปี 2018 นี้อย่างไรกันล่ะเนี่ย มันดูซ้ำซ้อนกันไปหมดเลย

ที่มา gsmarena



ถูกใจบทความนี้  3