Motorola เปิดตัว keyboard Mods เอาซะนึกถึงสมัยอดีต

Motorola ยังคงเดินหน้าลุย Moto Mods อย่างต่อเนื่องเพราะยังไงก็นับเป็นจุดแข็งหลักของแบรนด์ ณ ตอนนี้ ซึ่ง Moto Mods เนี่่ยจะใช้งานได้เฉพาะรุ่นที่รองรับเท่านั้น (พวก Moto Z) และครั้งนี้ได้เปิดตัวแป้นพิมพ์ออกมา 

สำหรับแป้นพิมพ์หรือ Keyboard ที่ Motorola เปิดตัวนี้เป็นแบบติดกับตัวเครื่องและใช้หลักการคล้ายๆ มือถือสมัยก่อนคือสไลด์ออกมาจากด้านใต้ตัวเครื่อง ซึ่ิงจริงๆ นับว่าไม่ได้ทำให้ดูตื่นเต้นหรือน่าสนใจเท่าไหร่นัก แต่ที่น่าสนใจจริงๆ คืออีกตัวที่เปิดตัวพร้อมกันตะหากนั่นคือ Health monitor ซึ่งเอาไว้ติดด้านหลังตัวเครื่องเช่นกัน โดย Mods ตัวนี้จะช่วยในเรื่องการจับอัตราการเต้นของหัวใจ, อัตราการหายใจ, ระดับออกซิเจน, ระดับอุณหภูมิร่างกาย, คำนวณความดันของหัวใจช่วงบีบและคลายตัว ผ่านนิ้วของเรา (เอาจริงดิ ?)

สำหรับราคาค่าตัวก็ไม่ถูกตามคาด แป้นพิมพ์เนี่ยค่าตัว $99 หรือประมาณ 3,000 – 3,500 บาท ส่วน Health monitor สุดล้ำนี่ราคา $395 หรือประมาณ 12,000 – 14,000 อื้อหือ แพงสมความสามารถล่ะมั้งแต่ก็ดูจะเป็นการเจาะเฉพาะกลุ่มจริงจังและการจะใช้งานได้ก็ต้องมีสมาร์ทโฟน Motorola ที่รองรับ Moto Mods ด้วยนะ เรียกว่าลงทุนทีรวมๆ ก็สามหมื่นบาทได้เลยล่ะครับ

ที่มา Motorola



ถูกใจบทความนี้  4